facebook-pixel Khắc phục Surface Pro 4 bị loạn cảm ứng

Cách khắc phục máy tính bảng Surface Pro 4 bị loạn cảm ứng

calendar 27-08-2020

Bạn đã từng gặp phải trường hợp màn hình Surface Pro 4 của mình như đang bị một “ai đó” sử dụng mặc dù bạn không hề chạm vào chưa? Hãy để Lapvip giới thiệu cho bạn một vài cách khắc phục sự cố này ngay tại nhà nhé.

Các cách khắc phục máy tính bảng Surface Pro 4 bị loạn cảm ứng

Cách 1: Thực hiện khởi động lại máy Surface Pro 4

  • Đôi khi sự cố loạn cảm ứng chỉ là tức thời và đơn giản là bạn chỉ cần tắt máy đi, khởi động lại là máy của bạn hoàn toàn có thể sử dụng được như bình thường.

Cách 2: Bạn thử đến một địa điểm khác để kiểm tra lại cảm ứng.

  • Điện dung đa điểm chính là công nghệ cảm ứng của dòng máy Surface Pro 4. Và bạn biết đấy, có một vài địa điểm bị nhiễu điện từ sẽ khiến cho cảm ứng máy của bạn bị loạn.
    Lúc này bạn hãy thử đến một vị trí khác cách xa bóng đèn huỳnh quang, các thiết bị điện tử khác như tivi, tủ lạnh, bếp điện…để kiểm tra lại cảm ứng.

Cách 3: Diệt virus cho máy Surface Pro 4

  • Đôi lúc do máy Surface Pro 4 của chúng ta bị virus tấn công sẽ khiến cho bị “đơ” màn hình. Lúc này bạn hãy bật chương trình diệt virus và tiến hành quét lại toàn bộ các ổ/file dữ liệu của máy. Thực hiện ngay và luôn nhé, biết đâu sau khi “bắt” được kha khá virus cảm ứng của bạn sẽ lại trở về như bình thường.

Cách 4: Kiểm tra bản cập nhật Window cho máy Surface Pro 4

  • Để thực hiện bạn chỉ cần click chuột tại phần “Start”, tiếp theo chọn mục “Windows Settings”. Trong thư mục đó bạn hãy click vào Update & Security.
  • Lúc này hãy nhìn vào cột bên trái của thư mục, bạn hãy chọn “Windows Update”. Và cuối cùng để hoàn tất được quá trình cài đặt, hãy lựa chọn mục “Restart Now” ở cột bên phải trong mục “Windows Update”.
  • Sau khi hoàn tất quá trình cập nhật Window, máy Surface Pro 4 của bạn sẽ được khởi động lại. Và để chắc chắn xem màn hình đã sử dụng cảm ứng như bình thường chưa, bạn hãy thử bật một ứng dụng hoặc vào trình duyệt của website để test lại chức năng cảm ứng nhé.

Cách 5: Cài lại Driver của máy Surface Pro 4

  • Việc này cũng khá đơn giản thôi, bạn hãy click chuột vào thanh công cụ tìm kiếm. Tại đây hãy gõ chữ “device manager” nhé. Khi bảng hiện thị hiện ra bạn hãy click chuột phải vào mục HID-compliant, lúc này tiếp tục chọn Uninstall Device và chọn tiếp Uninstall.
  • Sau cùng bạn hãy thoát ra và kiểm tra xem màn hình đã hoạt động như bình thường trở lại chưa là được.
  • Nếu như sau khi thử 5 cách trên mà máy Surface Pro 4 của bạn vẫn không thể hoạt động cảm ứng như bình thường thì bạn phải mang máy ra ngay trung tâm sửa chữa Surface uy tín để được kiểm tra kỹ lưỡng nhé.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)