facebook-pixel Macbook Air 13 (2024) - M3, 8GB, 256GB - Chính Hãng, Giá Tốt, Trả Góp 0%

Macbook Air 13 (2024) - M3, 8GB, 256GB  (No.3848)

0
0 Đánh giá
0 Hỏi & đáp
Hết hàng
Liên hệ
  • xxx

Chọn
giff content

QUÀ TẶNG

  • Balo hoặc túi chống sốc
  • Chuột Bluetooth Rapoo M160 + Bàn di chuột
  • Giảm 20% khi mua phụ kiện tại Lapvip
  • Giao máy 30P nội thành, miễn phí vận chuyển toàn quốc
  • Miễn phí cài đặt phần mềm, vệ sinh máy trong suốt thời gian sử dụng

Gọi 0852.66.67.68 để được tư vấn mua hàng ( Miễn phí)

LAPVIP cam kết :

  Bảo hành 12 tháng 
  1 đổi 1 30 ngày đầu sử dụng
  Giao hàng miễn phí toàn quốc 
  Trả góp 0% qua thẻ visa 
  Hỗ trợ phần mềm trọn đời
  Vệ sinh máy miễn phí 

 
 

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn: Lê Thường

Tư vấn: Lê Thường

Liên hệ : 0852666768

address
address
address

Sự trở lại của Macbook Air 13 M3 vào ngày 4/3 đã nhận được rất nhiều lời khen từ chuyên gia và tín đồ công nghệ của Apple. Mặc dù ngoại hình của máy tính vẫn được giữ nguyên nhưng phần cứng máy tính được nâng cấp mạnh mẽ với chip M3 giúp nó chạy mượt mọi các tác vụ làm việc, chơi game và AI. Bên cạnh thời lượng pin cũng được kéo dài hơn so với người tiền nhiệm với thời gian hoạt động thực tế hơn 15 giờ đồng hồ chỉ sau một lần sạch, đảm bảo người dùng làm việc liên tục cả ngày dài. 

Thiết kế siêu mỏng, chất lượng hoàn thiện cao

Thiết kế của Apple MacBook Air 13 inch M3 không có gì đột phá so với người tiền nhiệm trước đó, nhưng cá nhân mình thấy điều này không ảnh hưởng và không thực sự cần thiết. Bởi ngoại hình trước đó của MacBook Air đã đủ làm người dùng siêu lòng trước vẻ đẹp của nó. Sản phẩm được thiết kế vuông vắn với các góc cạnh máy tính được bo cong nhẹ giúp tổng thể máy được dung hoà và trở nên hoàn hảo.

macbook-air-m3-1-1713338519.jpg

Theo các chuyên gia công nghệ đánh giá, Macbook Air 13 M3 vẫn được đánh giá là chiếc máy tính xách tay có trọng lượng mỏng nhẹ nhất ở thời điểm hiện tại. Với độ dày 11.3mm và cân nặng 1.24kg đã giúp nó trở thành người bạn đồng hành tốt nhất khi đi du lịch hay di chuyển ở bất cứ đâu khi cần.

Phần khung máy tính được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm nguyên khối chắc chắn không chỉ trông đẹp mắt mà còn cho cảm giác cầm nắm chắc tay. Với chất liệu này người dùng hoàn toàn có thể mở nắp và giữ máy tính xách tay bằng một tay mà không gặp khó khăn nào. Nổi bật chính giữa mặt lưng là logo “quả táo" mang biểu tượng của Apple. 

Apple MacBook Air 13 inch M3 năm nay có bốn màu sắc bao gồm:Starlight, Silver, Space Gray và Midnight mang đến nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho người dùng. Đặc biệt màu Midnight của Macbook Air M3 đã có một sự thay đổi nhỏ về quy trình anod hóa giúp nó có khả năng chống dấu vân tay tốt hơn.

Hỗ trợ đa màn hình, chất lượng hiển thị sống động 

MacBook Air 13 M3 được trang bị màn hình Liquid Retina có kích thước đường chéo 13.6 inch với độ phân giải 2560 x 1664 pixels và mật độ điểm ảnh 224 ppi, giống hệt với người tiền nhiệm. Màn hình cho chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc tươi mới, sống động, phù hợp cho các tác vụ đồ họa đòi hỏi sự chính xác màu cao.

macbook-air-m3-8-1713339563.jpg

Trong các bài thử nghiệm về màn hình khi mình đo khả năng tái tạo màu sắc, nó đạt 77,8% gam màu DCI-P3, trong khi Air M2 chỉ đạt 75,9%. Tuy nhiên nó vẫn thấp hơn so với một số đối thủ như Acer Swift X 14 (138,1%) hay Lenovo Yoga 9i Gen 8 (142,1%).

Không chịu thua, Apple đã quyết tâm giành lại lợi thế của mình khi độ sáng màn hình khoảng 500 nits. Con số này vượt xa các đối thủ như  Swift X 14 (359 nits) và Yoga 9i Gen 8 (353 nits).

Bên cạnh đó, MacBook Air 13 tiếp tục ghi điểm với điểm Delta-E là 0,21 (càng gần 0 thì càng tốt), nhưng chừng này cũng đủ để nó đánh bại các đối thủ như Lenovo Yoga 9i Gen 8 (0,39). Apple cũng giới thiệu công nghệ True Tone tích hợp giúp đảm bảo màu sắc trên màn hình luôn hiển thị chính xác dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh.

macbook-air-m3-9-1713339836.jpg

Đặc biệt lần đầu tiên Apple Macbook Air 13 M3 gây chú ý khi hỗ trợ hai màn hình ngoài cùng một lúc, một màn hình có độ phân giải lên tới 6K và 60Hz, còn màn hình còn lại có độ phân giải lên tới 5K. Tuy nhiên bạn chỉ có thể chạy hai màn hình ngoài khi màn hình MacBook Air đóng. Ngược lại khi mở nắp sẽ thì một trong hai màn hình sẽ tắt. Chính vì vậy tính năng mới này chưa thể giúp người dùng làm việc trên ba màn hình cùng lúc. Mình hy vọng trong tương  lai Apple tiếp tục nâng cấp tính năng này. 

Webcam, micro và loa trên Macbook Air 13 M3 

Nói về micrô tích hợp, MacBook Air 13 inch mới đi kèm dãy ba micrô để giúp thu âm rõ ràng và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, đồng thời máy tính được camera FaceTime HD có độ phân giải 1080p được tích hợp trong phần notch ở phía trên màn hình, chất lượng cao cho các cuộc gọi điện video và cuộc họp.

MacBook Air 13 inch M3 được trang bị bốn loa cho chất lượng âm thanh to và rõ ràng. Tuy nhiên mình thấy chúng vẫn thiếu âm trầm và độ sâu như trên MacBook Pro

Cổng kết nối được nâng cấp đáng kể 

Một trong những hạn chế đáng lo ngại nhất của dòng MacBook Air là số lượng của các cổng kết nối. Nguyên nhân là do nhà sản xuất ưu tiên trọng lượng cho người dùng. Cạnh trái của MacBook Air M3 13 inch cung cấp cho bạn cổng sạc MagSafe 3 ngay phía trên cặp cổng Thunderbolt/USB 4. Cạnh phải là jack tai nghe 3.5mm. Do đó nếu bạn có nhu cầu sử dụng thêm cổng HDMI hay đầu đọc thẻ nhớ thông minh SD thì buộc phải sắm thêm bộ cổng chuyển đổi.

Ngoài các cổng, MacBook Air M3 còn được cập nhật lên Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3, các tiêu chuẩn kết nối không dây mới nhất.

macbook-air-15-m3-7-1713339906.jpg

Trải nghiệm bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím Magic trong MacBook Air 13 inch 2024 một lần nữa mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng với hành trình phím sâu, layout được thiết kế hợp lý so với một chiếc laptop mỏng nhẹ. Các phím phẳng rộng mang lại trải nghiệm gõ trên bàn phím của MacBook Air cho cảm giác xúc giác và phản hồi nhanh. Bàn phím đi kèm với nút Touch ID cấp nguồn trên MacBook và có thể nhanh chóng đăng nhập cho bạn chỉ bằng cách sử dụng dấu vân tay của bạn.

Chưa hết bàn phím cũng được trang bị đèn nền màu trắng giúp người dùng có thể dễ dàng làm việc vào ban đêm.

MacBook đã khởi đầu xu hướng trackpad rộng rãi, giúp người dùng có thể dễ dàng điều hướng. Bàn di chuột được thiết kế lớn, mượt và nhạy giúp các thao tác đa nhiệm diễn ra nhanh chóng và chính xác.

Hiệu năng mạnh mẽ với chip Silicon M3, đáp ứng tốt mọi tác vụ công việc

Đúng như những gì Apple công bố vào ngày 4/3 vừa qua, thay đổi lớn nhất của Macbook Air 13 M3 là bộ vi xử lý Apple Silicon M3 ra mắt vào cuối năm ngoái cùng với MacBook Pro mới. Không giống như MacBook Pro năm 2023, MacBook Air 13 inch 2024 chỉ được trang bị chip M3 chứ không phải phiên bản M3 Pro hay M3 Max mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, MacBook Air là một chiếc laptop văn phòng nên khó có thể đáp ứng nhu cầu đồ hoạ cao hay các tựa game nặng.

macbook-air-m3-3-1713338847.jpg

Apple MacBook Air 13 inch M3 có bộ vi xử lý CPU 8 lõi, gồm 4 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm điện năng với tốc độ xử lý mạnh mẽ. So với M1, một chiếc M3 được kích hoạt đầy đủ với 8 lõi CPU và 10 lõi GPU chạy một số điểm chuẩn điển hình có hiệu suất CPU lõi đơn nhanh hơn khoảng 25 đến 30%, hiệu suất đa lõi nhanh hơn 35 đến 40% và từ 45 đến 65%. hiệu suất đồ họa tốt hơn, tùy thuộc vào thử nghiệm. Những cải tiến so với M2 vẫn đáng chú ý nhưng khiêm tốn hơn, với hiệu suất CPU đơn và đa lõi tốt hơn khoảng 20% ​​và hiệu suất GPU cũng nhanh hơn khoảng 20% ​​trong thử nghiệm 3DMark nhưng nhanh hơn từ 5 đến 8% ở hầu hết các thử nghiệm khác. Từ đó mang đến trải nghiệm đồ họa cao, xử lý các điểm sáng, vùng tối của hình ảnh cách chân thực và chất lượng hơn.

So với M1, một chiếc M3 được kích hoạt đầy đủ với 8 lõi CPU và 10 lõi GPU chạy một số điểm chuẩn điển hình có hiệu suất CPU lõi đơn nhanh hơn khoảng 25 đến 30%, hiệu suất đa lõi nhanh hơn 35 đến 40% và từ 45 đến 65%. hiệu suất đồ họa tốt hơn, tùy thuộc vào thử nghiệm. Những cải tiến so với M2 vẫn đáng chú ý nhưng khiêm tốn hơn, với hiệu suất CPU đơn và đa lõi tốt hơn khoảng 20% ​​và hiệu suất GPU cũng nhanh hơn khoảng 20% ​​trong thử nghiệm 3DMark nhưng nhanh hơn từ 5 đến 8% ở hầu hết các thử nghiệm khác.

Bên cạnh đó con chip này còn sở hữu 25 tỷ bóng bán dẫn với dung lượng bộ nhớ RAM tối đa 24GB giúp máy có thể xử lý nhiều công việc/tác vụ cùng một lúc và thậm chí là các công việc liên quan đến đồ họa. Không những thế, thiết bị còn sở hữu dung lượng SSD lên đến 2TB, cung cấp không gian lớn để người dùng lưu trữ dữ liệu cần thiết cho công việc hoặc giải trí. Bên cạnh đó với sự hỗ trợ của công nghệ Dynamic Caching ,giúp hiệu suất GPU được tăng cường đáng kể giúp M3 mạnh mẽ hơn trong mọi loại tác vụ, bao gồm chỉnh sửa video, tạo mô hình 3D và chơi game.

macbook-air-m3-5-1713339987.jpg

Nhìn chung MacBook Air 13 inch M3 đã được cải thiện hiệu suất về mọi mặt so với phiên bản tiền nhiệm. Nó hoạt động tốt hơn trong bài kiểm tra CPU của Geekbench, nén video 4K nhanh hơn trong Handbrake và tăng tốc trên Photoshop và Premiere Pro. Thậm chí nó có thể đè bẹp đối thủ Dell XPS 14.

Chưa hết, chip M3 được đánh giá nhanh hơn 13% ở hiệu suất lõi đơn và 10% ở đa lõi trong bài ứng dụng Cinebench R24. Kết quả mình nhận được lần lượt như sau:

Về khả năng chơi game, mình đã chơi thử Lies of P có tùy chọn bật/tắt MetalFXđược đặt ở “Hiệu suất cao nhất”, Lies of P chạy ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây (khung hình / giây) nhất quán ở độ phân giải 1200p. Tốc độ khung hình dao động trong khoảng 45 đến 50 khung hình / giây khi tắt MetalFX, điều này là rất tuyệt vời.
Ngoài ra mình cũng test thử một số tựa game như Shadow of the Tomb Raider, Total War: Warhammer III và Sid Meier's Civilization VI, và kết quả mình nhận được là:

Các tính năng AI trên Macbook Air 13 M3 

M3 đi kèm với Neural Engine 16 lõi được nâng cấp, mà Apple tuyên bố là “nhanh hơn và hiệu quả hơn” so với các phiên bản trước, khiến chiếc MacBook Air này, theo cách nói của Apple, là “máy tính xách tay tiêu dùng tốt nhất thế giới dành cho AI”.

Giống như các chip Intel Core Ultra tập trung vào AI , Neural Engine của chip M3 có thể loại bỏ nhiễu nền trong các ứng dụng như CapCut hoặc tự động cải thiện ảnh trong Pixelmator Pro. Nó thực hiện các tác vụ này trên thiết bị thay vì thông qua đám mây.

macbook-air-m3-4-1713338981.jpg

Ngoài ra nó còn mang đến các tính năng như ray tracing giúp tạo hình ảnh đồ họa chiếu sáng chân thực hơn và mesh shading giúp xử lý hình học tốt hơn.

MacBook Air 13 inch (M3) được cài sẵn macOS Sonoma , phiên bản mới nhất và tốt nhất của Apple.

Thời lượng pin kéo dài lên đến 15 giờ 

Apple đã khoe rằng chiếc máy tính xách tay MacBook Air 13 M3 có thể hoạt động tới 18 giờ. Tuy nhiên trong trải nghiệm thực tế ở bài kiểm tra pin của Tom's Guide, bao gồm việc lướt web liên tục ở độ sáng màn hình 150 nits, MacBook Air 13 inch M3 có thời lượng pin đáng kinh ngạc là 15 giờ 13 phút. Dài hơn bốn mươi phút so với Air M2, kéo dài trong 14 giờ 33 phút.

Một ưu điểm nữa khiến mình thực sự đánh giá cao về MacBook Air 13 M3 là ngay cả khi bạn rút phích cắm ra cũng không ảnh hưởng đến hiệu suất. Trong khi đó các máy tính xách tay khác thường giảm tốc độ khi sử dụng pin để kéo dài tuổi thọ pin, nhưng MacBook Air 13 inch (M3) không gặp vấn đề gì. Kết hợp với thời lượng pin dài, giúp chiếc máy tính xách tay này trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời khi bạn hoạt động cả ngày dài bên ngoài. Đi kèm 35W giúp nó sạc được hơn 50% trong vòng chưa đầy một giờ. Nếu bạn muốn sạc nhanh hơn thì có thể mua riêng bộ sạc 70W tương thích nhé.

macbook-air-m3-6-1713339658.jpg

Tổng kết 

Bên trên là những trải nghiệm của mình về chiếc Macbook Air 13 M3 sau hai tuần sử dụng. Cá nhân mình thấy rằng mặc dù chiếc MacBook Air mới này không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình nhưng với sự nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng và thời lượng pin kéo dài lên đến 15 giờ đồng hồ đã giúp Macbook Air 13 inch 2024 trở thành mẫu laptop đáng để sở hữu nhất. 

Còn theo các bạn thì sao, bạn có đánh giá gì về chiếc máy tính mới của Apple. Hãy để lại ý kiến của các bạn xuống dưới bài viết này cho mình biết với nhé. Hiện sản phẩm này đang được bày bán tại các hệ thống cơ sở của LAPVIP với mức giá hấp dẫn và nhiều quà tặng đi kèm. Các bạn có thể ghé trực tiếp của hàng để trải nghiệm sản phẩm hoặc liên hệ Hotline 0852.66.67.68 để được nhân viên tư vấn kỹ hơn nhé.

Đánh giá & Nhận xét Macbook Air 13 (2024) - M3, 8GB, 256GB
0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao

Bạn đã dùng sản phẩm này?

Khách hàng nhận xét (0)

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)
SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ