facebook-pixel sửa lỗi Dell Vostro 5480 bật không lên màn hình

Hướng dẫn sửa lỗi Dell Vostro 5480 bật không lên màn hình

calendar 04-09-2020

Laptop Dell Vostro là một dòng máy tính xách tay chủ yếu nhắm vào người dùng doanh nghiệp nhỏ và được biết đến với mức giá thấp hơn máy tính xách tay Latitude theo định hướng kinh doanh chính của Dell, trong khi vẫn cung cấp chất lượng xây dựng tuyệt vời và thông số kỹ thuật tốt. Một trong những Laptop Dell mới trong series – Vostro 5480. Trong quá trình sử dụng đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp máy tính không lên màn hình khi khởi động, đây là một lỗi thường thấy ở các dòng laptop. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nếu bạn muốn tự mình khắc phục được lỗi vừa nêu trên thì cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Một số tình trạng hay gặp

  • Nhấn nút nguồn nhiều lần, nhấn giữ nút nguồn mới khởi động được máy.
  • Đèn nguồn sáng nhưng không lên hình
  • Máy báo lỗi bằng tiếng bít
  • Kích tắt: khởi động máy lên hình rồi tắt đột ngột

Nguyên nhân và cách khắc phục

Dựa trên biểu hiện của máy mà ta có thể phán đoán lỗi và thử một số cách đơn giản để khắc phục tại nhà. Nếu tình trạng nghiêm trọng thì bạn nên mang máy ra trung tâm sửa chữa để kiểm tra.

Lỗi nút nguồn

huong-dan-sua-loi-dell-vostro-5480-bat-khong-len-man-hinh1

Nút nguồn của Dell Vostro 5480 được tích hợp trên bàn phím. Vì vậy khi nút nguồn hư ta phải thay nguyên bàn phím.

Phím Dell Vostro 5480 là phím đóng chặt trên vỏ C. Muốn thay phím chúng ta phải tháo hầu như toàn bộ máy. Việc này đòi hỏi kinh nghiệm và sự tỉ mỉ khi thực hiện.

Pin hư

Có nhiều trường hợp pin lỗi, khi cắm pin thì không thể mở máy. Khi tháo pin và cắm sạc thì khởi động máy và sử dụng bình thường. Trường hợp này ta nên thay mới pin.

Việc thay pin Dell Vostro 5480 cũng khá đơn giản. Bạn cũng có thể thay tại nhà. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn mua đúng mã pin, máy đã tắt trước khi thay.

 

huong-dan-sua-loi-dell-vostro-5480-bat-khong-len-man-hinh2

Lỗi RAM

Thông thường khi laptop Dell lỗi RAM hoặc khe RAM thì máy vẫn sáng đèn nguồn, nhưng báo lỗi bằng tiếng bít.

huong-dan-sua-loi-dell-vostro-5480-bat-khong-len-man-hinh3

Ta có thể kiểm tra bằng cách: Tháo RAM ra, vệ sinh RAM và lắp lại. Hoặc thử một thanh RAM khác. Nếu vẫn không được ta thử khe RAM còn lại. Sau khi thử các cách trên mà vẫn không được, bạn cần đo kiểm tra nguồn điện trên RAM.

Lỗi linh kiện trên main

huong-dan-sua-loi-dell-vostro-5480-bat-khong-len-man-hinh4

Ngoài các nguyên nhân trên, thì các linh kiện trên main như Tụ nguồn, ic nguồn, chipset, CPU, Fet, Bios…. bị lỗi cũng khiến máy không nguồn. Vì vậy muốn kiểm tra ta phải có sơ đồ main và am hiểu về các thông số. Bạn nên đem máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được kỹ thuật kiểm tra.

Trường hợp xấu nhất, không thể sửa được main. Bạn có thể thay thế mainboard Dell Vostro 5480.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)