facebook-pixel 6 bí quyết khắc phục Type Cover không hoạt động của Surface Pro 4

Mách bạn 6 bí quyết khắc phục Type Cover không hoạt động của Surface Pro 4

calendar 01-09-2020

Bạn đang sở hữu một chiếc Surface Pro 4, bạn biết đây là một thiết bị vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên đến một ngày bỗng nhiên Type Cover của máy lại không thể hoạt động được. Bạn đã biết cách giải quyết chưa? Có cần đến cơ sở sửa chữa Surface không? Hãy để Lapvip chia sẻ 6 bí quyết giúp bạn nhé.

1. Kiểm tra lại trong BIOS xem Type Cover có hoạt động không

Trước tiên bạn cần khẳng định xem sự cố này xảy ra do lỗi phần cứng hay phần mềm. Cách kiểm tra khá đơn giản, bạn hãy truy cập vào BIOS trên máy Surface Pro 4. Sau đó kiểm tra Type Cover xem có hoạt động không. Để vào được BIOS thì khi PC khởi động, bạn chỉ cần nhấn vào một phím nhất định. Tất nhiên, sẽ có phương pháp dự phòng cho bạn nếu như phương pháp trên không hiệu quả.

Phương pháp thay thế như sau: Đầu tiên hãy vào biểu tượng tìm kiếm trên máy, sau đó gõ chữ Settings. Tại đây, lựa chọn mục Update & Security. Tiếp theo hãy chọn Recovery. Tại cột bên phải, hãy ấn nút Restart now dưới phần Advanced Startup. Tiếp theo chọn TroubleShoot, tiếp tục chọn Advanced Option, ấn tiếp UEFI Firmware Setting. Và cuối cùng click chuột vào nút Restart.
Khi máy khởi động, hãy tự động nhập BIOS. Lúc nãy kiểm tra xem Type Cover có khởi động không nhé. Nếu vẫn như bình thường thì có thể sự cố là do lỗi phần mềm. Lúc này hãy tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

2. Hãy cài đặt các trình điều khiển của bàn phím

Bạn biết không, đôi lúc trình điều khiển bàn phím của bạn không phải là bản mới nhất hoặc tốt nhất cũng dẫn đến việc Type Cover của máy Surface Pro 4 không hoạt động được.
Sự cố này khắc phục khá đơn giản với các bước sau đây: Click chuột vào nút Start, tại đây chọn Device Manager. Tiếp theo hãy tìm đến vị trí trình điều khiển của bàn phím và click chuột phải sau đó chọn Uninstall. Tiếp tục click vào Gỡ cài đặt khi xuất hiện menu xác nhận. Hãy lặp lại tất cả các bước trước cho các thiết bị của bàn phím nhé.

Sau khi gỡ xong, tiếp tục click chuột vào thư mục Scan for hardware changes. Lúc này Windows bắt đầu quét lại các trình điều khiển mà bị thiếu và tiến hành cài đặt chúng. Sau khi cài đặt xong, Type Cover sẽ hoạt động bình thường.

3. Thực hiện ngắt kết nối Type Cover và tiến hành để qua đêm

Bạn biết không đây cũng là giải pháp đơn giản để bạn kiểm tra lỗi và sửa chữa tại nhà. Bạn hãy ngắt kết nối Type Cover ra khỏi máy Surface Pro 4 và tiến hành để qua đêm. Biết đâu khi sáng mai kết nối lại, Type Cover sẽ hoạt bình thường mà không có vấn đề gì xảy ra.

4. Cài đặt firmware và tiến hành xóa trình điều khiển đang có vấn đề

Nếu 3 cách trên không được thì chúng tôi khuyên bạn hãy tải firmware về máy. Sau khi tải xong, tiến hành cài đặt. Cài đặt xong hãy xóa trình điều khiển đang gặp vấn đề với các bước thực hiện như sau:

Chọn Device Manager, tiếp theo chọn Delete the driver software để gỡ cài đặt của 3 thiết bị như Surface Embedded Controller Firmware, Surface UEFI và Surface System Aggregator. Sau đó, bạn thử khởi động lại máy Surface Pro 4 và kiểm tra lại xem Type Cover đã sử dụng được chưa.
Ngoài ra bạn cũng có thể tải xuống bản mới nhất của các trình điều khiển 3 thiết bị trên. Khi được cập nhật bản mới nhất, các vấn đề của máy sẽ được giải quyết.

5. Kiểm tra trong UEFI xem TypeCover đã được bật

Việc kiểm tra này khá đơn giản như sau: Tiến hành tắt Surface Pro 4 của bạn bằng cách giữ cùng lúc các nút nguồn và nút tăng âm lượng trong vòng 15 giây. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy màn hình UEFI. Hãy chọn Device ở bên trái màn hình và bây giờ sẽ xuất hiện danh sách các thiết bị. Hãy xác định vị trí của Type Cover và tiến hành vô hiệu hóa nó.

Sau đó hãy lưu lại các thay đổi và thoát ra. Tiếp tục khởi động lại máy như cách trên. Chọn Device khi bạn nhập UEFI. Tiến hành định vị Type Cover và bắt đầu bật nó.

Cuối cùng bạn hãy lưu lại tất cả những thay đổi và tiến hành khởi động lại máy nhé

Sau khi tiến hành 2 bước trên, Typer của bạn có khả năng sẽ hoạt động bình thường trở lại mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

6. Cài lại Windows 10

Khi bạn đã thử tất cả các bước trên mà vẫn không được thì có lẽ lúc này cách duy nhất cho bạn là cài lại Windows 10. Nếu bạn có kiến thức về máy tính và phần mềm thì có thể tự cài đặt tại nhà. Nếu không hãy mang ra các cơ sở sửa chữa Surface uy tín để được cài đặt lại cho máy nhé. Hãy nhớ trước khi cài đặt bạn nên sao lưu dữ liệu nhé vì có những tệp dữ liệu sẽ bị xóa khỏi máy trong quá trình cài Windows 10.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)