facebook-pixel macOS Big Sur: Tùy chỉnh thanh menu với Control Center

macOS Big Sur: Tùy chỉnh thanh menu với Control Center

calendar 20-12-2020

Trong bài viết này, Lapvip sẽ hướng dẫn cách để tùy chỉnh thanh menu với Control Center nhanh chóng và đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thao tác với một cài đặt nào đó.

Tùy chỉnh thanh menu macOS Big Sur

Một trong những thay đổi lớn với macOs Big Sur là sự xuất hiện của Control Center trên Mac. Điều này đã đơn giản hóa thanh menu mặc định trước đây. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy nó thiếu một số chức năng mà bạn đã sử dụng hoặc muốn thử các tùy chọn mới trên thanh menu. Vậy làm sao để tùy chỉnh thanh menu với Control Center trong macOS Big Sur?

Với việc đưa Notification Center và Control Center lên máy Mac, thanh menu của macOS Big Sur theo mặc định tối giản hơn bao giờ hết. Giống như các phiên bản macOS trước, bạn vẫn có thể truy cập System Preferences để hiển thị các cài đặt khác nhau trong thanh menu. Tuy nhiên, phiên bản HĐH Big Sur của Apple cung cấp cho bạn một tùy chọn kéo và thả nhanh chóng các cài đặt từ Control Center vào thanh menu ngay lập tức.

Bước 1. Nhấp vào biểu tượng Control Center ở góc trên cùng bên phải (hai hình bầu dục xếp chồng lên nhau).

Bước 2. Di chuột qua các cài đặt trong Control Center mà bạn muốn xuất hiện trong thanh menu, sau đó nhấp và kéo cài đặt đó vào thanh menu và thả ra.

Tùy chỉnh thanh menu macOS Big Sur

Bước 3. Bây giờ, bạn có thể thêm bất kỳ cài đặt Control Center nào vào thanh menu với thao tác như vậy.

Tùy chỉnh thanh menu macOS Big Sur

Bước 4. Để xóa một cài đặt khỏi thanh menu, bạn thực sự không thể kéo nó ra khỏi đó. Bạn cần quay lại trong Control Center, nhấp chuột và kéo nhanh (bất kỳ hướng nào) biểu tượng cài đặt đó, bạn sẽ nghe thấy hiệu ứng âm thanh xác nhận và thấy nó biến mất khỏi thanh menu.

Tùy chỉnh thanh menu macOS Big Sur

Một trong những điều hữu ích về tùy chọn tùy chỉnh thanh menu từ Control Center là bạn có thể điều chỉnh thiết lập của mình nhanh chóng hơn nhiều so với việc truy cập vào System Preferences qua nhiều thao tác hơn.

Theo 9to5mac

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)