facebook-pixel Bật mí cách sử dụng Surface lâu hơn khi pin yếu

Bật mí cách sử dụng Surface lâu hơn khi pin yếu

calendar 29-03-2021

Bạn đang cần xử lý gấp một công việc trên Surface nhưng pin Surface lại báo yếu và xung quanh không có ổ cắm điện. Bạn đang loay hoay không biết nên làm thế nào? Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng ngay 5 cách dưới đây nhé!

1. Giảm bớt độ sáng của màn hình Surface

Giống như bất cứ thiết bị điện tử nào thì tất cả các máy Surface đều cho phép chúng ta tăng giảm được độ sáng tùy ý của màn hình. Chính vì thế khi máy yếu pin bạn hãy điều chỉnh độ sáng ở mức độ thấp để tiết kiệm pin nhé.

2. Không chạy quá nhiều phần mềm khác nhau

Những người làm văn phòng thường sẽ có thói quen làm việc trên Word, sử dụng phần mềm hỗ trợ download đồng thời trình chơi nhạc MP3 cũng bật. Chắc bạn đã biết càng nhiều chương trình chạy thì máy tính của bạn càng ngốn pin và điều này sẽ rất quan trọng khi bạn đang có việc gấp phải sử dụng máy.

Ngoài ra nếu như bạn đang theo dõi 1 bộ phim DVD thì chúng cũng rất tốn năng lượng của pin Surface đó. Chính vì thế nếu như không có ổ cắm điện thì tốt nhất là hãy hy sinh mọi nhu cầu giải trí không thật sự cần thiết bạn nhé.

3. Tắt các phần mềm đang chạy

Phần mềm antivirus, zalo, faceook…sẽ vẫn chạy thường trực trong Windows cho dù bạn đã thực hiện các công đoạn tắt ở bên ngoài. Chính vì thế hãy sử dụng Task Manager để có thể tắt hoàn toàn những ứng dụng không thật sự cần thiết khi mà máy đang ở trong tình trạng pin yếu bạn nhé.

bat-mi-cach-su-dung-surface-lau-hon-khi-pin-yeu2

4. Loại bỏ các thiết bị đang cắm ở bên ngoài

Các thiết bị có sử dụng điện từ như Wifi, chuột hay USB sẽ rất nhanh chóng hút sạch pin trên “em” máy tính Surface yêu quý của bạn. Chính vì thế hãy tắt bắt các thiết bị đó khi không thật sự cần thiết nhé.

Ngoài ra còn một chú ý khác dành cho bạn đó là cần phải tránh sạc điện các thiết bị cầm tay như Ipad, điện thoại thông qua cổng USB của máy tính nhé.

5. Không được để cho máy Surface quá nóng

Cũng giống như bất cứ dòng laptop nào đó thì máy Surface của bạn sẽ hoạt động hiệu quả và tiết kiệm pin hơn khi bạn làm việc trong khu vực “mát mẻ”. Vì thế hãy tại vị trí đó bạn hãy thử xem có phòng máy lạnh nào không? Nếu có hãy vào đó để hoàn thành nốt công việc nhé. Còn nếu không thì hãy lau chùi thật kỹ các khe thoát nước nằm ở phía sau của máy.

Thêm một chú ý nữa đó là trong quá trình sử dụng máy Surface hãy luôn đảm bảo các lỗ thông hơi không bị che lấp và không được làm việc với máy ở trên chăn hoặc chăn gối bạn nhé. Nếu có thể hãy đặt Surface trên một chiếc khung được thiết kế có các lỗ thoáng ở bên dưới để cho không khí lưu thông tốt hơn nha.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)