facebook-pixel khuyến mại

khuyến mại

calendar 07-10-2019

Sự việc sử dụng điện thoại trong lúc cắm sạc dẫn đến cháy, nổ đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dùng. Nguyên nhân của sự cố này hầu hết xuất phát từ việc người dùng sử dụng một trong các thiết bị sau không phải hàng chính hãng: iPhone, củ sạc, cáp sạc.

Lâu nay, chúng ta đã thấy rất nhiều bài báo nói về việc vừa dùng, vừa sạc điện thoại gây cháy, nổ nguy hiểm tới sức khoẻ người dùng, nguyên nhân hầu hết tới từ việc người dùng sử dụng một trong các thiết bị sau không phải hàng chính hãng: iPhone, củ sạc, cáp sạc. Cùng với đó là thói quen mua sắm của đại đa số người dùng “tiện đâu mua đó, đâu giá rẻ thì mua”. Và dưới đây là những nguyên nhân chính mà người dùng tự đặt mình vào vòng nguy hiểm khi sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Thói quen sử dụng

Việc sạc pin qua đêm cho iPhone thực chất sẽ không hề nguy hiểm nếu như người dùng sử dụng bộ củ sạc và cáp sạc chính hãng đi kèm với máy hoặc được bán tại các đơn vị bán lẻ uỷ quyền của Apple vì nguồn gốc xuất xứ được đảm bảo 100% nhập khẩu trực tiếp từ hãng. Tất cả những phụ kiện sạc cho thiết bị iPhone cần phải được hãng kiểm tra và cấp Chứng chỉ đạt chuẩn MFi (Made For iPhone/iPad/iPod) mới đảm bảo an toàn. Vì vậy, đây cũng là một cách nhận biết khi người dùng lựa chọn các phụ kiện do hãng thứ 3 sản xuất. Với những người dùng muốn vừa sử dụng, vừa sạc thì nên mua củ sạc dự phòng cao cấp, được bán tại những chuỗi cửa hàng lớn với chế độ bảo hành chính hãng, không nên vì thấy rẻ mà mua vì củ sạc dự phòng giá rẻ không hề có chức năng tự ngắt điện nếu quá tải, việc này sẽ gây nguy hiểm trực tiếp cho người dùng.

Apple chinh hang

 

Thay thế linh kiện không rõ nguồn gốc

Một rủi ro khác cho người sử dụng đó chính là việc thay thế linh kiện pin không rõ nguồn gốc xuất xứ. Không hề ngẫu nhiên khi các đơn vị bán lẻ uỷ quyền của Apple luôn giúp các khách hàng đang sở hữu các thiết bị gặp vấn đề về pin, phần cứng gửi bảo hành miễn phí qua các Trung tâm Bảo hành Apple tại Việt Nam để thay thế linh, phụ kiện chính hãng, thay vì bảo hành và thay thế tại cửa hàng như những đơn vị nhỏ lẻ khác. Bên cạnh đó, một điều chắc chắn là Apple không cung cấp linh phụ kiện ra bên ngoài cho các cửa hàng nhỏ lẻ được phép thay thế, đừng bao giờ tin cửa hàng nhỏ lẻ, không được hãng uỷ quyền chính thức nói rằng “Đây là phụ kiện/linh kiện chính hãng Apple” bởi điều này sẽ không bao giờ xảy ra.

 

Giá cả, chất lượng

Ngoài ra, quan niệm mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đa số vẫn là giá rẻ thay vì sự đảm bảo về chất lượng cũng như an toàn khi sử dụng. Điều này càng nguy hiểm hơn nếu người sử dụng có thói quen vừa dùng vừa sạc mà thiết bị sạc lại không phải là hàng chính hãng có xuất xứ rõ ràng. Đã có rất nhiều những bài báo nói về vấn đề này, người dùng sử dụng những thiết bị không rõ nguồn gốc không hề đảm bảo đúng tiêu chuẩn về chất lượng cũng như công nghệ sạc của hãng (nhằm cung cấp nguồn điện năng phù hợp và ổn định cho thiết bị) dẫn tới rủi ro chập cháy, phát nổ và gây nguy hiểm tới tính mạng. Tất cả các trường hợp đang sử dụng nhưng gây nổ, chập, cháy nguy hiểm tới sức khoẻ người dùng đều không được Apple/Đơn vị bán lẻ uỷ quyền của Apple hỗ trợ nếu dùng những thiết bị, linh phụ kiện không rõ nguồn gốc, không phải hàng chính hãng.

 

Từ những lý do kể trên, khi chúng ta quyết định sở hữu một sản phẩm công nghệ như các thiết bị điện thoại di động thì điều tiên quyết phải là nguồn gốc xuất xứ và chế độ bảo hành cũng như uy tín của nhà bán lẻ. Đừng để bản thân và mọi người xung quanh phải chịu rủi ro từ chính chiếc điện thoại hàng ngày chúng ta sử dụng, hãy là người tiêu dùng thông minh!

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)