facebook-pixel ADM catalyst install manager là gì?

ADM catalyst install manager là gì?

calendar 28-01-2021

Khi cài đặt card màn hình của hãng AMD, bạn sẽ thấy trên máy tính có xuất hiện phần mềm AMD Catalyst Install Manager. Vậy nó là gì và có thể ảnh hưởng gì đến máy tính của bạn?

AMD catalyst install manager là gì?

Như tên gọi, AMD Catalyst Install Manager là một phần mềm chuyên dùng để quản lí card màn hình do hãng AMD sản xuất, và nó có khả năng điều chỉnh các thông số liên quan đến card màn hình. Phần mềm này thường đi kèm với driver của VGA và người dùng có thể lựa chọn cài hoặc không, tuy nhiên hầu hết được khuyến nghị là nên cài để có thể dễ dàng hiệu chỉnh các thông số liên quan đến VGA. Đây vốn là phần mềm chính hãng nên bạn không cần phải lo lắng chuyện nó có thể gây hại cho máy tính.

AMD catalyst install manager

Trên Windows 10, Bạn có thể gỡ cài đặt AMD Catalyst từ trong menu Control Panel như mọi phần mềm bình thường khác. Khi gỡ cài đặt AMD catalyst install manager, nó sẽ xóa tất cả những phiên bản trước đó của driver AMD.

Trong trường hợp bạn đã lỡ tay xóa mất AMD Catalyst, bạn vẫn có thể tải lại nó về máy và cài đặt để sử dụng. Lưu ý hãy lựa chọn phiên bản phù hợp với cấu hình của máy tính của bạn.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)