facebook-pixel Top 5 phần mềm diệt virus tốt nhất cho máy tính trong năm 2020

Top 5 phần mềm diệt virus tốt nhất cho máy tính trong năm 2020

calendar 04-12-2020

Các phần mềm diệt virus tốt nhất sẽ đảm bảo cho máy tính của bạn được an toàn trước những mối đe dọa từ bên ngoài.

Hiện nay, việc có một phần mềm bảo mật chống virus an toàn và triệt để là quan trọng hơn bao giờ hết vì ngày càng có nhiều mối đe dọa mạng nhắm vào dữ liệu của người dùng. Tuy nhiên, trong hàng ngàn những sản phẩm thuộc loại này, bạn sẽ không biết lựa chọn phần mềm diệt virus nào là tốt nhất.

Bitdefender Anti-Virus

Phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2020

Phần mềm diệt virus được xếp hạng số 1 trên nhiều chuyên trang công nghệ chính là Bitdefender Antivirus nhờ vào khả năng bảo vệ hàng đầu của nó. Tất nhiên, đó không phải là yếu tố duy nhất được xem xét và điểm mạnh chính khác của Bitdefender là nó có các tính năng tích cực. Các tính năng này sẽ phụ thuộc vào gói dịch vụ mà bạn mua.

Về cơ bản, Bitdefender Antivirus cung cấp các module bảo vệ web rất kỹ lưỡng để tránh các liên kết nguy hiểm, bảo vệ ngân hàng trực tuyến Safepay, trình quản lý mật khẩu chuyên nghiệp và trình quét lỗ hổng được cập nhật liên tục. Về nhược điểm, điều duy nhất thực sự đáng nói là Bitdefender sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống hơn một số phần mềm diệt virus khác.

Norton Anti-Virus

Phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2020

Norton AntiVirus Plus trước đây được gọi là AntiVirus Basic nhưng đã được đổi tên thành AntiVirus Plus vào năm 2019. Điểm mạnh của phần mềm diệt virus này là sự hiệu quả trong việc bảo vệ máy tính an toàn và sử dụng rất ít tài nguyên. Theo bảng xếp hạng gần đây nhất của PassMark, Norton có tác động ít nhất đến hiệu suất của PC so với các phần mềm đối thủ.

Các tính năng của Norton AntiVirus cũng khá đầy đủ với công cụ bảo vệ duyệt web, tường lửa thông minh, tiện ích bảo trì PC gồm trình tối ưu hóa tốc độ khởi động máy tính và công cụ sao lưu với 2GB dung lượng lưu trữ đám mây. Tất nhiên, phần mềm cũng có đầy đủ các cấu hình quét virus. Nhược điểm của Norton AntiVirus chính là giao diện chưa được bắt mắt và dễ dùng.

Kaspersky Anti-Virus

Phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2020

Kaspersky Anti-Virus là một phần mềm diệt virus nổi tiếng nhưng nó lại không nhiều tiện ích như các phần mềm khác. Mặc dù vậy, Kaspersky vẫn có đầy đủ các quy trình bảo vệ máy tính thông minh mà người dùng mong muốn bao gồm quét virus nhanh, bảo vệ virus tổng thể và các mối đe dọa khác, phát hiện sớm phần mềm độc hại...

Điểm yếu hơn các đối thủ khác là nếu bạn muốn nhiều tính năng hơn như tường lửa thông minh, trình duyệt an toàn, trình diệt virus tích hợp cho thiết bị di động, quản lý mật khẩu... bạn sẽ phải mua các gói cao cấp hơn của Kaspersky với nhiều chi phí hơn.

Trend Micro Anti-Virus

Phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2020

Trend Micro Antivirus cung cấp khả năng bảo vệ đơn giản nhưng hiệu quả, với giao diện thân thiện với người dùng và mô tả trực quan cho các chức năng của chương trình. Công ty chủ quản cũng có các phòng thí nghiệm kiểm tra độc lập và được đánh giá cao. Do đó, người dùng có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ Trend Micro để đảm bảo an toàn cho máy tính của mình.

Một trong số những tính năng được đánh giá cao nhất của Trend Micro Antivirus chính là khả năng giám sát hành vi theo thời gian thực và bao gồm một hệ thống chống ransomware có tên là Folder Shield. Một trong những điểm yếu chính của phần mềm là nó hơi tốn tài nguyên mặc dù nhà phát triển đã cải thiện trong các phiên bản gần đây.

Avira Anti-Virus

Phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2020

Avira có lẽ được biết đến nhiều nhất với tùy chọn diệt virus miễn phí (nằm trong số những lựa chọn tốt nhất hiện có). Gói cơ bản của phần mềm cũng đã bao gồm mọi thứ bạn mong đợi về một chương trình bảo mật hiện đại. Ví dụ: tính năng quét theo thời gian thực trên mọi thứ bạn tải xuống, torrent, quét trong lưu trữ đám mây hay USB, chống lại ransomware và thư mục bảo mật.

Nếu cần thêm các chức năng khác, bạn phải nâng cấp lên gói Internet Security hoặc Prime. Chi phí thêm cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm các chức năng bổ sung như trình quản lý mật khẩu, VPN, công cụ dọn dẹp PC và hỗ trợ ứng dụng di động. Một bật mí nhỏ nếu bạn muốn biết là Avira cũng có phòng thử nghiệm độc lập AV-Comparatives, đảm bảo các mối đe dọa được xử lý ngay lập tức.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)