facebook-pixel MacBook M1 hiệu năng xử lý mạnh gấp 3 lần so với thế hệ trước

MacBook M1 hiệu năng xử lý mạnh gấp 3 lần so với thế hệ trước

calendar 18-12-2020

Trong tháng 11/2020 vừa qua Apple mới cho ra mắt 3 phiên bản laptop chạy chip M1 cực hot. Đó là sự góp mặt của MacBook Pro 13 inch, MacBook Air và Mac mini. Các review đánh giá MacBook M1 đều khẳng định rằng dòng laptop này sẽ mang đến những bước nhảy vọt về hiệu năng và thời gian pin.

Sở hữu con chip M1 nhỏ với bước nhảy vọt khổng lồ

M1 là con chíp sở hữu thiết kế đặc biệt mà Apple cung cấp ra thị trường. Chip M1 sở hữu hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc. Từ đó đã tạo nên cuộc cách mạng công nghệ cho thương hiệu laptop Apple.

macbook-m1-lapvip-1-1608375190.jpg

Mỗi chiếc laptop được trang bị chip M1 đều biến đổi thành một sản phẩm hoàn toàn mới. Do đó, đây không phải là một bản nâng cấp mà đây chính là một bước đột phá. Bộ xử lý của chip M1 chứa tất cả các thành phần như CPU, GPU, Neural Engine kết hợp cùng bộ nhớ hợp nhất. Không chỉ dừng lại ở đó còn được trang bị thêm bộ điều khiển lưu trữ, bộ xử lý dữ liệu hình ảnh, mã hóa bảo mật,...

Bên cạnh đó chíp M1 là một trong những con chíp cá nhân đầu tiên được chế tạo từ công nghệ xử lý 5 nanomet. Một trong những công nghệ chế tạo hàng đầu của lĩnh vực máy tính.

Trang bị GPU 8 lõi cực thông minh

Chiếc MacBook M1 sở hữu cấu hình cơ bản tuy nhiên lại được trang bị thêm GPU 7 lõi. Đây chính là một trong những phiên bản cao. Đặc biệt ở chiếc MacBook Pro sử dụng GPU 8 lõi. 

Và dù có được trang bị GPU 7 lõi thì Apple vẫn được cho là một loại có hiệu suất làm việc cao hơn so với card rời GTX 1050Ti. 

Khi được trang bị GPU 7 lõi sẽ giúp tùy chỉnh ảnh, video cho web nhanh. Phần thư viện RAW khổng lồ được trang bị tại Lightroom sẽ giúp kiểm tra email của người dùng. Vì vậy chiếc MacBook M1 luôn ở trong một trạng thái hoạt động tốt và không tốn pin.

macbook-m1-lapvip-2-1608375351.jpg

Chiếc MacBook M1 sở hữu 4 lõi làm việc hiệu quả. Từ đó giúp quá trình xử lý công việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Chúng chỉ cần sử dụng khoảng 1/10 tuy nhiên vẫn đảm bảo hiệu suất làm việc vượt trội.

Với các lõi điện tử sẽ giúp mang lại hiệu quả cao. Giúp cho việc chạy các tác vụ trở nên nhẹ nhàng hơn. Từ đó cho phép các lõi hiệu suất được sử dụng cho các quy trình công việc đòi hỏi khắt khe nhất của bạn.

Hiệu suất CPU nhanh hơn gấp đôi

Chiếc laptop MacBook M1 mang đến hiệu suất làm việc cực cao. Điều này được thể hiện ở mức công suất so sánh với chip của máy tính PC mới nhất hiện nay. Với công suất hoạt động chỉ 10 watt. Vì vậy chiếc M1 mang đến hiệu suất làm việc CPU gấp đôi so với chip PC. Do đó, chiếc laptop M1 có thể sánh ngang với hiệu năng đỉnh cao của chip PC trong khi đó chỉ tiêu thụ khoảng ¼ điện năng của máy.

macbook-m1-lapvip-4-1608375495.jpg

macbook-m1-lapvip-3-1608375500.jpg

Khi chúng ta tiến hành so sánh hiệu suất phân luồng đơn của silicon công suất thấp trong mac. Thì hiệu suất trên mỗi watt sẽ là rất nhỏ từ chip này sang chip khác. Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn vào chip M1 chúng ta đã thấy được sự cải thiện vuột bậc gấp 3 lần trên mỗi watt.

Thiết kế đồ họa nhanh nhất được tích hợp trên máy tính cá nhân

Thông thường, PC phải sử dụng chip rời để có được hiệu suất đồ họa lớn - vốn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Nhưng M1 thì khác. Đồ họa tích hợp của nó mang lại những gì tốt nhất của cả hai thế giới - một sự gia tăng đáng kể về hiệu suất đồ họa cùng với mức tiêu thụ điện năng thấp. 

macbook-m1-lapvip-6-1608375794.jpg

Kết quả của nhiều năm phân tích kỹ lưỡng các ứng dụng Mac, GPU trong M1 là bộ xử lý đồ họa tiên tiến nhất mà chúng tôi từng chế tạo. Với tối đa tám lõi GPU, M1 có khả năng thực hiện gần 25.000 luồng cùng một lúc. Từ teraflop đến băng thông kết cấu, tỷ lệ lấp đầy đến hiệu quả sử dụng năng lượng, GPU này đều có đẳng cấp riêng - và mang đến đồ họa tích hợp nhanh nhất thế giới trong một máy tính cá nhân.

Thời lượng pin của máy đáng kinh ngạc

M1 kéo dài thời lượng pin ngay cả khi mang lại hiệu suất tăng đáng kể. Nhưng bản thân con chip chỉ là một phần của câu chuyện về hiệu suất năng lượng đáng kinh ngạc này. macOS Big Sur có tính năng quản lý năng lượng tiên tiến giúp phân bổ thông minh các tác vụ giữa lõi hiệu suất và hiệu suất M1 - tự động tối ưu hóa cho các tác vụ nhẹ như đọc ghi chú hoặc các tác vụ chuyên sâu như chơi trò chơi mới nhất. Kết quả là tuổi thọ pin tốt nhất từ ​​trước đến nay trên máy Mac.

macbook-m1-lapvip-5-1608375667.jpg

Bài viết này là những thông tin chi tiết liên quan đến chiếc MacBook M1. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dòng máy tính này hãy liên hệ với LapVip trong thời gian sớm nhất để được hưởng nhiều chương trình cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Mua Macbok M1 Giá Tốt Tại Lapvip Tại Đây
Macbook Air M1: https://lapvip.vn/macbook-air-m1.html
Macbook Pro M1: https://lapvip.vn/macbook-pro-m1.html

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)