facebook-pixel TRANG BỊ VI XỬ LÝ AMD CHO LAPTOP: CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT???

TRANG BỊ VI XỬ LÝ AMD CHO LAPTOP: CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT???

calendar 02-05-2020

Các laptop được trang bị vi xử lý AMD ngày càng được phổ biến, AMD đang dần khẳng định vị thế của mình so với các đối thủ lớn khác. Ngoài ra mức giá của những chiếc laptop trang bị bộ vi xử lý này cũng rất phải chăng đối với người tiêu dùng. Vậy chíp AMD có đặc điểm gì để có thể “chiến” với các đối thủ lớn như vậy???

Hãy cùng Lapvip tìm hiểu nhé!!!

Vi xử lý AMD tích hợp đồ họa mạnh mẽ

AMD là hãng sản xuất chip phát triển song song cả CPU và GPU. Chính điều này đã giúp cho những bộ vi xử lý đến từ AMD vô cùng hoàn hảo, chúng hoàn hảo cả về hiệu suất lẫn khả năng xử lý đồ họa nhờ tích hợp 2 trong 1 Nhờ GPU tích hợp mạnh mẽ, những chiếc laptop không được trang bị card rời những vẫn cho khả năng xử lý tốt những phần mềm đòi hỏi mức đồ họa cao như Photoshop, PR,... Đó là những lợi thế không hề nhỏ đối với những sản phẩm chạy chip AMD trên thị trường hiện nay.

Chip AMD là gì? Ưu và nhược điểm so với chip Intel - Thegioididong.com

Nhờ đó, nhiều dòng laptop nhỏ gọn như HP Envy x360, ASUS A512DA, ASUS A412DA, Acer Swift 3 SF314-41 không cần đến đồ họa rời nhưng vẫn sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, đồ họa tích hợp vượt trội đáp ứng tốt các nhu cầu văn phòng, sáng tạo, đồ họa, hay chơi những tựa game đòi hỏi mức đồ họa tương đối.

Vi xử lý AMD tiết kiệm điện năng

 

Ngoài việc tích hợp CPU và GPU thì những chiếc laptop chạy chip AMD cũng khá tiết kiệm năng lượng và cực kỳ mát trong quá trình sử dụng liên tục. Bên cạnh đó, việc tối ưu kiến trúc mang đến cho APU của AMD có hiệu quả xử lý/xung nhịp tốt hơn. Dễ hiểu thì ở cùng một mức xung nhịp, không phải lúc nào cũng có hiệu năng giống nhau, càng tối ưu được kiến trúc thì hiệu năng càng tăng lên. Chính vì vậy, đa số APU dành cho laptop thường chỉ có xung nhịp dưới 4GHz nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng được cho cả những chiếc máy tính chơi game cao cấp.

Chip Ryzen Pro mới nhất của AMD có thể đem đồ họa Vega vào các ...

Lợi thế về mức giá so với đối thủ lớn trên thị trường

Thừa hưởng ưu thế vượt trội đó, những chiếc laptop trang bị cấu hình AMD cũng mang đến cho người dùng những sản phẩm có giá thành hấp dẫn với hiệu năng mạnh mẽ, nhiều tính năng, công nghệ nổi bật trong phân khúc. Tiêu biểu có thể kể đến như những sản phẩm gaming đến từ ASUS, Acer. Đây đều là những mẫu laptop gaming có mức giá hấp dẫn chỉ từ khoảng 16 triệu đồng nhưng sở hữu hiệu năng nổi bật, cân tốt nhiều tựa game online hay offline mà ít có sản phẩm nào cùng phân khúc có thể sánh được. Qua đó, những chiếc laptop đến từ AMD hoàn toàn là sự lựa chọn tốt dành cho những ai có số tiền hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu những tính năng cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)