facebook-pixel Hướng dẫn tắt card đồ họa onboard để chuyển sang sử dụng card rời

Hướng dẫn tắt card đồ họa onboard để chuyển sang sử dụng card rời

calendar 30-01-2021

Nếu máy tính bạn có đồng thời cả card onboard và card rời, vậy thì bạn sẽ cần tắt card onboard trước mới có thể sử dụng card rời được.

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách vô hiệu hóa card onboard có sẵn trên máy tính. Sau khi card onboard bị tắt, khi bạn khởi động lại máy tính thì máy sẽ nhận card rời vào hệ thống.

Cách tắt card onboard để chuyển sang sử dụng card rời

Bước 1: Click chuột phải vào biểu tượng This PC và chọn Manage.

tắt card onboard - hình 1

Bước 2: Cửa sổ Computer Management sẽ hiện ra. Trong menu bên trái, click vào mục Device Manager. Tiếp đó trong phần màn hình bên phải, click vào mục Display Adapters, rồi click chuột phải vào tên card onboard (trong hình là Intel[R] UHD Graphic) rồi chọn Disable device.

tắt card onboard - hình 2

Bước 3: Tắt nguồn máy tính, lắp card rời vào khe PCI Express x16 slot của máy rồi tải về Driver tương ứng của card rời về máy tính và cài đặt.

tắt card onboard - hình 3

Bước 4: Lặp lại bước 1 và 2 để mở cửa sổ Computer Management, tiếp tục click vào Device Manger → Display Manager để xem tên card VGA của bạn đã hiện lên chưa. Nếu chưa thì hãy cập nhật driver và khởi động lại máy một lần nữa.

Nếu tên card VGA đã hiện lên nghĩa là máy bạn đã chuyển sang sử dụng card rời rồi. Trong trường hợp bạn muốn quay trở lại sử dụng card onboard, chỉ cần lặp lại bước 1 và 2 bên trên nhưng thay vì chọn Disable device thì chọn Enable device là được.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)