facebook-pixel Đánh giá Dell Inspiron 5510 - Laptop giá rẻ có cấu hình cao

Đánh giá Dell Inspiron 5510 - Laptop giá rẻ có cấu hình cao

calendar 12-01-2022

Dell Inspiron 5510, mẫu laptop giá rẻ với thiết kế đẹp, thời thượng, cấu hình cao đang được nhiều khách hàng quan tâm lại Lapvip. Vậy vì sao mà siêu phẩm nhà Dell này lại gây ấn tượng mạnh đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

dell-inspiron-5510-1-1641961414.jpg

Dell Inspiron 5510 cùng thiết kế hiện đại, sang trọng

Nhìn mặt tổng thể, ta thấy được rằng Dell Inspiron 5510 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc, không có quá nhiều điểm khác biệt so với những mẫu laptop tiền nhiệm mà Dell đã ra mắt gần đây. Vỏ máy tính được làm 100% từ chất liệu hợp kim nhôm giúp máy có độ chắc chắn cũng như chịu được va đập tốt. Đây cũng là một ưu điểm mà các sản phẩm nhà Dell đã ghi dấu trong lòng người yêu công nghệ từ lâu.

Phiên bản Inspiron 5510 năm nay ra mắt với 2 màu cơ bản là màu bạc theo phong cách cổ điển và màu xanh bạc bắt mắt, vô cùng độc đáo. Cả hai màu đều thể hiện cá tính rất riêng, đem đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Mặt sau của máy tính có hệ thống các lỗ thông hơi. Việc bố trí các lỗ thông hơi này giúp việc lưu thông khí được liền mạch, máy sẽ không bị nóng trong quá trình hoạt động. Từ đó, người sử dụng sẽ làm việc hiệu quả hơn, nâng cao hiệu suất làm việc.

dell-inspiron-5510-5-1641961429.jpg

Phần nắp máy tính nổi bật với logo Dell mạ crom đặt chính giữa. Phía dưới là hệ thống bản lề được thiết kế linh hoạt cùng góc mở rất rộng lên đến 178 độ. Góc mở này giúp người dùng dễ dàng, thuận tiện hơn khi sử dụng, bạn có thể ngồi ở nhiều tư thế khác nhau mà máy tính vẫn đáp ứng được.

Trọng lượng của Dell Inspiron 15 5510 là 1.75kg cùng độ dày 17.9mm. So với kích thước màn hình và độ dày của máy thì trọng lượng này được đánh giá khá nhỏ gọn, thích hợp đem đi nhiều địa điểm khác nhau, đặc biệt thích hợp cho những người thường xuyên phải đi công tác.

Xem thêm: 

- Giá bán Dell Inspiron 5510 chính hãng, giá rẻ | BH 12 tháng 1 đổi 1 

- [So sánh] Dell Inspiron 5510 và Dell Vostro 5515 - Cùng phân khúc giá nhưng nên mua máy nào?

Màn hình sắc nét Dell Inspiron 5510

Màn hình của laptop có kích thước 15.6 inch, độ phân giải full HD (1920 x 1080 pixel) mang đến trải nghiệm chất lượng hình ảnh đẹp và sắc nét nhất. Màu sắc từ đó cũng trở nên tươi sáng và sống động hơn rất nhiều.

Máy cũng sử dụng công nghệ WVA, công nghệ chống chói Anti Glare giúp tỉ lệ khung hình có thể trải rộng ra đến 178 độ. Từ đó, bạn cũng có thể tận hưởng tuyệt hảo nhất không gian giải trí. Dù bạn không ngồi trực diện vào màn hình vẫn có thể nhìn được rõ ràng nội dung hiển thị ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

dell-inspiron-5510-4-1641961443.jpg

Khả năng tái tạo màu tương ứng 64% sRGB (tương đương 45% NTSC), đây là thông số tầm trung, giúp hình ảnh hiển thị tương đối sắc nét và tươi mới. Với thông số đó, chiếc máy tính này giúp bạn thoải mái xem phim, lướt web nhưng lại không thể thực hiện các công việc đòi hỏi độ chuẩn màu cực cao như thiết kế đồ họa.

Độ sáng của màn hình laptop Dell Inspiron 5510 tương đối ổn định cùng độ bão hòa cao. Từ đó, người dùng có thể tự động điều chỉnh được độ sáng màn hình tùy thuộc vào môi trường, điều kiện ánh sáng khác nhau.

Cổng kết nối của Dell Inspiron 15 5510

Chiếc laptop giá rẻ cấu hình cao này sở hữu hệ thống cổng kết nối khá đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng trong công việc lẫn học tập. Cụ thể, máy tính bao gồm 1 cổng USB type C, 3 cổng USB type A, 1 cổng HDMI, 1 cổng RJ45, 1 đầu đọc thẻ và 1 giắc cắm tai nghe 3.5mm, đặc biệt là sự xuất hiện của cổng sạc độc quyền của hãng Dell.

Bên cạnh đó, các kết nối wifi 6, bluetooth 5.1 của chiếc laptop này vô cùng hiện đại và tân tiến, cho phép 5510 dễ dàng truy cập vào hệ thống internet, kể cả những nơi nhiều người truy cập.

Bàn phím và Touchpad

Với dòng máy tính này, Dell vẫn sử dụng dạng bàn phím Chiclet quen thuộc của hãng. Bàn phím được thiết kế rộng rãi, có vùng phím bấm số giúp người dùng dễ dàng với các thao tác gõ số. Layout phím được thiết kế khoa học, hành trình phím sâu đem đến khả năng gõ chính xác tuyệt đối. 

dell-inspiron-5510-3-1641961456.jpg

Các phím bấm lắp đặt rất êm, độ nảy cao, khi gõ không gây ra tiếng ồn, từ đó mang lại trải nghiệm gõ chân thực và êm ái nhất. Đặc biệt, ở phiên bản 5510 này, Dell Inspiron thích hợp đầu đọc dấu vân tay vào nút nguồn, cho phép người dùng đăng nhập nhanh chóng thông qua công nghệ Windows Hello.

Thêm vào đó, bàn phím còn được trang bị hệ thống đèn nền, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Về touchpad, bộ phận này được thiết kế rộng rãi, êm, trơn tru, đem đến độ nhạy rất tốt trong quá trình di chuột. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng thao tác hơn, hiệu suất làm việc cũng được đẩy lên cao hơn.

Hiệu năng sử dụng mạnh mẽ của Inspiron 5510

Laptop sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 1130H 4 nhân, 8 luồng đem đến tốc độ truy cập cũng như xử lý dữ liệu khá tốt. Ép xung lên đến 4.4 GHz cho phép người dùng giải quyết các công việc văn phòng một cách nhanh chóng.

Dù dải màu hiển thị của Dell không được đánh giá cao bằng các hãng laptop khác trên thị trường nhưng bằng việc sử dụng đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics, Dell Inspiron 5510 vẫn hỗ trợ tối đa công việc photoshop, chỉnh sửa video.

RAM 8GB cho phép bạn có thể mở cùng lúc nhiều phần mềm, tab làm việc, file excel, word mà không lo sợ laptop xảy ra tình trạng đơ hay giật lag. Bên cạnh đó, chiếc Inspiron này còn có ổ cứng 256GB có thể nâng cấp tối đa lên 1TB, đem đến không gian lưu trữ lớn cho các tệp dữ liệu.

Thời lượng pin

Theo như thông tin mà hãng cung cấp thì Inspiron 5510 được trang bị loại pin Lion với sức chứa là 51Wh, dung lượng này có thể giúp laptop kéo dài thời gian sử dụng từ 9 đến 10 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế thì chiếc laptop này chỉ trụ được thời gian từ 7 đến 8 tiếng khi lướt web, xem phim hay làm các tác vụ khác.

Dell còn được trang bị hệ thống sạc nhanh giúp tiết kiệm thời gian sạc của con người tối đa. ExpressCharge có thể sạc đầy 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 60 phút, rất nhanh và tiện lợi.

Tổng kết

Thật không ngoa khi nói Dell Inspiron 5510 chính là chiếc laptop giá rẻ có cấu hình ổn, phục vụ tốt nhất cho công việc văn phòng hay nhu câu giải trí. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu máy tính thiết kế sang trọng, màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ thì 5510 Inspiron chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Theo đó, hy vọng những đánh giá khách quan trên đây của Lapvip đã giúp bạn hiểu hơn về chiếc laptop này nhé!

lien-he-ngay-2-1641961469.png

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)