facebook-pixel Cách nhận biết ứng dụng được tối ưu cho máy Mac trang bị bộ xử lý M1

Cách nhận biết ứng dụng được tối ưu cho máy Mac trang bị bộ xử lý M1

calendar 16-12-2020

Sau khi máy Mac M1, nhiều ứng dụng của bên thứ ba đã được cập nhật để đảm bảo chúng được tối ưu hóa để chạy trên silicon tùy chỉnh của Apple.

Với các ứng dụng chưa được cập nhật, chúng vẫn có thể hoạt động trên Mac mới thông qua một công cụ dịch mã cho Apple phát triển được gọi là Rosetta 2. Mặc dù cả ứng dụng đã được cập nhật lẫn ứng dụng cũ đều hoạt động trên Mac mới, tuy nhiên chỉ có những ứng dụng đã được cập nhật mới được tối ưu. Vậy làm sao để có thể kiểm tra ứng dụng nào đã được tối ưu cho Mac M1.

Mac M1 01

Đối với những ứng dụng được cập nhật chạy trực tiếp trên Mac M1 được gọi là Universal, còn lại là các ứng dụng Intel, tức được tối ưu cho bộ xử lý Intel. Để kiểm tra, các bạn có thẻ làm theo các bước dưới đây:

1. Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu của máy Mac và chọn Giới thiệu về máy Mac này.

Mac M1 02

2. Trong tab "Tổng quan", nhấp vào Báo cáo Hệ thống...

Mac M1 03

3. Trong Báo cáo Hệ thống, kéo xuống Phần mềm và chọn Ứng dụng. Bạn sẽ thấy một ô bên cạnh hiển thị những ứng dụng có trong máy. Một cột sẽ cho bạn thấy ứng dụng đó là Universal hay Intel.

Mac M1 04

Cách khác, bạn cũng có thể kiểm tra các ứng dụng bằng cách: nhấp chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng trong Finder, sau đó chọn Lấy thông tin và xem loại ứng dụng ở bên dưới.

Bạn cũng có thể kiểm tra trực tuyến với một iMazing, công ty này đã phát hành một ứng dụng miễn phí quét các ứng dụng macOS của bạn và hiển thị kiến ​​trúc CPU được hỗ trợ của chúng. Bạn cũng có thể kiểm tra nhờ một trang web của Abdullah Diaa có tên là Is Apple silicon ready? 

Apple đã kết thúc hỗ trợ cho OG Rosetta ba năm sau khi phát hành để giúp quá trình chuyển đổi từ chip PowerPC sang bộ xử lý Intel được suôn sẻ, vì vậy nếu cuối cùng nhà phát triển không cập nhật ứng dụng của họ, ứng dụng đó có thể không sử dụng được trên các máy ‌M1‌ của Apple trong tương lai.

 

Nguồn: macrumors

 

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)