facebook-pixel 7 thói quen gây "chết" máy Surface

7 thói quen gây “chết” máy Surface

calendar 30-08-2020

Surface là tài sản có giá trị của tất cả chúng ta. Tuy nhiên có một thực tế không thể phủ nhận rằng “nhiều bạn dùng như phá” với nhiều thói quen xấu khiến cho máy bị hư hỏng nặng. Vậy đâu là những thói quen chết người đấy, hãy cùng Lapvip tìm hiểu nhé.

1. Để nước uống gần máy Surface

Đây là thói quen thường thấy của đại đa số người sử dụng máy tính. Khi bạn có thói quen vừa uống nước vừa dùng máy thì chắc chắn đến một lúc nào đó, do vô tình mà cốc nước bị đổ vào máy Surface đang hoạt động.

Trong những tình huống đó, rất ít người giữ được bình tĩnh để kịp thời “sơ cứu” cho máy, tránh việc hỏng máy. Phần đông là luống cuống và sẽ khiến cho nước ngấm và máy. Nhẹ sẽ khiến cho bàn phím bị liệt, nặng thì có thể khiến cho máy bị chập cháy dẫn đến hi vọng nặng. Vì vậy hãy khi đang sử dụng máy Surface thì để không được để nước uống bên cạnh máy nhé.

2. Đặt đồ lên trên máy Surface

Phải nói đây là thói quen “rất xấu” mà nhiều bạn mắc phải trong suốt quá trình sử dụng máy. Nhiều bạn sẽ nghĩ bạn rằng chỉ đặt các vật nhẹ như là USB, kéo, bút hay là kẹp giấy thì chẳng ảnh hưởng gì đến máy cả. Nhưng hãy nhớ đã là thói quen thì rất khó bỏ. Sẽ chẳng nói trước được điều gì nếu một ngày thói quen ấy khiến bạn để một quyển sách hay vật nặng lên trên máy.
Bạn biết không thói quen đó có thể sẽ gây ra những vết xương trên vỏ máy
Surface hay là màn hình bị hỏng vị vỡ đó.

3. Không tắt máy dù không sử dụng

Hãy nhớ là dù thế nào bạn cũng nên tắt máy khi không sử dụng. Có rất nhiều trường hợp, bạn không tắt máy nhưng do vội vã đến chỗ gặp khách hàng và phải cần mang theo máy đi để trao đổi công việc nên đã mang luôn máy chưa tắt đi cùng.

Điều này sẽ gây ra những rủi ro nhất định. Bạn biết không khi bạn di chuyển sẽ có những độ rung nhất định, mà sự rung lắc ấy sẽ gây ra những nguy cơ hỏng ô cứng khá cao hoặc là ổ cứng sẽ bị lỗi.

4. Tự ý sửa tại nhà

Ngày nay, với sự phát triển của mạng internet nên có rất nhiều “bác sĩsỹ “ trên mạng. Bạn chỉ cần gõ cách sửa chữa máy Surface bị lỗi là sẽ ra rất nhiều video hay là bài viết hướng dẫn bạn sửa tại nhà. Nhưng mà bạn biết không? Để sửa được một chiếc máy tính không phải là điều đơn giản nhất là sửa Surface. Bởi vì đây là dòng máy có giá trị cao nên đòi hỏi sự hiểu biết và am hiểu đối với máy. Các kỹ thuật viên tại trung tâm sửa chữa Surface uy tín khi được tuyển chọn phải là những người có tay nghề cao và trải qua đào tạo bài bản chứ không phải ai thích đều làm được. Chính vì thế nên có nhiều máy sau khi được các bạn tự sửa xong thì từ “lợn lành thành lợn què”.

5. Để máy quá gần cửa sổ

Sẽ rất là tồi tệ khi chúng ta để máy gần cửa sổ và rồi lúc đi ngủ quên không đóng cửa. Đáng buồn khi đêm ấy trời đổ mưa, nước sẽ hất từ ngoài qua cửa sổ và vào máy Surface. Và kết quả thế nào thì bạn biết rồi đấy. Chắc chắn bạn sẽ lại phải “đau ví” để mang em ấy đi sửa rồi.

6. Để Surface gần thiết bị có từ tính cao

Các thiết bị có từ tính cao như là nam châm khi đặt gần máy Surface của chúng ta sẽ khiến máy bị nhiễm từ. Lúc này máy sẽ bị ảnh hưởng đến cả màn hình lẫn ổ cứng. Đối với màn hình thì sẽ xuất hiện những vết đa màu giống bảy sắc cầu vồng. Còn ổ cứng thì nhiều khả năng sẽ bị mất dữ liệu.

7. Không thường xuyên bảo trì, vệ sinh cho máy

Thông thường những người sử dụng máy sẽ không có thói quen này. Tuy nhiên bạn biết không nếu bạn thường xuyên bảo trì, vệ sinh máy thì ngoài việc máy của bạn trông lúc nào cũng sạch sẽ, bạn sẽ không chịu nhiều tác động của vi khuẩn. Mà quan trọng nhất là sẽ phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của máy để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Chính vì vậy định kỳ khoảng 1 lần/năm bạn có thể bảo trì, bảo dưỡng máy ngay tại nhà. Hoặc là để an toàn thì hãy mang máy ra các trung tâm sửa chữa Surface uy tín như Lapvip nhé. Tại đây máy của bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm khám xét một cách tổng quát và vệ sinh, bảo dưỡng một cách kỹ lưỡng nhất. Thời gian của các công đoạn này sẽ diễn ra rất nhanh chóng nên bạn hoàn toàn có thể chờ đợi để lấy liền máy.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)