facebook-pixel Đánh giá Laptop Dell Inspiron 7415 - Laptop văn phòng dành 2 in 1 đa năng

Đánh giá Laptop Dell Inspiron 7415 - Laptop văn phòng dành 2 in 1 đa năng

calendar 10-01-2022

Dell Inspiron 7415 là siêu phẩm giá rẻ với thiết kế thanh lịch dành cho dân văn phòng. Bên cạnh đó, đây còn là chiếc laptop có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của con người. Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Lapvip nhé!

dell-inspiron-7415-1641805540.jpg

Thiết kế tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn của Dell Inspiron 7415

Dell Inspiron 7415 được mệnh danh là chiếc laptop Ultrabook vượt bậc dành cho đối tượng doanh nhân. Do đó mà chiếc máy này có lối thiết kế tinh tế, sang trọng, đem đến sự thanh lịch, đẳng cấp cho người sử dụng. Phần logo Dell được mạ sáng bóng, toát lên vẻ đẹp hiện đại cùng phần mặt lưng được sơn tĩnh điện. Tất cả đã tạo nên nét đẹp riêng, thu hút mọi ánh nhìn.

dell-inspiron-14-7415-4-1641805504.jpg

Nhìn gần ta có thể thấy được Dell Inspiron 14 7415 có phần khung làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối cao cấp, vô cùng dày dặn nên bạn sẽ thấy được chiếc máy này có phần nặng hơn các dòng máy cùng phân khúc của các hãng khác. Bù lại, chất liệu này sẽ đem đến sự chắc chắn cho người dùng. Các hiện tượng như rung lắc màn hình, flex linh kiện cũng không hề xuất hiện.

Hệ thống bản lề của máy cũng được thiết kế chắc chắn để phục vụ cho việc gập máy 360 độ linh hoạt. Bạn sẽ dễ dàng thao tác gập màn hình laptop ngược lại mà không sợ bị hỏng hóc hay gặp vấn đề gì từ bản lề đó. Từ đó, ta có thể thấy được độ bền vượt trội từ lâu đã được khẳng định của Dell.

Xem thêm: Giá Dell Inspiron 7415 chính hãng | BH 12 tháng 1đổi 1

Hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng vượt kỳ vọng

Dell Inspiron 7415 2-in-1 được trang bị phần cứng AMD Ryzen 5-5500U 6 nhân, 12 luồng, RAM 8GB cùng SSD 256GB nên việc chinh phục được mọi tác vụ văn phòng nặng nhất diễn ra rất nhanh gọn. Bạn có thể luân chuyển giữa các file excel hay giải trí bằng những tựa game rất nặng, tất cả đều được chiếc laptop này giải quyết dễ dàng, máy sẽ không bị giật lag hay đơ trong quá trình sử dụng.

dell-inspiron-14-7415-5-1641805562.jpg

Một điểm sáng không thể phủ nhận nữa của nhà Dell chính là CPU và GPU dù có hoạt động công suất cao thế nào cũng không bao giờ vượt quá 70 độ nhờ hệ thống quạt tản nhiệt chạy hiệu quả. Các hiện tượng như tràn RAM, tải lại ứng dụng, nóng máy rất ít khi bắt gặp ở chiếc Dell Inspiron này. Từ đó, người sử dụng hoàn toàn có thể an tâm và không phải lo lắng khi sử dụng laptop.

Màn hình của Dell Inspiron 14 7415

Màn hình của Dell Inspiron 7415 2-in-1 ghi dấu đậm nét cho người yêu thích công nghệ bằng thiết kế lật 360 độ. Với chiếc màn hình này, bạn sẽ thoải mái thực hiện các  công việc liên quan đến thuyết trình, bàn kế hoạch nhóm hay bất kỳ công việc nào khác.

dell-inspiron-14-7415-4-1641805569.jpg

Màn hình của 7415 có kích thước tiêu chuẩn 14 inch với độ phân giải full HD, máy còn sử dụng thêm tấm nền IPS để tăng chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, trên thực tế thì màn hình của laptop Dell Inspiron 7415 không được đánh giá cao khi độ sáng của màn hình chỉ đạt 282 nits, độ phủ màu sRGB chỉ đạt 66%, đây là một con số hết sức khiêm tốn của chiếc laptop này. Do đó, chất lượng nội dung hiển thị trên màn hình không được sắc nét và chân thực nên không thích hợp cho những bạn designer chuyên nghiệp.

Vớt lại những điểm yếu thì Inspiron 7415 có một điểm sáng nằm độ nhạy của màn hình cảm ứng. Màn hình sử dụng kèm với bút, các thao tác cùng bút được thực hiện vô cùng mượt mà giúp hiệu suất công việc được đẩy lên cao hơn.

Bàn phím và Touchpad

Các thiết kế của nhà Dell luôn được đánh giá rất cao về bàn phím và touchpad. Trên thực tế, bàn phím của Dell Inspiron 7415 được thiết kế với layout phù hợp, các phím bố trí ở những vị trí quen thuộc nên người sử dụng không cần phải tập làm quen. Hành trình phím 1.5mm, độ nảy phím tốt, không phát ra tiếng ồn lớn khi đánh máy nhanh.

Touchpad của chiếc Ultrabook này được thiết kế tương đối lớn so với kích thước, khả năng di chuột mượt, nhạy bén, giúp quá trình làm việc của bạn được diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn.

Cổng kết nối của Dell Inspiron 7415

Là dòng máy được thiết kế mỏng nhẹ nhưng Dell vẫn đáp ứng đầy đủ các cổng kết nối, phục vụ tốt nhất cho công việc của người dùng. Bên trái laptop bao gồm các cổng như HDMI, USB type A, USB type C. Các cổng nằm phía bên phải laptop là Micro SD, USB type A và giắc cắm tai nghe 3.5mm. Bên cạnh đó, Inspiron 7415 còn có kết nối không dây chuẩn wifi 6 AX200 và thẻ không dây BT5LE cho phép máy tính của bạn dễ dàng kết nối mạng không dây mọi lúc mọi nơi mà không lo bị gián đoạn.

dell-inspiron-14-7415-3-1641805605.jpg

Bluetooth 5.0 của laptop cho phép người dùng dễ dàng trong việc kết nối các thiết bị ngoại vi như chuột, tai nghe.. Như vậy, người dùng sẽ thuận tiện hơn nhiều trong quá trình làm việc, không lo bị gián đoạn hay quá trình bị chậm.

Hệ thống âm thanh và webcam

Âm thanh của Dell Inspiron 7415 không được giới công nghệ đánh giá cao. Nếu bạn không quá khắt khe trong vấn đề âm thanh thì laptop sẽ đáp ứng đủ nhu cầu nghe nhạc và xem phim của bạn. Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì chất lượng âm thanh của máy không được chân thực, âm thanh dễ bị vỡ khi bạn chỉnh loa max volume.

Còn về webcam, chiếc laptop này được trang bị webcam 720p có chất lượng tương đối ổn định. Chất lượng hình ảnh thu về trong mọi cuộc họp hay video call đều rõ ràng, không bị quá ảo, phù hợp cho công việc học tập và làm việc.

Thời lượng pin của Dell Inspiron 7415 2-in-1

Pin sử dụng cho máy là dòng pin tích hợp Lithium Polymer 4-Cell 54WHr sẽ cho thời lượng sử dụng từ 10 đến 12 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đây chỉ là công bố từ hãng nên bạn phải trừ đi 1 lượng tương đối. Trên thực tế thử nghiệm, chiếc máy tính này chỉ trụ được từ 7 đến 8 giờ đồng hồ khi thực hiện các tác vụ như xem phim, lướt web… Nhưng như vậy cũng đủ để bạn làm việc trong một ngày dài rồi phải không nào?

Một ưu điểm nữa không thể không nhắc đến của Dell Inspiron 7415 chính là sạc loại C đi kèm máy. Với bộ sạc này, bạn sẽ sạc máy ở chế độ ExpressCharge, giúp quá trình sạc nhanh hơn, tiết kiệm điện năng hơn khi làm việc cả ngày dài.

Tạm kết

Với một mức giá tầm trung 20 triệu đồng thì Dell Inspiron 7415 xứng đáng là chiếc laptop mỏng nhẹ dành cho dân văn phòng. Thiết kế đẹp, hiệu năng khỏe chinh phục được mọi tác vụ, pin khá trâu, tốc độ xử lý nhanh chóng… Bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ đến Lapvip để sở hữu chiếc máy tính này. Chắc chắn nó sẽ trở thành người bạn hữu ích nhất trong cuộc sống của bạn.

lien-he-ngay-2-1641805630.png

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)