facebook-pixel Lí do những doanh nhân lại yêu thích Surface Book hơn MacBook Pro

Lí do những doanh nhân lại yêu thích Surface Book hơn MacBook Pro

calendar 14-03-2021

MacBook Pro và Surface Book đều là những sản phẩm có mức giá khá cao và hướng đến phục vụ khách hàng là doanh nhân, có điều kiện về kinh tế. Tuy nhiên, theo một bài phỏng vấn gần đây thì mọi người yêu thích Surface Book hơn MacBook Pro. Đâu là nguyên nhân?

Surface Book là một siêu phẩm ở thời điểm hiện tại. Người ta nói về Surface Book như một tượng đài của sự sáng tạo, là đích đến của một chiếc laptop hiện đại. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, người ta cũng vẫn ghi nhận sự tiện dụng, phù hợp của những chiếc laptop truyền thống như MacBook của Apple. Tuy nhiên theo như kết quả bài phỏng vấn thì mọi người lại đánh giá và yêu thích Surface Book hơn MacBook Pro.

Nếu như cách đây 2 năm, chiến thắng sẽ thuộc về dòng laptop truyền thống, như MacBook là một ví dụ. Vậy còn hôm nay, khi chúng ta đặt lên bàn cân: Surface Book – chiếc laptop lai 2-trong-1 và MacBook – đại diện cho các máy tính xách tay truyền thống, ai sẽ là người thắng cuộc?

Hãy thử đặt vào ngữ cảnh công việc, nơi người ta cần tới laptop nhiều nhất.

1. So sánh độ rung màn hình

So sánh Surface Book và MacBook Pro

Ngay khi chiếc Surface Book đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi xung quanh bộ phận bản lề của laptop 2-trong-1 này. Ngoài phương pháp hoạt động, tháo, lắp, một yếu tố được rất nhiều người quan tâm chính là độ rung của màn hình Surface Book.

Ban đầu, tôi cho rằng, do phần màn hình của Surface Book không hoàn toàn ăn khớp với bàn phím, nên việc màn hình Surface Book sẽ rung hơn màn hình MacBook sẽ là điều hiển nhiên. Thế nhưng, sau khi thử nghiệm, kết quả thật bất ngờ. Cả 2 màn hình đều rung bần bật khi được tác động một lực rất nhẹ và đây là lí do mà mọi người yêu thích Surface Book hơn MacBook Pro.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhận thấy, nếu để màn hình Surface Book tạo ra một góc khoảng 120 độ so với phần bàn phím, màn hình của máy sẽ rung mạnh nhất. Còn nếu dựng một góc 90 độ, hoặc khoảng 150 độ, màn hình Surface Book lại tỏ ra chắc chắn hơn.

Độ rung là điều nhiều người quan tâm khi làm việc vì với Surface Book bạn sẽ phải trực tiếp chạm lên màn hình trong nhiều trường hợp. Vì vậy nếu rung quá thì thật khó mà làm việc

2. Độ tiện lợi trong phòng họp

Phần bản lề đa năng, tháo rời thành tablet khi cần thiết trên Surface Book không chỉ giúp bản thân người dùng làm việc hiệu quả hơn và yêu thích Surface Book hơn MacBook Pro. Mà nó còn giúp chúng ta làm việc nhóm, chia sẻ tài nguyên với đồng nghiệp tốt hơn. Hãy tin tôi đi, dù là đang là sếp, hay nhân viên, Surface Book sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người khác.

Đơn cử như trong một buổi họp, khi tôi muốn trình diễn một điều gì đó trên màn hình laptop, tôi chỉ việc tháo rời phần màn hình Surface Book và đưa nó cho các đồng nghiệp còn lại, thay vì phải mang chiếc MacBook Pro chạy khắp phòng như trước đây. Quá tiện phải không?

3. Lợi thế từ màn hình cảm ứng

Một lợi thế không nhỏ của Surface Book so với MacBook Pro đó là tôi có thể dễ dàng zoom ảnh, hoặc tương tác với các nội dung nhờ màn hình cảm ứng. Vấn đề không phải là touchpad, hay bàn phím trên MacBook Pro không đáp ứng được điều này mà nó nằm ở sự tiện dụng, chính xác. Chắc chắn dùng tay nhấn màn cảm ứng sẽ giúp bạn zoom chính xác hơn là so với touchpad và đây là lí do dù yêu thích các sản phẩm của Apple thì tôi vẫn yêu thích Surface Book hơn MacBook Pro.

4. Một chiếc tablet với trải nghiệm hoàn toàn của PC

Tôi chưa từng phủ nhận, tôi rất mê các sản phẩm của Apple. Điều mà tôi luôn tâm niệm về iPad, MacBook Pro đó là chúng rất hữu dụng, hoàn thiện tốt, trải nghiệm mượt mà. Nhưng từ khi sử dụng Surface Book, tôi cho rằng, nếu để làm việc thì tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm Microsoft.

Surface Book đã đem tới cho tôi một chiếc tablet đúng nghĩa, với hiệu năng không hề thua kém bất kì một chiếc máy tính bảng nào khác trên thị trường. Nhưng bạn lại có thể chạy toàn bộ ứng dụng cần có trong công việc của Windows, vốn đã quá quen thuộc trên chiếc tablet này. Đó là một chuyện hoàn toàn khác.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)