facebook-pixel Đánh giá Dell Inspiron 5515 - Laptop văn phòng "Ngon" nhất trong tầm giá 20 triệu

Đánh giá Dell Inspiron 5515 - Laptop văn phòng "Ngon" nhất trong tầm giá 20 triệu

calendar 10-01-2022

Dell Inspiron 5515 được biết đến là chiếc laptop dành cho dân văn phòng tốt nhất nằm trong tầm giá 20 triệu đồng. Sở hữu vẻ đẹp độc đáo, thiết thế thời thượng, màu sắc thanh lịch, hiệu năng khỏe, sẽ không ngoa khi nói đây là chiếc laptop được nhiều người sử dụng nhất của nhà Dell. Vậy Dell Inspiron 5515 có gì đặc biệt? Hãy cùng Lapvip đánh giá siêu phẩm này nhé!

dell-inspiron-15-5515-5-1641809422.jpg

Thiết kế nhiều thay đổi hơn của Dell Inspiron 5515

Với phiên bản lần này, Dell đã rút kinh nghiệm và khoác lên Inspiron 5515 một tấm áo mới khi được thiết kế đẹp và cao cấp hơn. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy được máy có màu xám ngả xanh để tôn lên vẻ đẹp thanh lịch nhưng vô cùng độc đáo. Lớp vỏ ngoài của 5515 được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối, đem đến cảm giác chắc tay, an toàn khi sử dụng. 

Phần bản lề của Dell Inspiron 15 5515 được thiết kế rất chắc chắn, bạn sẽ không gặp tình trạng bản lề bị lỏng lẻo khi sử dụng nhiều nhưng lại có nhược điểm là khó khăn trong lúc mở máy bằng một tay.

Laptop có trọng lượng thực tế là 1.6kg, đây là một kích thước rất phù hợp với màn hình 15.6 inch. Trọng lượng này rất phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên, dân văn phòng muốn có một chiếc máy tính đáp ứng được các công việc hàng ngày.

Màn hình rộng thoáng của Dell Inspiron 5515

Màn hình của Dell Inspiron được chú trọng trong khâu thiết kế hơn khi Dell đã làm hệ thống viền mỏng đi giúp màn hình trông rộng rãi và thoáng hơn. Máy có độ phân giải FullHD, sử dụng tấm nền WVA tăng cường khả năng chống lóa lên mức tối đa.

dell-inspiron-15-5515-2-1641809440.jpg

Thêm vào đó, laptop Dell Inspiron 15 5515 được trang bị màn hình cảm ứng ở mức khá, thao tác chạm, lướt trên màn hình khá mượt, thuận tiện trong quá trình thuyết trình, thảo luận hay đọc tin tức… Mặt khác, màn hình máy được phủ một lớp nhám để hạn chế tình trạng lưu lại dấu vân tay, tuy nhiên, khi vệ sinh lau chùi thì bạn cần dùng khăn mềm, cẩn thận không để lại các vết xước.

Về độ hiển thị màu sắc, màn hình của Dell 5515 chỉ có 64% sRGB, khách quan mà nói thì Dell chưa bao giờ được đánh giá quá cao trong việc hiển thị hình ảnh, màu sắc cả. sRGB này chỉ thích hợp cho các tác vụ văn phòng thông thường, không phù hợp làm đồ họa chuyên nghiệp hay những công việc đòi hỏi độ chuẩn màu cao.

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím của Dell Inspiron 5515 được thiết kế ở dạng full size với đầy đủ các phím bấm, đem đến trải nghiệm gõ thuận tiện và nhanh nhất. Kích thước bàn phím được tăng lên thêm 7% so với phiên bản đã ra mắt trước đó. Việc tăng kích thước này sẽ giúp người dùng hạn chế được sự cố gõ nhầm phím, ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

dell-inspiron-15-5515-3-1641809448.jpg

Các phím bấm có độ nảy rất tốt, hành trình phím sâu giúp quá trình gõ phím được êm tay và có độ chính xác cao hơn. Vùng bố trí phím số rất tiện lợi cho dân văn phòng, học sinh - sinh viên nên đây xứng đáng là chiếc laptop “ngon” nhất trong tầm giá 20 triệu. Bên cạnh đó, máy còn được bố trí hệ thống đèn nền, hỗ trợ gõ văn bản ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Dell Inspiron 15 5515 được trang bị cảm biến vân tay giúp việc đăng nhập các ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng. Tính năng này cũng sẽ tăng cường độ bảo mật thông tin và dữ liệu cá nhân hơn so với các phiên bản trước đây của nhà Dell.

Xem thêm: 

Giá Dell Inspiron 5515 chính hãng, giá rẻ| B 12 tháng 1 đổi 1 

- [So sánh] Dell Inspiron 15 5515 và Dell Vostro 5515 - Máy nào "ngon" hơn

- Nên mua Dell Inspiron 5515 hay Asus Zenbook Q408UG để học tập và làm việc văn phòng

Hiệu năng mạnh mẽ của Dell Inspiron 5515

Dell Inspiron 5515 AMD được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 6 nhân, 12 luồng đem đến hiệu năng sử dụng mạnh mẽ vượt bậc so với những dòng máy tính khác cùng phân khúc. Đặc biệt hơn khi CPU AMD được đánh giá rất cao, chúng có thể sánh ngang với các CPU Intel nhưng có giá thành rẻ hơn nên được nhiều hãng sử dụng.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn GPU Radeon Graphics cũng giúp chiếc laptop này tăng sức mạnh lên gấp 1.6 lần so với GPU UHD Graphics 620. Card đồ họa có độ xung nhịp lên đến 1500 MHz nên việc giải quyết các tác vụ đồ họa khá đơn giản và nhanh chóng. 

dell-inspiron-15-5515-4-1641809458.jpg

Ổ cứng 256GB cùng RAM 8GB của máy cho phép người dùng mở nhiều tab cùng lúc cũng không hề bị giật lag hay đơ máy bất thường. Bên cạnh đó, để tăng không gian lưu trữ, bạn cũng có thể lắp thêm SSD lên đến 1TB để phục vụ thêm các tác vụ học tập cũng như văn phòng.

Về khả năng tản nhiệt của máy cũng được đánh giá rất cao, trong quá trình sử dụng thì nhiệt độ trung bình chỉ rơi vào khoảng 40 độ. Quạt tản nhiệt hoạt động êm ru, không gây tiếng ồn lớn khi sử dụng.

Cổng kết nối với trải nghiệm cơ bản

Cổng kết nối của Dell Inspiron 5515 được trang  bị cơ bản, bao gồm 2 cổng USB 3.2, 1 cổng HDMI, 1 cổng USB type C và 1 giắc cắm tai nghe 3.5mm. Các cổng kết nối này đều phục vụ tốt cho quá trình truyền dữ liệu cũng như kết nối các thiết bị ngoại vi.

Thêm vào đó, chuẩn kết nối không dây Bluetooth 5.0 và Wifi 6 mang đến tốc độ truy cập mạng nhanh hơn, phạm vi kết nối rộng hơn, đảm bảo tín hiệu đường truyền ổn định và không bị gián đoạn trong quá trình làm việc cũng như học tập.

Tìm hiểu về tính năng Dell Mobile Connect

Một trong những tính năng hay gặp nhất cho dòng laptop này chính là Dell Mobile Connect. Tính năng cho phép tích hợp một cách liền mạch PC, điện thoại thông minh với laptop của bạn thông qua hệ điều hành IOS hoặc Android.

dell-inspiron-15-5515-1-1641809481.jpg

Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin, chuyển hình ảnh, video từ điện thoại lên PC một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bạn có thể sẽ lo lắng về độ bảo mật nhưng đừng lo, dữ liệu của bạn sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối vì sau một lần sử dụng, PC trình chiếu sẽ xóa toàn bộ dữ liệu.

Thời lượng pin của Dell Inspiron 5515

Với Dell Inspiron 15 5515 AMD, thời lượng pin được người dùng đánh giá ở mức độ khá. Máy được trang bị viên pin 54Wh giúp laptop trụ được từ 5 đến 6 giờ đồng hồ khi bạn thực hiện các tác vụ cơ bản, mở màn hình sáng ở 60%. Thời lượng pin này không phải quá trâu nhưng bạn vẫn sử dụng được trong một buổi làm việc liên tục mà không cần lo ngại việc sạc pin. 

Tạm kết

Dell Inspiron 5515 là một trong những chiếc laptop siêu phẩm có 1-0-2 dành cho dân văn phòng với mức giá 20 triệu đồng. Thiết kế bắt mắt, màu sắc sang trọng, hiệu năng sử dụng khỏe, thời lượng pin phù hợp… Cùng với đó là tên tuổi của Dell luôn đi kèm với chất lượng đã giúp laptop chinh phục được mọi khách hàng. Liên hệ đến Lapvip để sở hữu ngay mẫu laptop này nhé!

lien-he-ngay-2-1641809497.png

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)