facebook-pixel So sánh Surface Pro X ARM và Macbook Air M1

So sánh Surface Pro X ARM và Macbook Air M1

calendar 19-03-2021

Apple vừa ra mắt Macbook Air và Pro sử dụng chip M1 với hiệu năng cực đỉnh. Rất nhiều tín đồ công nghệ đang có sự so sánh Macbook Air M1 với Surface Pro X ARM. Mặc dù mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng khiến sự so sánh có vẻ là khập khiễng, nhưng chúng ta hãy cùng thử nêu qua một số điểm xem thế nào nhé.

1. Nhẹ hơn

Để nói về tính linh hoạt gọn nhẹ, thì chưa có sản phẩm nào xứng làm đối thủ của Pro X.

Trọng lượng chỉ 900gr cả phím, so với Macbook thì Pro X nhẹ hơn tới 300gr. Độ mỏng tuyệt đối, mỏng đến mức các nhà thiết kế của Microsoft chỉ dám để 2 cổng Type C, chứ các cổng khác thì lại không còn vừa.

so-sanh-surface-pro-x-arm-va-macbook-air-m12

Nhưng đáng tiền hơn cả là màn hình tràn viền, cực sexy của Pro X. Kích thước màn là 12.3inch. độ phân giải 3K sẽ cưng chiều tất cả những con mắt khó tính nhất. Hiển thị sắc nét và chuẩn màu.

Còn về chiếc MacBook Air M1, cho hỏi anh em có cảm thấy viền màn có hơi dày. Đặc biệt là viền trên và dưới. Dày mất cảm tình luôn anh em ạ.

2. Có Lte

Nếu ở giữa núi rừng xa xôi, hay công trình dang dở không có kết nối Internet thì anh em sẽ làm gì với những thiết bị không có 3G hay LTE ??? Cất ngay đi chứ còn làm gì nữa đâu.

Với trang bị LTE trên tất cả các cấu hình, người dùng có thể dễ dàng truy cập Internet từ bất kỳ đâu với chiếc Surface Pro X. Không những vừa đảm bảo tốc độ cao, mà còn bảo mật cho chính chiếc Pro X của bạn.

so-sanh-surface-pro-x-arm-va-macbook-air-m13

Còn nếu dùng Mac Air hay Pro, anh em sẽ phải mang thêm 1 cục phát wifi riêng. Vẫn cứ là ok thôi, nhưng hơi lỉnh kỉnh 1 chút. Nếu mà sang năm, Apple gắn thêm chức năng LTE cho Mac thì khỏi phải nói, doanh số Mac sẽ tăng lên như nào luôn.

3. Cảm ứng

Màn hình cảm ứng là chân ái

Có thể nhiều anh em nghĩ rằng, laptop sao mà cần cảm ứng, cảm ứng làm gì cho lắm chuyện ra. Nhưng nếu anh em xử dụng những laptop của Surface hay Dell XPS full TouchScreen thì chả mấy mà nghiện luôn. Thao tác nhanh gọn, xứ lý chóng vánh. Nhiều lúc đang gõ phím, mà lười không muốn di chuột thì chạm ngay vào màn hình cho nhanh.

so-sanh-surface-pro-x-arm-va-macbook-air-m14

Điểm mấu chốt, điểm siêu việt, điểm vượt trội là đây. Surface Pro X có 1 cây bút riêng, thiết kế dấu dưới lớp bàn phím Alcantara mịn màng. Hỗ trợ đắc lực cho việc take note, vẽ vời, xử lý thông tin . . bla . . . bla.

4. Thay thế bộ nhớ

Microsoft còn trang bị cho Surface Pro X một ổ cứng SSD có thể tháo rời được. Có một khu vực ở phía sau bên dưới chân đế, bạn có thể sử dụng công cụ SIM để mở ra. Ở đó sẽ có bộ lưu trữ SSD M.2 và khe cắm nano-SIM. Microsoft cho biết việc thay thế ổ cứng SSD là vô cùng dễ dàng với một vài dụng cụ đơn giản.

so-sanh-surface-pro-x-arm-va-macbook-air-m15 

Còn với Macbook. Sự thay đổi nâng cấp bộ nhớ là khó có thể được. Việc duy nhất bạn có thể làm là sắm 1 chiếc ổ cứng rời. Trên thị trường hiện nay, ổ 1TB rơi vào khoảng trên dưới 1 củ anh em nhé.

5. Tách rời phụ kiện

Sự độc đáo mà Surface mang lại cho thị trường công nghệ là thiên hướng sử dụng những chiếc laptop 2in1. Là những chiếc laptop thể tách rời bàn phím và sử dụng như 1 chiếc tablet.

so-sanh-surface-pro-x-arm-va-macbook-air-m16

Surface Pro X có khả năng tách rời bàn phím. Máy có thể chuyển sang dạng tablet trong 2s. Điều này sẽ dễ dàng hơn cho những người dùng hay di chuyển, sử dụng máy để trình chiếu. Còn thiết kế này thì chưa thấy trên bất kỳ sản phẩm nào của Apple.

Nếu anh em nói sử dụng Ipad rồi mua thêm bộ bàn phím cũng như nhau, thì anh em hãy thử trải nghiệm cả bộ Office hay những file thiết kế đỉnh cao nhé.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)