facebook-pixel Những điểm cần chú ý khi chọn Surface để làm đồ họa

Những điểm cần chú ý khi chọn Surface để làm đồ họa

calendar 21-03-2021

Đối với những người làm đồ họa thì yêu cầu về cấu hình máy là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Surface có khá nhiều dòng máy chuyên dành cho dân đồ họa như Surface book, Surface studio… Để có thể lựa chọn được chiếc Surface phù hợp nhất để làm đồ họa thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bạn đang cần mua surface để làm gì?

Bạn nên cần hiểu rằng trong ngành thiết kế được chia thành rất nhiều nhánh khác nhau. Nên bạn cần biết mình đang đi theo hướng nào để có thêm kinh nghiệm hữu ích khi tìm máy phù hợp. Nhớ đó mới có thể cài đặt được các công cụ, ứng dụng làm việc cho bản thân mình. Về cơ bản thì thiết kế được chia làm 3 nhóm cơ bản như sau:

Nhóm chuyên thiết kế 2D: Thường xuyên sẽ sử dụng các ứng dụng như Photoshop, Illustrator, Indesign, Corel Draw….

Nhóm chuyên thiết kế 3D: Thì nên chọn các dòng Surface có thể chạy được các ứng dụng Photoshop, 3D Max, Maya, Cinema 4d, Blender….

Nhóm chuyên kỹ xảo dựng phim: Cần máy có cấu hình cao để dễ dàng chạy các ứng dụng như Photoshop, After Effect, Sony Vegas, Adobe Premiere….

nhung-diem-can-chu-y-khi-chon-surface-de-lam-do-hoa1

Chiếc Surface Book 3 làm đồ hoạ cực đỉnh

Vì sao bạn nên lựa chọn Surface Book 3 để làm thiết kế, sáng tạo? Bởi Surface Book 3 hội tụ đầy đủ những điều cần thiết của một chiếc máy chuyên dụng dành cho dân thiết kế.  Cụ thể là:

RAM đồ hoạ

Đối với chiếc laptop dùng để làm đồ hoạ thì RAM là rất quan trọng. Vì thanh RAM cần phải đủ dung lượng để giúp chạy các ứng dụng chuyên ngành  thiết kế. Surface Book 3 sở hữu mức RAM lên đến 32GB, ngoài ra người dùng có thể chọn lựa mức RAM 8GB, 16Gb. Tuy nhiên Mức RAM 32GB vẫn luôn là sự lựa chọn thích hợp cho một cỗ máy đồ họa đỉnh cao.

Con chip CPU Intel cực phù hợp làm đồ hoạ

Một chiếc Laptop sử dụng cho thiết kế đồ hoạ thì cần phải có ít nhất CPU phải từ Core i5 trở lên. Tốt hơn hết vẫn nên dùng Core i7. Bởi như vậy mới đảm bảo hiệu suất của máy khi làm việc. Laptop Surface Book 3 sở hữu CPU Intel Core i7 thế hệ 10 đem đến sức mạnh vô cùng lớn cho máy. Đảm bảo các phần mềm chuyên ngành đồ hoạ sẽ chạy mượt mà trong quá trình sử dụng.

nhung-diem-can-chu-y-khi-chon-surface-de-lam-do-hoa2

Màn hình 3K quá hoàn hảo

Surface Book 3 sở hữu màn hình có độ phân giải cao, đặc biệt ở bản 15 inch lên đến 3240 x 2160, (260 PPI). Vì khi làm các công việc đồ hoạ, khả năng hiển thị sẽ cao hơn, chính xác và sắc nét hơn.

Card đồ họa

Card đồ hoạ của Surface Book 3 là NVIDIA GeForce RTX3000 với bộ nhớ 6GB. Tùy vào nhu cầu bạn sử dụng cho công việc như thế nào thì mức card đồ hoạ tối thiểu cũng phải là NVIDIA GeForce 940MX. NVIDIA GeForce 940MX. Vậy Book 3 thừa đủ để làm tốt công việc của bạn.

Ổ cứng lưu trữ lớn

Thường các công việc đồ họa, thiết kế luôn cần có một ổ cứng lưu trữ lớn. SSD luôn là sự lựa chọn hoàn hảo hơn HDD. Ở Book 3 sở hữu SSD lên đến 1TB giúp người dùng thoải mái hơn trong khi lưu trữ dữ liệu.

Kết luận

Với những đặc điểm như trên thì trong việc chọn một chiếc Surface để làm đồ hoạ thì Surface Book 3 xứng đáng trở thành một chiếc laptop thiết kế đồ họa được nhiều đánh giá tốt nhất hiện nay. Ngoài ra Book 3 còn có thiết kế vô cùng độc đáo với màn hình tự tách biệt với bàn phím và có thể sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau. Để được tư vấn về chiếc máy này rõ hơn các bạn hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)