facebook-pixel 5 nguyên nhân và cách khắc phục máy Surface bị đơ

5 nguyên nhân và cách khắc phục máy Surface bị đơ

calendar 30-03-2021

5 nguyên nhân và cách khắc phục máy Surface bị đơ

Trong quá trình sử dụng chiếc máy Surface của bạn không còn được nhanh như lúc mới mua khiến cho công việc của bạn bị chậm hoặc gián đoạn. Những lúc như vậy bạn có nên mang máy ra quán để sửa không?

Đầu tiên bạn hãy tìm nguyên nhân và áp dụng một số cách sửa dưới đây đã nhé!

1. Cấu hình phần cứng của máy yếu

Nhiệm vụ của máy Surface là để lưu giữ dữ liệu chính vì thế sau một thời gian sử dụng khi dữ liệu trong máy ngày càng nhiều lên và đối với những dòng máy Surface đời đầu sẽ không còn đủ khả năng cũng như xử lý lượng dữ liệu lớn. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho máy của bạn bị chậm và đơ rồi.

Cách khắc phục như sau: Bạn hoàn toàn có thể ra các cơ sở sửa chữa uy tín để nâng cấp ổ cứng của máy. Việc nâng cấp ổ cứng của máy Surface tuy khó tháo hơn so với các dòng tính máy khác thông thường nhưng lợi thế của nó là sử dụng ổ cứng SSD chuẩn mSATA nên chúng hoàn toàn có thể thay thế được nhé.

5-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-may-surface-bi-do1

2. Ổ cứng của máy bị Bad sector

Việc ổ cứng gặp phải tình trạng bad hoặc delay sẽ khiến cho việc ghi dữ liệu lên sector trên ổ đĩa gặp khó khăn hoặc đôi khi là không thể ghi được. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho bạn sử dụng máy tính Surface dù có cấu hình cao nhưng vẫn bị đơ, chậm như bình thường.

Cách khắc phục là bạn có thể sử dụng công cụ HDD Regenerator để có thể tìm và khắc phục lỗi Bad sector tạm thời. Tuy nhiên về lâu dài có lẽ cũng đến lúc chúng ta phải cân nhắc để thay thế một loại ổ cứng mới để có thể bảo vệ được dữ liệu cũng như đảm bảo công việc hoạt động được trơn tru và hiệu quả.

3. Máy tính nhiễm virus

Virus chính là một trong những nguyên nhân cực kỳ phổ biến khiến cho hệ thống hoạt động ì ạch.

Để khắc phục được tình trạng này thì tốt nhất bạn nên cài đặt ngay một phần mềm có bản quyền để diệt virus sau đó scan lại toàn bộ ổ cứng để tiêu diệt được hết virus đang nằm trong máy tính của bạn nhé. Trường hợp sau khi diệt xong mà máy của bạn không có những chuyển biến tích cực thì có lẽ bạn nên mang máy đi sửa chữa Surface tại các cơ sở uy tín.

5-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-may-surface-bi-do2

4. Có quá nhiều ứng dụng cùng hoạt động

Laptop của bạn cũng sẽ bị chậm hơn nếu như có quá nhiều chương trình hoạt động cùng lúc. Bởi vì khi cùng hoạt động thì chúng sẽ chiếm nhiều dung lượng của hệ thống và làm cho máy của bạn bị giật, đơ hoặc lag.

Cách khắc phục bạn hãy thực hiện theo 3 bước hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: Ấn tổ hợp phím Windows + R và nhập câu lệnh “msconfig” cửa sổ hiển thị.

Bước 2: Tại cửa sổ System Configuration, hãy chọn thẻ Startup, rồi tiếp tục tiến hành vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng không cần thiết bằng cách gỡ tích v đi.

Bước 3: Thực hiện restart lại máy Surface để có thể áp dụng thay đổi.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý không vô hiệu hóa những chương trình bảo mật để bảo vệ máy tính an toàn nhé.

5. Máy Surface có quá nhiều tập tin rác

Khi máy tính của bạn có quá nhiều tập tin rác ở trong thùng rác cũng khiến cho máy tính của bạn bị đơ và chậm hơn so với bình thường. Chính vì thế các khắc phục rất đơn giản bạn chỉ cần dọn dẹp thật sạch ổ rác thôi nhé.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)