facebook-pixel ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MACBOOK AIR 2020

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MACBOOK AIR 2020

calendar 29-04-2020

      

MacBook Air của Apple là thiết kế thế hệ thứ hai được giới thiệu vào năm 2010. Trong nhiều năm, MacBook Air là tiêu chuẩn mà tất cả các máy tính xách tay hạng trung được đánh giá. MacBook Air là máy Mac phổ biến nhất của Apple và là một trong những máy tính xách tay tốt nhất và phổ biến nhất từng được sản xuất.

Vậy chiếc MacBook Air 2020 mới được Apple công bố đã cập nhật những tính năng gì vượt trội hơn? Hãy cùng Lapvip tìm hiểu nhé!

1. ƯU ĐIỂM

Không gian lưu trữ được mở rộng

Việc giảm giá MacBook Air thậm chí còn ấn tượng hơn nữa khi xem xét những gì nó cung cấp cho phiên bản 999 USD. Mẫu tiêu chuẩn giờ đây có bộ nhớ và không gian lưu trữ gấp đôi so với trước đây. Nó mang đến RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB, trong khi phiên bản năm ngoái chỉ là 4 GB và 128 GB tương ứng - vốn rất yếu trong năm 2020.

Tăng dung lượng tiếp tục khi người dùng có thể chọn cấu hình MacBook Air mới cao hơn. Nếu chọn phiên bản Core i5, giờ đây nó cung cấp dung lượng lưu trữ SSD 512 GB với giá 1.299 USD và có thể đạt tối đa 2 TB vốn không tệ.

RAM cũng nhanh hơn trong khoảng thời gian này. MacBook Air mới sử dụng bộ nhớ LPDDR4X 3.733 MHz, trái ngược với LPDDR3 2.133 MHz được sử dụng trong model trước đó. Tất cả điều đó dẫn đến một máy hoàn hảo hơn, sẽ hoạt động tốt hơn và tồn tại lâu hơn.

Đánh giá Macbook Air 13-inch 2020: GIÁ HỜI, CHẤT CHƠI!

 

Bàn phím của Macbook Air 2020 thực sự tốt

Bàn phím cơ chế kiểu cánh bướm là một vấn đề đau đầu cho Apple nhưng cuối cùng công ty đã giải quyết được điều này với Macbook Pro 16 inch vào năm ngoái mang bàn phím cơ chế cắt kéo thông thường hơn, còn được gọi là Magic Keyboard.

MacBook Air mới áp dụng thiết kế Magic Keyboard với hành trình 1 mm và phím mũi tên hình chữ T ngược. Nó sẽ mang lại trải nghiệm gõ thú vị hơn nhưng lợi ích thực sự là độ tin cậy. Nếu may mắn, Magic Keyboard sẽ biến Macbook Air thành máy tính xách tay để hoạt động thêm một hoặc hai năm trước khi các phím bắt đầu dính.

Bên cạnh đó, người viết bài cũng thích thiết kế bàn phím này (với hàng phím chức năng tiêu chuẩn ở trên cùng) hơn so với bàn phím đi kèm thanh Touch Bar) của MacBook Pro 16-inch. Chắc chắn rằng có nhiều người thích Touch Bar – ngay cả những độc giả đang đọc bài viết này – tuy nhiên cá nhân phóng viên The Verge lại không thích. Và họ đưa ra dẫn chứng thú vị cho nhận định này: Apple vẫn không chịu đưa Touch Bar lên bất kỳ phiên bản nào của mẫu laptop bán chạy nhất của họ là một minh chứng! Điều chỉnh âm lượng và độ sáng màn hình bằng phím vật lý vẫn chắc chắn và ổn định hơn nhiều.

MacBook Air 2020 bàn phím Magic Keyboard mới giá $999

Giá bán

MacBook Air đã giảm xuống mức giá khởi điểm 999 USD (23,22 triệu đồng) hoặc 899 USD (20,89 triệu đồng) nếu là sinh viên. MacBook Air có giá khởi điểm 1.199 USD (27,87 triệu đồng) khi ra mắt vào cuối năm 2018 và giảm xuống còn 1.099 USD (25,55 triệu đồng) vào năm ngoái. Bây giờ, mức giá 999 USD sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đó là một mức giá tuyệt vời cho một chiếc MacBook giá rẻ, đáp ứng mục tiêu ban đầu của MacBook Air. Sau thất bại của MacBook 12 inch, Apple đã thực hiện rất nhiều nỗ lực để giới thiệu máy tính xách tay giá rẻ hấp dẫn, vì vậy MacBook Air mới rất sáng giá.

Bắt đầu từ 999 USD cũng làm cho MacBook Air mới cạnh tranh hơn với các sản phẩm thay thế như Dell XPS 13. XPS 13 tiêu chuẩn có giá khởi điểm 999 USD cũng như CPU lõi kép, RAM 8 GB và ổ SSD 256 GB. Có nhiều lựa chọn giá hấp dẫn hơn nhưng chất lượng và thiết kế cao cấp của MacBook Air làm cho nó nổi bật ở mức giá này.

Tham khảo thêm tại: https://lapvip.vn/search/search-lapvip?key=Macbook%20Air

2. NHƯỢC ĐIỂM

Bản tiêu chuẩn có CPU kém hơn

MacBook Air có tùy chọn bộ xử lý lõi tứ, cho đến tận Core i7 thế hệ thứ 10. Đó là những gì Apple tập trung vào quảng cáo. Tuy nhiên, nếu chọn phiên bản tiêu chuẩn có giá 999 USD, họ sẽ chỉ nhận được bộ xử lý Core i3 lõi kép mà hầu hết mọi người nhận thấy vẫn còn hạn chế về hiệu năng xử lý.

Bộ xử lý lõi kép không vô dụng, nhưng chúng không tốt cho đa nhiệm và chuyên sâu. Nếu có kế hoạch chạy nhiều màn hình 4K và hàng chục thẻ Chrome, người dùng có thể bắt gặp phải một số trục trặc, ít nhất là phải nâng cấp lên Core i5.

Trang bị bộ xử lý lõi kép cũng đặc biệt khó chịu khi nhìn vào các tùy chọn bộ xử lý khác có sẵn. AMD hiện cung cấp bộ xử lý Ryzen 4000 với 8 lõi và 16 luồng làm việc đồng thời trong công suất 15W. Ngay cả A12Z Bionic của Apple trong iPad Pro mới cũng trang bị 8 lõi xử lý.

Khám phá nội thất MacBook Air 2020: Bàn phím mới, quạt tản nhiệt ...

Một số nhược điểm khác của chiếc MacBook Air:

  • Các cổng USB-C khá khó cắm
  • Màn hình Retina hiển thị sắc nét nhưng không hỗ trợ dải màu rộng P3 như MacBook Pro.
  • Và khi Apple gọi đây là màn hình độ phân giải 2560 x 1600 trong khi thực tế, độ phân giải hiệu dụng mặc định của nó chỉ là1440 x 900. (Bạn có thể thiết lập lên 1680 x 1050, và tôi khuyên bạn nên làm như vậy.)
  • Phiên bản màu vàng của chiếc máy này dường như hơi ngả sang màu hồng.
  • MacBook Air 2020 không hỗ trợ Wi-Fi 6 bởi Apple sử dụng module Wi-Fi khác với loại thường được đi kèm với chip Intel, nhưng không sao, cũng chưa ai dùng Wi-Fi 6 ở thời điểm hiện tại cả.

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, Lapvip nhận ra rằng đại đa số người dùng muốn mua laptop Mac đều có thể chọn mua MacBook Air và nó có thể xử lý đa số các tác vụ một cách mạnh mẽ, ổn định trong một thời gian khá dài.

Hỏi và đáp (1 Bình Luận)
G
GiangNguyen
Tôi dùng macair intel 2020. Hình ảnh khi tham gia zoom khá mờ. Anh chị có bị như vậy? Ai biết cách khắc phục chỉ giúp tôi nhé! 25/10/2021 - 06:47
Lapvip.vn
Lapvip.vn QTV
dạ hình ảnh mờ có thể là do đường kết nối mạng và do camera bị dính bụi bề mặt chưa được vệ sinh. Anh thử kiểm tra 2 nguyên nhân này nếu không được a có thể liện hệ đến bên em để bên em hỗ trợ trực tiếp ạ 25/10/2021 - 08:27