facebook-pixel 7 linh kiện quan trọng của máy Surface

7 linh kiện quan trọng của máy Surface

calendar 23-10-2020

Đối với nhiều người, máy Surface có vai trò rất quan trọng trong đời sống hàng ngày như làm việc, giải trí, làm việc. Chính vì thế việc nắm được máy Surface được cấu tạo ra sao cũng sẽ giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa Surface.

Dưới đây Lapvip sẽ bật mí 7 linh kiện quan trọng nhất trong máy để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo của dòng máy cao cấp này nhé!

1. Bộ xử lý CPU

Bộ phận này thực chất là một con chip nhỏ gắn trong máy với chức năng giúp xử lý dữ liệu của toàn bộ máy Surface. Cụ thể là bộ phận này sẽ tiếp nhận luồng dữ liệu sau đó thực hiện phân tích các thuật toán từ đơn giản đến phức tạp và cuối cùng là trả kết quả cho người sử dụng.

 

Có thể hiểu đơn giản rằng CPU chính là bộ não của chiếc máy Surface và các thông số của CPU càng cao thì máy Surface của bạn càng có khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng.

2. Bo mạch chủ

Bộ phận này được biết đến với cái tên thông thường là Mainboard. Nhiệm vụ của bộ phận là kết nối mọi thành phần trong máy Surface trở thành một khối thống nhất.

 

Kết cấu của bo mạch chủ khá phức tạp nên cần phải bảo trì, bảo dưỡng nó thường xuyên nếu như bạn không muốn tốn kém trong việc sửa chữa Surface.

3. Ổ cứng

Ổ cứng là nơi lưu giữ toàn bộ thông tin và dữ liệu của Surface. Đồng thời những ứng dụng tải về trên máy và các dữ liệu làm việc cũng được lưu giữ trong ổ cứng.

4. Card màn hình Surface

Với những người hay làm những công việc về đồ họa hoặc những ai thích chơi game thì card màn hình là bộ phận đáng quan tâm hàng đầu.
Tên viết tắt của bộ phận này là VGA với chức năng là xử lý mọi thông số có liên quan đến chất lượng hình ảnh trong máy Surface như màu sắc, độ tương phản, hình ảnh hiển thị…Đây là một thiết bị không thể thiếu được của tất cả dòng máy Surface.

5. Màn hình Surface

Màn hình Surface là màn hình tinh thể lỏng nó không tự phát sáng mà sẽ sử dụng đèn nền để tạo ra ánh sáng. Cấu tạo của bộ phận này gồm rất nhiều lớp được chồng xếp lên nhau. Đầu tiên là đền được cấu tạo từ chất liệu huỳnh quang, sau đó là kính lọc phân cực và cuối cùng chính là gương phản xạ ánh sáng.

Nếu như máy của bạn gặp lỗi màn hình thì rất khó để sửa chữa màn hình Surface trở lại trạng thái như lúc ban đầu. Chính vì vậy bạn cần phải giữ gìn nó thật cẩn thận nếu không muốn bỏ ra số tiền lớn để thực hiện thay thế màn hình mới.

6. Pin Surface

Tầm quan trọng của pin đối với các thiết bị mang tính di động cao như máy Surface thì không phải nhắc đến. Nếu như pin máy Surface bị chai, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối trong hiệu năng sử dụng máy khi phải cắm sạc thường xuyên. Bạn sẽ không thể mang chúng đi gặp khách hàng, đối tác để trao đổi công việc. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến công việc hàng ngày của bạn.

Khi máy Surface của bạn bị lỗi pin thì thường chúng ta sẽ khó lòng khắc phục ngoài việc phải thay pin mới. Tuy nhiên bạn nên tìm cho mình một cơ sở sửa chữa Surface uy tín để đảm bảo pin thay thế là pin chính hãng, có chế độ bảo hành từ nhà sản xuất bạn nhé.

7. Board cao áp

Có lẽ khi nghe đến bộ phận này sẽ nhiều người thắc mắc vì không biết chúng là gì, nằm ở đâu trong máy Surface.

Bạn biết không đây là bộ phận nằm phía dưới của màn hình Surface với nhiệm vụ là kích điện áp DC lên 1500V để cung cấp cho bóng cao áp nhờ vậy mà màn hình phát ra ánh sáng. Có thể nói cơ chế hoạt động của nó liên quan trực tiếp đến màn hình và khi nó bị hỏng thì máy Surface của bạn cũng bị ảnh hưởng theo.

Vậy là Lapvip đã giới thiệu sơ qua 7 bộ phận quan trọng của máy Surface đến với quý khách hàng. Hy vọng qua bài viết này khách hàng sẽ hiểu thêm một phần nào đó về cấu tạo của máy.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)