facebook-pixel MacBook ARM ra mắt vào năm sau sẽ có tùy chọn lên đến 16 nhân

MacBook ARM sẽ có tùy chọn lên đến 16 nhân, ra mắt vào năm sau

calendar 21-10-2020

Tại hội nghị nhà phát triển WWDC được tổ chức hồi tháng 6, Apple đã nói về quá trình chuyển đổi từ bộ xử lý Intel sang ARM tự thiết kế cho máy Mac. Có thể những chiếc MacBook được trang bị bộ xử lý ARM sẽ được phát hành vào tháng tới.

Một nguồn tin đáng tin cậy còn cho biết Apple có thể sẽ phát hành MacBook Air được trang bị bộ xử lý ARM 8 nhân, MacBook Pro 13 inch được trang bị bộ xử lý 12 nhân trong năm nay và một chiếc MacBook sử dụng bộ xử lý 16 nhân trong năm sau.

Theo đó, bộ xử lý 8 nhân và 12 nhân đã được Apple phát triển, thậm chí là đã được đưa vào sản xuất. Cấu hình chưa được xác nhận, nhưng rất có khả năng bộ xử lý 8 nhân sẽ bao gồm 2 + 2 + 4 và bộ xử lý 12 nhân bao gồm 4 + 4 + 4 với thứ tự nhân hiệu suất cực cao + hiệu suất cao + hiệu quả năng lượng. Năm sau Apple có thể giới thiệu bộ xử lý 16 nhân và hoàn toàn có thể là dành cho MacBook Pro 16 inch.

fMacBook ARM

Thông tin này khá khớp với rò rỉ trước đó của Bloomberg, trong đó tuyên bố rằng một trong những con chip sắp tới của Apple sẽ có 12 lõi. Báo cáo cũng nói rằng nó sẽ đi kèm với tám lõi hiệu suất cao và bốn lõi hiệu quả năng lượng. Nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming Cho Kuo, dự đoán rằng Apple Silicon sẽ ra mắt cùng với MacBook Pro 13 inch và MacBook Air. 

Sự kiện ra mắt iPhone 13 ngày 13/10 vừa qua đã không có sự xuất hiện của bất kỳ chiếc Mac nào, và những tin đồn gần đây đều cho rằng Apple còn một sự kiện nữa vào tháng 11, đây hoàn toàn có thể là thời điểm Apple sẽ giới thiệu MacBook ARM mới.

 

Nguồn: notebookcheck

 

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)