facebook-pixel Top 4 dòng laptop 15 inch tốt nhất cho năm 2021

Top 4 dòng laptop 15 inch tốt nhất cho năm 2021

calendar 02-02-2021

Sau hàng trăm giờ thử nghiệm với những dòng laptop tốt nhất hiện nay, đây là danh sách của chúng tôi về những laptop 15 inch đáng mua nhất trong năm 2021.

Dell XPS 15 (2020)

Giống như các laptop 13 inch khác, các dòng laptop 15 inch được thiết kế ngày càng mỏng và nhẹ hơn nhưng vẫn giữ được hiệu suất mạnh mẽ vốn có. Dell XPS 15 vẫn là sự lựa chọn hàng đầu với khả năng tích hợp sức mạnh vượt trội trong hình dáng tương đối nhỏ gọn.

  • Tại sao nên mua: Đây là một trong những dòng laptop 15 inch sở hữu viền màn hình mỏng nhất nhưng lại tích hợp một số thành phần vô cùng mạnh mẽ, bao gồm cả CPU và GPU chạy mượt mà.
  • Phù hợp cho: Dành cho những người dùng có yêu cầu cao về hiệu năng nhưng không muốn chiếm quá nhiều diện tích trong balo.
  • Đánh giá của chúng tôi: Không có tên tuổi nào vững chắc trong thị trường máy tính xách tay 15 inch như Dell, và Dell XPS 15 là minh chứng cho danh tiếng của Dell trong phân khúc 15 inch: đáng tin dùng và sức mạnh kinh ngạc. Dòng Dell XPS 15 gần nhất sở hữu bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 (bắt đầu với i5-10300H) và đồ họa lên đến GeForce GTX 1650 Ti. Dell XPS 15 cũng là một trong những máy tính xách tay 15 inch nhỏ nhất hiện nay, chỉ nặng 1,8kg và đo ở mức dày nhất cũng chỉ 17mm. Tuy nhiên, vẫn có đủ chỗ cho bộ nhớ SSD PCIe NVMe lên đến 1TB.

Viền màn hình vẫn luôn là điểm nhấn của chiếc laptop này. Dell XPS 15 có màn hình Infinity Edge, nghĩa là viền của nó mỏng như dao cạo và trong các thử nghiệm của chúng tôi, nó cực kỳ sống động với độ tương phản tuyệt vời và độ chính xác màu gần như hoàn hảo. Bạn có thể chọn từ màn hình Full HD (1.920 x 1.080), 4K IPS (3.840 x 2.160) và màn hình cảm ứng 4K, có nghĩa là các loại hình sáng tạo có thể tìm thấy sự kết hợp tốt nhất giữa chất lượng hình ảnh và thời lượng pin cho từng nhu cầu.

Razer Blade 15 (2020)

  • Tại sao nên mua: Đây là một máy tính xách tay chơi game siêu khỏe, siêu nhanh nhưng vẫn cho phép bạn hoàn thành tốt các nhu cầu làm việc khác.
  • Phù hợp cho: Bất kỳ game thủ nào mong muốn sở hữu một laptop gaming mạnh mẽ nhưng không quá lòe loẹt.
  • Đánh giá của chúng tôi: Thành thật mà nói, việc tìm kiếm một dòng laptop gaming 15 inch khá dễ dàng. Một số dòng nhắm vào kích thước 14 inch như chiếc Razer Blade 14 2017, trong khi một số dòng khác mạo hiểm nhắm vào phân khúc 17 inch và hơn thế nữa, như chiếc Razer Blade Pro. Tuy nhiên, hầu hết sự cân bằng giữa hiệu suất và yếu tố hình thức có thể đạt được tốt nhất trong phạm vi 15 inch. Không có gì đáng ngạc nhiên, đây chính là phân khúc hãng Razer đặt chiếc máy Blade mới nhất của mình, Razer Blade 15 đã được cải tiến đáng kể cho phiên bản 2020. Chiếc laptop này tương đối mỏng, sở hữu vẻ ngoài và cấu trúc tuyệt vời.

Nhưng quan trọng nhất, dòng laptop này cũng hoạt động rất tốt với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 tốc độ lên đến 5,1 GHz ở chế độ turbo, GeForce RTX 2080 Super vượt trội với 8GB VRAM và 16GB RAM, SSD 512GB bao gồm bộ nhớ. Dòng Blade 15 cũng hỗ trợ ánh sáng Chroma RGB cho bất kỳ tùy chỉnh nào bạn muốn. Các cổng kết nối giờ đây bao gồm Thunderbolt 3, USB-C, USB-A và HDMI và chiếc laptop cũng đã sẵn sàng cho Wi-Fi 6. Thậm chí còn có một số hệ thống tản nhiệt được nâng cấp để giúp nó hoạt động hiệu quả hơn.

Các tùy chọn màn hình của bạn đa dạng từ 240Hz Full HD đến 4K OLED nghĩa là bạn có thể xác định chính xác hiệu suất hiển thị hoàn hảo cho nhu cầu chơi game của mình. Razer Blade 15 có mức giá hơi cao nhưng đẳng cấp với vẻ bề ngoài đẹp ấn tượng, vừa vặn với những cuộc hội họp hay dành cho những trải nghiệm khi chơi game.

Microsoft Surface Book 3

  • Tại sao nên mua: Không thể phủ nhận hình thức độc đáo và sáng tạo của dòng laptop 2 trong 1 này khi mang đến cho bạn một máy tính xách tay kích thước full-size mạnh mẽ và một máy tính bảng mở gập mỏng nhẹ.
  • Phù hợp cho: Những người dùng muốn thao tác viết, phác thảo trên một diện tích màn hình lớn với cấu hình đồng thời mạnh mẽ.
  • Đánh giá của chúng tôi: Để chọn lựa một chiếc laptop 2 trong 1 hoặc máy tính bảng có kích thước 15 inch không hề dễ dàng. Rất may, phiên bản Surface Book mới nhất của Microsoft sở hữu màn hình lớn 15 inch có thể tách rời khỏi bàn phím để trở thành một trong những máy tính bảng lớn nhất, nhẹ nhất và sang trọng nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với việc hỗ trợ phiên bản Bút Surface mới, nhiều màu sắc hơn và Surface Dial trực quan, Surface Book 3 còn cho phép truy cập vào hệ sinh thái độc đáo của các thiết bị ngoại vi và phụ kiện. Tuy nhiên, khi nhắc đến Microsoft Surface Book 3, đây chỉ là một chiếc laptop siêu mượt với nhiều cải tiến hơn từ các đời trước.

Thông số kỹ thuật của chiếc laptop này bao gồm bộ vi xử lý Intel Core i7 1065G7 lõi ​​tứ, thế hệ thứ 10, nhanh hơn 30% so với phiên bản Book 2 và trang bị GeForce GTX 1660 Ti cho đồ họa. Bạn có thể lựa chọn lên đến 32 GB RAM và tối đa 2TB SSD nhưng đồng thời cũng làm tăng dần chi phí mà bạn cần bỏ ra, vì vậy hãy cẩn thận lựa chọn thông số kỹ thuật bạn thực sự cần. Bản thân màn hình của chiếc laptop này cũng là một màn hình cảm ứng tuyệt vời với độ phân giải đến 3340 x 2160.

Lượng pin của mẫu laptop 15 inch này được đánh giá là rất ấn tượng lên đến 17,5 giờ và các cổng kết nối bao gồm USB-C, USB-A, Surface Connect và đầu đọc thẻ SDXC. Nếu bạn đủ khả năng tài chính, đây là một trong những dòng máy tính xách tay 15 inch tốt nhất hiện có, nhưng giá thành cao là lý do khiến Surface Book 3 không phải là một lựa chọn khả thi cho tất cả mọi người.

Lenovo Chromebook C340

  • Tại sao nên mua: Đây là một dòng Chromebook hiệu suất cao và giá thành tiết kiệm, mang đến cho bạn sự linh hoạt của một thiết bị 2 trong 1 với màn hình full-size.
  • Phù hợp cho: Bất kỳ ai yêu thích sự đơn giản và bảo mật của Chrome OS nhưng vẫn muốn sử dụng để giải trí nhẹ nhàng như thưởng thức phim ảnh, nghe nhạc.
  • Đánh giá của chúng tôi: Một chiếc máy tính xách tay nên đáp ứng được điều kiện dễ sử dụng và thoải mái di chuyển. Nếu bạn đồng ý với những ưu tiên hàng đầu đó, hãy chú ý đến Lenovo Chromebook 15 inch. Chiếc laptop này có khối lượng thực tế siêu nhẹ và chỉ có 32GB dung lượng lưu trữ. Hãng cũng cho biết bạn có thể tùy chỉnh thêm cài đặt lưu trữ cho laptop và các nhà thiết kế cũng lưu ý rằng dòng máy này hoạt động hiệu quả với các dịch vụ đám mây và các ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng của Chrome.

Chromebook vẫn là một thiết bị rất đáng để cân nhắc, ngay cả khi nó không được những người hay dùng Windows OS đế ý đến. Màn hình cảm ứng HD của nó rất nhạy và bộ vi xử lý hai nhân Intel Pentium Gold 4417U và 4GB SDRAM được đánh giá hàng đầu. Trong thời đại của hội họp trực tuyến, có thể tin tưởng rằng chiếc Chromebook này sẽ làm nên việc với một camera HD tích hợp và thiết lập sẵn micro, đồng thời có hai cổng USB-C, một USB-A 3.1 và một khe đầu đọc thẻ MicroSD.

Như chúng tôi đã đề cập, hệ điều hành của chiếc laptop này là Chrome OS chứ không phải Windows. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Windows Online khi cần. Gọi nhanh trên bộ nhớ đám mây, tải email hoặc chạy các trang web như G Suite của Google đều hoàn toàn có thể ngay từ Chromebook của bạn tuy nhiên bạn có thể gặp phải một số sự cố khi cần chạy các ứng dụng mở rộng hơn. Tầm giá thấp của chiếc laptop có thể đánh bật được các điểm yếu của nó khi Lenovo Chromebook C340 chỉ đắt hơn một chút so với một chiếc smart phone đời mới.

Nguồn: digitaltrends

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)