facebook-pixel Khi laptop không có bluetooth thì nên làm như thế nào?

Khi laptop không có bluetooth thì nên làm như thế nào?

calendar 13-10-2020

Bluetooth được sử dụng trong nhiều loại thiết bị như tai nghe và bàn phím. Nhiều máy tính cũng được tích hợp loại kết nối này, thế nhưng một ngày bạn phát hiện ra laptop không có bluetooth thì sao?

Mua adapter bluetooth để sử dụng khi laptop không có bluetooth

laptop không có bluetooth

Đi mua adapter bluetooth để lắp vào laptop là cách dễ nhất để bổ sung công nghệ kết nối không dây tiện dụng này mà bạn có thể làm được. Adapter bluetooth sử dụng kiểu kết nối là cổng USB nên rất nhỏ gọn, tiện dụng và bạn có thể cắm luôn vào laptop cũng được. Hơn nữa, adapter bluetooth có giá rất rẻ.

Cài đặt adapter bluetooth khi laptop không có bluetooth

Bình thường thì sau khi mua, bạn chỉ cần cắm adapter bluetooth vào cổng USB của laptop thì máy sẽ tự động nhận và cài đặt driver phù hợp. Nếu cách này không hoạt động được, bạn hãy xem trên hộp của adapter mà bạn vừa mua về có tên sản phẩm là gì rồi lên mạng tìm driver phù hợp với máy.

Kết nối thiết bị khi laptop không có bluetooth

Sau khi đã hoàn thành quá trình kết nối adapter vào laptop, bạn có thể thực hiện thao tác ghép nối thiết bị không dây với laptop như sau:

  • Nếu bạn dùng Windows 10, hãy vào Settings -> Devices -> Add Bluetooth or other device -> Bluetooth. Đối với Windows 8 và Windows 7, bạn hãy vào Control Panel rồi tìm mục Hardware and Sound -> Devices and Printers -> Add a device.

laptop không có bluetooth

  • Lúc này hệ thống có yêu cầu nhập mã PIN thì bạn hãy nhập vào.

laptop không có bluetooth

Vậy là xong, laptop của bạn đã có bluetooth rồi đó.

Nguồn: Life Wire

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)