facebook-pixel ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MACBOOK 16 INCH

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MACBOOK 16 INCH

calendar 20-05-2020

Macbook 16 inch so với các đời trước thì có ưu nhược điểm gì?

Hôm nay Lapvip sẽ phân tích một chút để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về em Mac 16 inch này nhé!

ƯU ĐIỂM

Màn hình rộng
Màn hình rộng hơn 1", nhưng đây là theo đường chéo nên kích thước thật sự bạn nhận được nhiều hơn như vậy. Ngoài ra, Apple cũng tăng độ phân giải của Macbook Pro 16" (từ 2880 x 1800 của chiếc 15" cũ lên thành 3072 x 1920) chứ không chỉ tăng kích thước màn hình nên bạn thật sự có thêm không gian để làm việc. Kết hợp với viền mỏng hai bên nữa nên cảm giác lại càng rộng hơn.

Bàn phím tạo cảm giác chắc chắn hơn
Apple đã bỏ bàn phím cánh bướm để quay lại bàn phím dùng switch kiểu cắt kéo truyền thống, điều này khiến khách hàng phải dùng nhiều lực hơn một chút nhưng độ ổn định tăng lên. Bạn nào thích cảm giác phím nảy, hành trình phím đủ dài thì bàn phím mới trên MacBook Pro 16" sẽ làm các bạn cực kỳ hài lòng. Thật ra trải nghiệm gõ của bàn phím trên MacBook Pro 16" cũng y chang cái Magic Keyboard khi kết nối ra màn hình.

Loa nghe cực đỉnh
Loa MacBook Pro 15" vẫn là những cái loa hay trên laptop, và con MacBook Pro 16" này sẽ không làm bạn thất vọng. Loa nghe ấm hơn, chi tiết hơn, tiếng rõ ràng hơn nhiều so với MacBook Pro ngày xưa. Tất cả là nhờ Apple bổ sung thêm 2 loa nữa, nâng tổng cộng số loa trên con laptop này lên thành 6 cái, trong số đó có 2 loa giảm rung để âm thanh rõ ràng hơn.

 

Cảm biến vân tay được làm cao hơn, dễ rờ hơn
Trước đây cảm biến vân tay của MacBook Pro 15" được làm chìm và liền với Touch Bar, nên đôi khi chạm vô mà không trúng, nhất là khi không nhìn trực tiếp vào nó. MacBook Pro 16" đẩy cả Touch Bar và cảm biến vân tay lên cao hơn so với khung nhôm, ngoài ra nó còn tách cảm biến vân tay rời ra nên dễ chạm vào hơn. Tốc độ nhận diện thì cũng như trước thôi chứ không có gì mới, được cái dễ rờ hơn.

 

NHƯỢC ĐIỂM


Máy nặng hơn, dày hơn
Đây là điều mà nhiều người không thích ở MacBook Pro 16", đúng ra nó phải nhẹ và mỏng hơn đời trước mới đúng. Trước giờ cứ mỗi lần MacBook Pro đổi thiết kế là đều nhẹ và mỏng hơn cả, trừ lần này (1.62cm vs 1.55cm trước đây). Bù lại an ủi có cục pin to hơn mà Apple nói rằng bạn có thể dùng tới 11 tiếng.

Viền trên dưới của màn hình vẫn còn dày
Viền hai bên của MacBook Pro đã là mỏng đi, nhưng viền trên và dưới thì vẫn còn dày. Có lẽ không phải vì Apple không làm được viền mỏng, mà do họ có lý do gì đấy, nhưng dù sao thì nó cũng làm cho chiếc MacBook Pro 16 nhìn không được "tương lai" như là đám XPS 15, 17 mới của Dell, hay mấy con ZenBook của Asus. Cái này về trải nghiệm sử dụng thì không vấn đề gì, chỉ là nhìn nó không được sexy như mấy em kia.

Touch Bar vẫn không có ích lợi gì
Như cái tiêu đề này, Touch Bar vẫn đóng vai trò trang trí, làm màu nhiều hơn là tác dụng thực tế. Cần gì thì cũng đã có phím tắt cả rồi. Tất cả những gì người dùng thường dùng ở Touch Bar là tăng giảm âm lượng. Mà nếu chỉ vì thế thì dùng phím cứng còn ngon hơn, vì bạn không phải nhìn xuống mỗi lần cần chạm cái gì đấy. Nút cứng cho bạn sự an tâm và vị trí cố định, bạn có thể làm trong vô thức.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)