facebook-pixel Macbook Air 15 (2024) - M3, 8GB, 256GB - Chính Hãng, Giá Tốt, Trả Góp 0%

Macbook Air 15 (2024) - M3, 8GB, 256GB  (No.3851)

0
0 Đánh giá
0 Hỏi & đáp
Hết hàng
Liên hệ
  • xxx

Chọn
giff content

QUÀ TẶNG

  • Balo hoặc túi chống sốc
  • Chuột Bluetooth Rapoo M160 + Bàn di chuột
  • Giảm 20% khi mua phụ kiện tại Lapvip
  • Giao máy 30P nội thành, miễn phí vận chuyển toàn quốc
  • Miễn phí cài đặt phần mềm, vệ sinh máy trong suốt thời gian sử dụng

Gọi 0852.66.67.68 để được tư vấn mua hàng ( Miễn phí)

LAPVIP cam kết :

  Bảo hành 12 tháng 
  1 đổi 1 30 ngày đầu sử dụng
  Giao hàng miễn phí toàn quốc 
  Trả góp 0% qua thẻ visa 
  Hỗ trợ phần mềm trọn đời
  Vệ sinh máy miễn phí 

 
 

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn: Lê Thường

Tư vấn: Lê Thường

Liên hệ : 0852666768

address
address
address

Tại sự kiện WWDC diễn ra vào ngày 4/3/2024 vừa qua, Apple đã chính thức trình làng mẫu laptop Macbook Air 15 M3 với một loạt cải tiến mới bao gồm một loạt các tính năng và công nghệ mới như sự hỗ trợ của hai màn hình ngoài mang đến trải nghiệm mới lạ, thời lượng pin lâu hơn, hiệu năng mạnh mẽ với chip M3 đi kèm với Neural Engine 16 lõi giúp nó nhận được rất nhiều lời khen từ các chuyên gia công nghệ. 

Ngoại hình có sự thay đổi nhỏ nhưng không quá khác biệt 

Ngay từ khi ra mắt, mình đã không quá mong chờ sự thay đổi về ngoại hình của chiếc Macbook Air 15 năm nay bởi vì thiết kế của chiếc máy tính này đã quá đẹp và cuốn hút kể từ lần thay đổi gần đây nhất của Apple. Ngoại hình của máy tính vẫn giống hệt với người tiền nhiệm M2 với thiết kế vuông vắn, mỏng nhẹ. Các góc cạnh máy hơi được bo cong mang đến cảm giác mềm mại.

macbook-air-m3-7-1713348036.jpg

Macbook Air 15 inch  M3 được hoàn thiện từ chất liệu nhôm nguyên khối với 50% vật liệu tái chế, vừa mang đến sự chắc chắn lại hướng đến bảo vệ môi trường trong tương lai. Nổi bật chính giữa mặt lưng là logo hình quả táo quen thuộc, mang đến độ nhận diện thương hiệu cao.

Điểm duy nhất thay đổi ở ngoại hình Apple Macbook Air 15 M3 là việc thương hiệu này đã bổ sung thêm màu Midnight có lớp phủ anot hóa giúp giảm thiểu hẳn hiện tượng bám vết bẩn và vân tay cho máy, giúp máy luôn giữ được vẻ đẹp của nó. Ngoài màu Midnight, MacBook Air còn có các màu Starlight, Silver và Space Gray. 

Sở hữu ngoại hình gọn nhẹ, Macbook Air 15 M3 nặng 1.51kg với độ dày 11.5mm, mang đến tính di động cao và giúp nó trở thành chiếc laptop 15 inch có trọng lượng nhẹ nhất hiện tại. 

Chất lượng hiển thị sắc nét, hỗ trợ đa màn hình 

Mặc dù không sở hữu màn hình OLED nhưng MacBook Air 15 inch M3 sở hữu một trong những màn hình sáng nhất và sống động nhất trong phân khúc. Chiếc máy tính này được trang bị màn hình Liquid Retina có kích thước đường chéo 15.3inch với độ phân giải 2560 x 1664 pixels và mật độ điểm ảnh 224 ppi, mang đến màu sắc tươi mới, sống động trong từng hình ảnh. 

macbook-air-m3-8-1713348146.jpg

Bên cạnh đó thiết kế màn hình lớn với viền bezel mỏng đã mang đến cho chiếc laptop này nhiều không gian hiển thị hơn khi làm việc hay giải trí.

Mặc dù sở hữu độ bao phủ màu tuyệt đối chỉ ở mức 77,5% DCI-P3 đuối hơn các đối thủ trong cùng phân khúc như Dell XPS 14 OLED hay Acer Swift Go 14 nhưng Apple luôn giỏi trong việc đẩy độ sáng của những màn hình LED này lên mức tối đa ở mức 503 nits khi hiển thị nội dung HDR. Bên cạnh đó màn hình còn được trang bị công nghệ True Tone của Apple đảm bảo màu sắc luôn chính xác trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.Điều này sẽ giúp “táo khuyết" lấy lại vị thế vốn có của mình trước những đối thủ trong cùng phân khúc.

Điều đáng ngạc nhiên là Macbook Air 15 M3 có điểm Delta-E là 0,3 (0 là lý tưởng), thấp hơn mức trung bình của của các đối thủ như: Swift Edge 16 (0,27) và MSI Prestige 16 AI Evo (0,17). Tuy nhiên cá nhân mình thấy rằng điểm Delta-E là 0,3 cũng đã là một con số ấn tượng và tuyệt vời rồi. Nó đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm mãn nhãn về mặt hình ảnh.

Ngoài ra tại sự kiện WWDC diễn ra vào ngày 4/3 vừa qua Apple đã giới thiệu đến người dùng điểm nổi bật nhất trên màn hình MacBook Air mới hiện có thể hỗ trợ hai màn hình 5K và màn hình còn lại là 6K bên ngoài, mỗi màn hình chạy ở tốc độ làm mới 60Hz. Tuy nhiên người dùng không thể sử dụng song song cả hai màn hình này trong quá trình làm việc. Và khi bạn mở nắp máy tính lên thì một trong hai tắt. 

Âm thanh chất lượng, sống động 

Nếu như mẫu Macbook Air 13 inch năm nay chỉ được trang bị bốn loa thì Macbook Air 15 inch 2024 lại được trang bị hệ thống sáu loa với loa trầm khử lực cung cấp âm trầm tốt mà không gây rung mất tập trung. Và đương nhiên sáu loa này cũng không giống hệ thống sáu loa “độ trung thực cao” với loa trầm trên MacBook Pro 14 inch.

Nó hỗ trợ Apple Spatial Audio khi phát nội dung Dolby Atmos, bổ sung thêm tính chất ba chiều thực sự thuyết phục cho đầu ra. Cho dù chơi game, nghe nhạc hay bất cứ điều gì khác, chiếc máy Mac cho chất lượng âm thanh to, rõ ràng và đã tai so với một chiếc laptop 15 inch mỏng nhẹ. Thậm chí chất lượng âm thanh còn vượt xa so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc

macbook-air-m3-5-1713349304.jpg

Cổng kết nối trên Macbook Air 15 M3  bị giới hạn

Một trong những điểm hạn chế nhất của MacBook Air là số lượng cổng kết nối mà nhà sản xuất cung cấp. Chiếc máy tính này sở hữu một cặp cổng Thunderbolt/USB 4 ở bên trái ngay bên dưới cổng sạc MagSafe 3 và giắc cắm tai nghe 3.5mm ở bên phải. 

Về kết nối không dây, Macbook Air 15 M3 cũng được nâng cấp lên Bluetooth 5.3 và tWi-Fi 6E (802.11ax) so với người tiền nhiệm. Điều này cho phép tốc độ truy cập mạng của bạn nhanh hơn. 

Trải nghiệm bàn phím và Touchpad

Macbook Air 15 inch  M3 vẫn giữ nguyên những đặc trưng cơ bản nhất của bàn phím Magic mang đến trải nghiệm gõ thoải mái cho người dùng. Cảm giác gõ phím êm và không phát ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Các phím có độ nảy cao giúp bạn có thể gõ nhanh, chính xác.

macbook-air-15-m3-11-1713348260.jpg

Ngoài ra ở góc phải trên hàng phím chức năng có một đầu đọc dấu vân tay không chỉ cho phép người dùng đăng nhập nhanh chóng mà còn mang đến sự bảo mật cao. Cùng với một hàng phím F cũng đóng vai trò là nút tắt để điều khiển những thứ như âm lượng và độ sáng màn hình. Chưa kể, bàn phím máy tính được trang bị đèn nền giúp người dùng dễ dàng làm việc vào ban đêm.

Bàn di chuột Force Touch có thiết kế lớn cho phản ứng nhanh nhạy và chính xác với một cú chạm. Chính vì vậy mà các cử chỉ đa nhiệm diễn ra mượt mà. 

Hiệu năng mạnh mẽ với chip Apple Silicon M3 

Đây là phần mình đã rất mong chờ sau khi cầm trên tay chiếc laptop này. MacBook Air được nâng cấp từ chip M2 lên chip M3. Nó không có tùy chọn cho chip M3 Pro hoặc M3 Pro Max. Chip M3 của MacBook Air 15 inch 2024 được xây dựng dựa trên kiến ​​trúc 3 nanomet tương tự như MacBook Pro M3 và Apple cho biết con chip này có hiệu suất nhanh hơn tới 60% so với MacBook Air M1. Mặt khác con chip này có CPU 8 nhân, GPU 10 nhân và Neural Engine 16 nhân nhanh hơn cho các tác vụ machine learning.

macbook-air-m3-3-1713348300.jpg

Mình đã test hiệu suất tổng thể của chiếc máy này thông qua ứng dụng Geekbench 6. Trong cả hai thử nghiệm Lõi đơn và Đa lõi, MacBook Air M3 nhanh hơn 20% so với MacBook Air M2 – một sự tăng trưởng điển hình từ thế hệ chip này sang thế hệ chip khác.

Macbook Air 15 M3  đạt 3144 điểm đơn lõi

Macbook Air 15 M3  đạt 3144 điểm đa lõi

Mình tiếp tục thử nghiệm cấu hình này trong ứng dụng chuyển mã video Handbrake MacBook Air 15 inch 2024 chỉ mất 6 phút 30 giây để chuyển mã video 4K thành 1080p. Nó nhanh hơn một phút so với MacBook Air M2 (7:46). Dell XPS 14 thậm chí còn nhanh hơn lúc 6:20 và Acer Swift Go 14. Ngoài ra cùng một cấu hình nhưng mình cũng test thêm hiệu suất tổng thể thông qua một số ứng dụng khác thì kết quả lần lượt mình nhận được như bảng sau:

Vậy còn các tác vụ sáng tạo như chỉnh sửa ảnh và video thì sao? So với người tiền nhiệm M2 thì chip M3 tăng nhẹ với số điểm khoảng 34.750 (Apple Metal) và 32.500 (OpenCL). Trong bài kiểm tra PugetBench PhotoShop, M3 Air đã dễ dàng tiêu diệt M2 và ngang ngửa với đối thủ của nó là Dell XPS 14 đã kết thúc trở nên gần gũi hơn nhờ GPU RTX 4050 mạnh mẽ hơn. 


Mặc dù kết quả đem lại rất ấn tượng nhưng các con số không phải là tất cả, vì hiệu suất thực sự phụ thuộc vào việc bạn sử dụng trong thực tế. Tuy nhiên có một điều mình phải thừa nhận rằng nếu không có silicon M3 của Apple, MacBook Air 15 inch 2024 cũng chỉ là một chiếc máy tính xách tay màn hình lớn, có trọng lượng nhẹ, mang phong cách đặc trưng của Apple và không quá nổi bật so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Giống như MacBook Pro M3, MacBook Air M3 có tính năng Dynamic Caching, cùng với tính năng tạo bóng lưới và dò tia được tăng tốc phần cứng. Bộ nhớ đệm động phân bổ việc sử dụng bộ nhớ cục bộ trong phần cứng theo thời gian thực để chỉ cần lượng bộ nhớ chính xác cho mỗi tác vụ. Và khi mình cũng đã chơi thử một số tựa game Rise of the Tomb Raider and Civilization VI, tốc độ khung hình/  giây mà mình nhận được lần lượt như sau:

Trong game Rise of the Tomb Raider, Macbook Air 15 M3 đạt 56 FPS

Trong game Rise of the Tomb Raider, Macbook Air 15 M3 đạt 82 FPS

Civilization VI đạt 52 FPS ở cài đặt High Setting 

Civilization VI đạt 71 FPS ở cài đặt Medium Setting 

Ngoài ra máy tính này còn được trang bị bộ nhớ RAM tối đa 24GB giúp máy có thể xử lý nhiều công việc/tác vụ cùng một lúc mà không gặp hiện tượng giật lag. Dung lượng ổ cứng SSD lên đến 2TB, cung cấp không gian lớn để người dùng lưu trữ dữ liệu cần thiết cho công việc hoặc giải trí.

Các tính năng nổi trội trên chip M3 

macbook-air-m3-10-1713348822.jpg

Để hỗ trợ tối đa hiệu suất tổng thể máy tính, chip M3 đi kèm với Neural Engine 16 lõi được nâng cấp mang đến một loạt tính năng và công nghệ nổi bật như: 

- Công cụ giải mã AV1: cho khả năng tiết kiệm điện hơn khi xem xem video hoặc các ứng dụng phát trực tuyến.

- Tính năng Super Resolution của Photomaton: giúp cải thiện tốc độ nhanh hơn 40%, từ đó nâng cao chất lượng hình ảnh AI hơn

- Các phần mềm chỉnh sửa video như Cup Cut, Final Cut Pro cũng nhanh hơn 60% so với M1 và không có hiện tượng giật, lag.

Hệ sinh thái của Apple rất hấp dẫn

Máy tính xách tay được cài đặt sẵn hệ điều hành MacOS Sonoma 14.4 phiên bản mới nhất. Sonoma là một hệ điều hành đẹp mắt mang tính thẩm mỹ của MacOS đến gần hơn với iOS và iPadOS, do đó có nhiều góc bo tròn hơn trong các trang menu và khả năng chạy các tiện ích iOS.

Mặc dù đã sử dụng MacBook nhiều năm nhưng mình hoàn toàn đắm chìm vào hệ sinh thái của Apple. Chẳng hạn như mình đã nhận ra rằng trang lựa chọn tiện ích của MacOS Sonoma hiển thị cho mình các tiện ích có sẵn từ tất cả ứng dụng trên iPhone của mình. Hay mình có thể lấy một tập tin từ MacBook Air của mình trực tiếp trên Vision Pro. Chính những điều nhỏ nhặt như vậy đã khiến phần mềm của Apple trở nên liền mạch và gắn kết hơn. 

Thời lượng pin kéo dài 15 giờ đồng hồ 

Không có gì ngạc nhiên khi MacBook chiếm ưu thế hơn so với máy tính xách tay Windows về thời lượng pin. Apple đã trang bị cho chiếc MacBook Air 15 M3 dung lượng pin 66,5Whr với hứa hẹn thời lượng pin kéo dài lên đến 15 giờ duyệt web và 18 giờ phát video. Và trong trải nghiệm thực tế khi mình sử dụng chiếc máy tính này để lướt web, thực hiện các công việc văn phòng cơ bản thì Apple hoàn toàn giữ được lời hứa khi thời lượng pin trụ được 15 giờ. 

macbook-air-m3-6-1713349247.jpg

Chưa hết máy tính đi kèm bộ đổi nguồn 35W và để có thể sạc máy nhanh chóng hơn thì bạn có thể cân nhắc đến bộ đổi nguồn hỗ trợ công suất sạc lên đến 70W. Khi Apple giới thiệu thiết kế màn hình tai thỏ cho MacBook Air, hãng cũng đã bổ sung thêm tính năng sạc MagSafe. Ngoài hai cổng USB-C đôi, bạn có thể chọn sạc bằng một cổng, cổng kia hay cả hai cùng nhau. 

Tổng kết 

Bên trên là toàn bộ trải nghiệm của mình về chiếc Macbook Air 15 M3 sau hai tuần sử dụng. Với những cải tiến mạnh mẽ về hiệu suất, thời lượng pin lâu, màn hình lớn và các công nghệ nổi bật đã giúp chiếc MacBook Air này trở nên vượt trội so với đối thủ trong cùng phân khúc và giúp nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho cho các bạn thường xuyên thực hiện các tác vụ edit ảnh, thiết kế đồ họa, dựng clip và phát triển phần mềm.

Hiện tại sản phẩm này đang được bày bán tại hệ thống cơ sở của LAPVIP với mức giá thành hợp lý cùng nhiều quà tặng đi kèm. Bạn có thể ghé trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm hoặc gọi Hotline 0852.66.67.68 để được nhân viên tư vấn kỹ hơn bạn nhé. 

Đánh giá & Nhận xét Macbook Air 15 (2024) - M3, 8GB, 256GB
0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao

Bạn đã dùng sản phẩm này?

Khách hàng nhận xét (0)

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)
SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ