facebook-pixel 4 nguyên nhân khiến Surface bị nóng

4 nguyên nhân khiến Surface bị nóng

calendar 17-03-2021

Không chỉ riêng Surface, bất kể dòng máy nào nhiệt độ sẽ lên cao trong quá trình sử dụng gây ra hiện tượng bị nóng. Cứ sử dụng máy là phải nóng. Máy móc hay con người nếu hoạt động đều sẽ nóng toàn thân. Nhưng nếu nóng hơn mức bình thường là do nhiều yếu tố khác nhau.

Mỗi dòng máy tính hay Laptop đều có cách tỏa nhiệt không giống nhau. Nguyên nhân gây nóng máy sẽ khác nhau. Các dòng máy Surface nếu bị nóng hơn mức cho phép thì sẽ do các yếu tố sau:

Môi trường sử dụng

Nguyên nhân chính dẫn đến độ nóng quá mức của những dòng Surface. Surface được Microsoft làm ra hướng đến tiêu chí mỏng nhẹ và gọn gàng. Những người lựa chọn và sở hữu dòng máy tính này đa số đều có nhu cầu và công việc phải mang đi khắp nơi.

cach-sac-pin-surface-dung-cach-khong-phai-ai-cung-biet4

Khi sử dụng máy ở nhiều địa điểm khác nhau, người dùng cần chú ý đến nhiệt độ xung quanh. Những vị trí trong văn phòng hay quán Café thì không sao. Nhưng nếu phải dùng máy làm việc ngoài trời, cần sử dụng ở những nơi thoáng mát.

Nhất là vào mùa hè, nhiệt độ ở Việt Nam cực kì cao và khó chịu. Nếu sử dụng máy ở ngoài trời, độ nóng của máy sẽ lên tới mức báo động. Có thể gây chập hay chập, cháy nổ từ linh kiện bên trong ra tới ngoài.

Dán Decal trang trí

Dán Skin trang trí là nhu cầu làm đẹp thiết yếu của người dùng trên những thiết bị của mình. Nhưng nếu điều này gây ảnh hưởng đến ảnh hướng khả năng tản nhiệt của máy thì sao? Các dòng máy Surface đều tản nhiệt qua phần vỏ máy.

Những chiếc máy tính của Microsoft phần vỏ được làm bằng hợp kim Nhôm Magie cao cấp. Chất liệu cao cấp này không giống với kim loại bình thường, cảm giác sờ hay cầm nắm rất mát mẻ. Nhờ thế, khâu tản nhiệt từ trong ra ngoài của các dòng Surface qua phần vỏ ngoài cực tốt.

Nếu sử dụng những miếng dán Decal, việc tản nhiệt của máy sẽ không còn thanh thoát. Nhiệt lượng tản ra sẽ bị chặn lại bởi miếng dán và tản ngược lại xung quanh máy. Đây là nguyên nhân khách quan khiến các dòng máy Surface bị nóng.

Vì vậy, chúng tôi khuyên người dùng nếu muốn làm đẹp hay bảo quản cho chiếc Surface hãy sử dụng miếng dán nhôm. Miếng dán có cùng chất liệu nhôm Magie, trông rất đẹp và có khả năng bảo vệ của chiếc Surface.

Sử dụng máy ở hiệu năng cao

Sử dụng Surface hay bất kì dòng Laptop nào ở hiệu năng cao nhất đều cũng sẽ nóng. Đó là chế độ Best Performance của Windows 10. Chip bên trong sẽ hoạt động với công suất tối đa đồng nghĩa với việc sinh nhiệt nhiều hơn.

Người dùng Surface nên duy trì cắm sạc nếu muốn dùng liên tục ở chế độ này. Tất nhiên việc nóng do hoạt động không gây ảnh hưởng gì tới máy cả. Và việc duy trì sạc Pin đồi với máy Surface sẽ giúp tuổi thọ của máy tăng cao.

Những ứng dụng nặng

Ngoài học tập và làm việc, Surface còn có thể sử dụng để giải trí. Những dòng máy của Microsoft hoàn toàn có thể trải nghiệm trong những tựa game. Chơi game trên Surface hay máy tính nào tất nhiên sẽ bị nóng máy. Nhưng độ nóng sẽ không bị báo động nếu sử dụng trong môi trường tốt nhất. Nên về vấn đề này người dùng không phải lo lắng gì nhiều.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)