facebook-pixel Truy tìm thủ phạm gây ra lỗi main ở máy Surface

Truy tìm thủ phạm gây ra lỗi main ở máy Surface

calendar 02-10-2020

Nếu một ngày “đẹp trời” chẳng may “em” Surface yêu quý của bạn bị lỗi main, bạn sẽ rất đau đầu và lo lắng vì main của em ấy khá là đắt. Vậy nguyên nhân lỗi main do đâu?  Hãy cùng tìm hiểu với Lapvip để phòng tránh nhé!

Vai trò của main đối với máy Surface

Main còn có nhiều tên gọi khác nhau như motherboard, mainboard hoặc là bộ mạch chủ. Main được cấu tạo gồm các bộ phận như BIOS, socket, chipset hay khe cắm ISA…Main tuy chỉ là một linh kiện nhỏ nhưng nó lại giữ một vai trò quan trọng đối với máy Surface như:

Các linh kiện và thiết bị ngoại vi nhờ có main mới có thể liên kết được với nhau tạo thành một chiếc máy Surface hoàn chỉnh.

Main có vai trò điều khiển đường đi cũng như tốc độ của các luồng dữ liệu.
Đặc biệt, chúng ta không thể nào bỏ qua khả năng điều khiển điện áp của main để cung cấp cho các linh kiện được cắm rời trên main.

Main chính là xương sống của máy với các chức năng đặc biệt quan trọng. Không có main thì tất cả linh kiện của máy sẽ không thể liên kết được với nhau. Và nếu không may “em” máy yêu Surface của bạn đang sử dụng gặp phải sự cố mà liên quan đến main thì tốt nhất bạn hãy mang em ấy đến cơ sở sửa chữa uy tín để khắc phục một cách sớm nhất nhé.

5 thủ phạm hàng đầu khiến main bị lỗi ở máy Surface

Nếu như bạn truy cứu được thủ phạm gây ra lỗi sẽ giúp bạn có được những phòng tránh cần thiết cho máy yêu của mình. Và sau đây chúng tôi đã tổng hợp được 5 thủ phạm hàng đầu, bạn hãy theo dõi nhé.

Máy của bạn đã dùng quá lâu: 

Thực sự thì không có gì là mãi mãi, nhất là đối với các đồ điện điện tử. Vì thế, mà mỗi máy sẽ có một niên hạn sử dụng nhất định được các nhà sản xuất đưa ra. Do đó nếu máy Surface của bạn đã dùng quá lâu thì chắc chắn main sẽ xuất hiện một vài lỗi hỏng hóc với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Máy bị đổ nước:

Bạn có thói quen vừa ăn uống trên bàn làm việc vừa sử dụng máy chưa? Nếu có tôi khuyên bạn hãy từ bỏ luôn đi nhé. Bạn biết không nếu bạn vô tình đánh đổ nước lên trên máy Surface, do cuống bạn không kịp tắt nguồn thì thôi xong, chắc chắn main Surface sẽ bị hỏng.

Do đoản mạch: 

Đây là nguyên nhân mà người dùng sẽ hay gặp phải nhất. Tại một thời điểm nếu các mạch điện cùng bị chập thì chúng sẽ khiến xảy ra tình trạng đoản mạch. Sẽ là không thể tránh khỏi việc main bị hỏng nếu bạn không kịp thời phát hiện.

Nhiệt độ máy Surface quá cao: 

Bạn biết đấy, nhiệt độ quá cao chính là sát thủ gây ra những mối nguy hiểm đe dọa đến tất cả các thiết bị điện. Vậy nên khi bạn dùng máy quá nóng sẽ dễ xảy ra các vấn đề nguy hiểm cho main như: cháy mạch, hở chân chip….Vì thế bạn hãy làm giảm nhiệt độ cho máy trong khi sử dụng bằng cách sử dụng quạt tản nhiệt và vệ sinh định kỳ giúp máy tránh bụi bẩn nhé.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)