facebook-pixel Phải làm gì khi ổ đĩa có dấu chấm than vàng?

Phải làm gì khi ổ đĩa có dấu chấm than vàng?

calendar 26-11-2020

Bạn mới nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 và bỗng nhiên thấy xuất hiện tình trạng ổ đĩa có dấu chấm than vàng? Khi bạn mở ổ đĩa đó lên thì hệ thống bắt bạn phải format cho ổ đĩa . Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ mất toàn bộ dữ liệu có trong ổ cứng đó là rất cao.

Nguyên nhân gây ra lỗi ổ đĩa có dấu chấm than vàng

Trong các trường hợp thông thường thì tình trạng ổ đĩa có dấu chấm than vàng xuất hiện khi dung lượng ổ đĩa của bạn đã gần hết và tình trạng trên chỉ là một thông báo cho bạn biết mà thôi. Do đó, bạn cần nâng cấp dung lượng ổ đĩa hoặc xóa bớt các dữ liệu không cần thiết để khắc phục lỗi.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn mới cập nhật hệ điều hành Windows 10 hoặc cập nhật Windows 10 nhiều lần nhưng không thành công thì lại khác. Nguyên nhân trong trường hợp này là do mã hóa ổ đĩa Bitlocker bị tắt.

Windows 10 May 2020 Update đang gây lỗi cho laptop của Lenovo -  Fptshop.com.vn

Hướng dẫn khắc phục lỗi ổ đĩa có dấu chấm than vàng

Trong trường hợp nguyên nhân gây ra lỗi ổ đĩa có dấu chấm than vàng là do mã hóa ổ đĩa Bitlocker bị tắt, bạn có thể thực hiện theo các bước sau để khắc phục:

Bước 1: Trong khung tìm kiếm của Start, bạn nhập từ khóa “PowerShell”. Sau khi kết quả hiện lên, bạn click chuột phải vào PowerShell và chọn Run As Administrator.

Bước 2: Trong cửa sổ Administrator: Windows PowerShell, bạn copy và paste lệnh sau vào khung thoại: “Get-BitLockerVolume”.

Sửa lỗi ổ đĩa C bị chấm than vàng trên Windows 10 - Quantrimang.com

Bước 3: Khi đó kết quả trả về sẽ là danh sách các ổ đĩa Bitlocker. 

Bước 4: Lúc này, bạn cần xem xét đến trạng thái bên dưới mục Protection Status. Nếu nó là Off thì có nghĩa là ổ đĩa Bitlocker bị tắt. Công việc bây giờ của bạn là bật nó lên.

Bước 5: Để bật nó lên, bạn nhập lệnh: Resume-BitLocker -MountPoint “D:”.

Lưu ý: Ký tự C ở đây là chỉ tên của ổ đĩa có dấu chấm than vàng. Chính vì vậy, nếu ổ đĩa có dấu chấm than vàng của bạn không phải là ổ D thì bạn cần sửa lại tên sao cho phù hợp.

Bước 6: Cuối cùng nếu bạn thấy mục Protection Status đã chuyển sang trạng thái On thì có nghĩa bạn đã bật mã hóa ổ đĩa Bitlocker thành công rồi đấy.

 

Ngoài ra, bạn đừng quên quay lại xem ổ đĩa đã mất dấu chấm than hay chưa nhé!

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)