facebook-pixel Tác hại và cách diệt virus máy tính

Tác hại của Virus đến máy Surface và phương pháp phòng chống, diệt virus

calendar 31-08-2020

Trong quá trình sử dụng máy Surface thì virus là một thứ gì đó rất ám ảnh người dùng. Chúng gây ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc máy thân yêu cũng như gián tiếp đến công việc của bạn. Sau đây hãy cùng Lapvip tìm hiểu về virus máy tính, tác hại và cách phòng chống cũng như tiêu diệt nó nhé.

Thế nào là virus máy tính?

Không giống như virus sinh học, virus máy tính là những mã code nhỏ làm ảnh hưởng đến hệ thống phần mềm trong máy Surface. Chúng gây nên hiện tượng gián đoạn quá trình hoạt động của máy.

Sự nguy hiểm của virus máy tính thể hiện ở chỗ chúng có thể tự nhân bản. Một khi đã xâm nhập vào trong máy thông qua các USB hay ổ cứng di chúng thì chúng sẽ lây nhiễm vào các file dữ liệu trong máy. Và chúng sẽ nhân bản làm ảnh hưởng đến các file khác hoặc là phần mềm khác của máy. Nặng hơn thì chúng có thể làm hỏng luôn định dạng của ổ cứng.

Nguyên nhân xuất hiện virus là do một số Hacker có ý đồ xấu viết ra và xâm nhập vào máy tính người sử dụng để lấy cắp hoặc làm hỏng dữ liệu của người dùng máy.

Tác hại của virus đối với máy Surface

Không chỉ riêng dòng máy Surface mà bất cứ dòng máy nào khi gặp virus đều gây ra những hậu quả không thể lường trước được. Nó gây ra những ảnh hưởng trực tiếp cả về vật chất lẫn tinh thần cho người dùng máy. Dưới đây là 3 tác hại nguy hiểm nhất của Virus đối với máy Surface:
Làm cho hệ điều hành Windows hay còn gọi là hệ điều hành máy tính bị lỗi. Cụ thể là xuất hiện thông báo rác tại một số cửa sổ hoặc là treo máy.

  • Phá hủy toàn bộ file dữ liệu quan trọng của máy.
  • Đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản facebook, tài khoản ngân hàng của người sử dụng với nhiều mục đích xấu.

Biện pháp phòng chống và diệt virus của máy tính

Với những tác hại nguy hiểm trên thì chắc chắn là không ai mong muốn mình phải gặp những con virus đáng ghét ấy cả. Chính vì vậy Lapvip sẽ chỉ cho bạn 6 cách phòng tránh cũng như diệt virus nhé:

1. Bật tường lửa

Đây là biện pháp khá tốt để ngăn chặn sự xâm nhập của virus. Hệ thống tường lửa Windows defender antivirus là một hệ thống rất tốt được cài đặt sẵn trong hệ điều hành của Windows đã có sẵn. Chính vì vậy hãy luôn bật hệ thống này trong máy của bạn nhé.

2. Không truy cập và download phần mềm từ web lạ

Bạn biết không Internet chính là môi trường lý tưởng để những con virus kia phát tán một cách nhanh chóng và rộng rãi. Chính vì để an toàn, bạn không nên truy cập những web lạ vì những web đó có thể là nơi ẩn nấp tuyệt vời của những con virus.

Đặc biệt hơn là trong những trang web này bạn không nên tải phần mềm bởi vì tại đó có rất nhiều mã độc được các hacker đóng gói sẵn. Chỉ cần bạn tải xuống thôi là chúng sẽ tự động xâm nhập vào máy tính của bạn. Vì vậy, chỉ nên tải ở những trang web uy tín thôi nhé. Hơn nữa, nguy cơ truyền mã độc trong những phần mềm Crack khá cao vì vậy nếu được hãy mua phần mềm bản quyền để dùng bạn nhé.

3. Thường xuyên cập nhật trình duyệt web hay sử dụng

Nguyên nhân bởi luôn tồn tại lỗ hổng bảo mật tại những phiên bản cũ sẽ, vì vậy chỉ cần có cơ hội là những con virus sẽ xâm nhập luôn vào máy của bạn thông qua những lỗ hổng đó.

4. Cập nhật Windows

Đây là biện pháp tối ưu giúp bạn phòng ngừa sự xâm nhập của virus vào máy tính. Đã có rất nhiều trường hợp người sử dụng máy là nạn nhân của virus do sử dụng những hệ điều hành “lậu”.

5. Nên dùng phần mềm diệt virus.

Phần mềm này sẽ luôn thường trực trong máy. Chúng lúc nào cũng sẵn sàng tiêu diệt những con virus có ý định tấn công ổ dữ liệu của bạn. Chính vì vậy máy của bạn sẽ luôn trong trạng thái an toàn.

6. Bảo toàn dữ liệu

Để dữ liệu an toàn định kỳ bạn hãy Backup dữ liệu của máy tính ra thiết bị lưu trữ khác như là ổ cứng di động hoặc bạn có thể tải dữ liệu lên Google Drive.

Trên đây những chia sẻ tổng quan nhất của Lapvip về virus máy tính. Nếu như máy Surface của bạn đang bị virus xâm hại hoặc gặp phải các vấn đề cần sửa chữa Surface, hãy liên hệ ngay với Lapvip để được hướng dẫn cụ thể nhé.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)