facebook-pixel Microsoft cập nhật Office dành cho Mac, hỗ trợ tối ưu chip xử lý M1

Microsoft cập nhật Office dành cho Mac, hỗ trợ tối ưu chip xử lý M1

calendar 23-12-2020

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc máy Mac thế hệ mới, tin vui cho bạn là Microsoft đã cập nhật phiên bản Office cho Mac để gia tăng tính tương thích với chip M1.

Cụ thể, để gia tăng độ tương thích của bộ công cụ Office với những chiếc máy Mac chạy chip M1 mà Apple mới trình làng, Microsoft đã chính thức tung ra bản cập nhật mới nhất dành cho các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneNote.

Microsoft cập nhật Office dành cho Mac, hỗ trợ tối ưu cho chip M1 1

Gã khổng lồ phần mềm đất Mỹ cho biết bộ công cụ Office sau khi cập nhật sẽ chạy nhanh hơn và tận dụng tối đa hiệu suất được cung cấp bởi chip xử lý Apple M1. Cả năm ứng dụng kể trên đều được MicroSoft chuyển thành dạng universal app để giúp các dòng máy Mac chạy chip Intel trước kia vẫn có thể sử dụng bình thường một cách ổn định.

Chưa dừng lại ở đó, thời gian tới Microsoft có kế hoạch đem tới một số thay đổi trên ứng dụng Team nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các dòng sản phẩm được tích hợp chip M1 hoặc các bộ vi xử lý tiếp tục nằm trong dự án Apple Silicon. Không chỉ về độ tương thích, giao diện của các phần mềm cũng sẽ được tinh chỉnh lại nhằm đem tới sự dung hòa giữa phong cách Fluent Design đặc trưng của Microsoft với giao diện của macOS Big Sur.

Microsoft cập nhật Office dành cho Mac, hỗ trợ tối ưu cho chip M1 2

Về chip Apple M1, đây là bộ vi xử lý đầu tiên dành cho máy Mac do chính Apple tự thiết kế và sản xuất. Con chip này sản xuất trên tiến trình 5nm, bao gồm 8 nhân CPU, 8 nhân GPU và 16 nhân Neural Engine mạnh mẽ. Hiện các mẫu máy Mac đầu tiên được tích hợp chip M1 mới của Apple bao gồm MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini 2020.

Để có thể cập nhật bộ công cụ Office mới nhất, bạn có thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng Mac App Store và tìm trong mục Updates.

Theo: Engadget

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)