facebook-pixel Bằng sáng chế về MacBook Touch Bar mới với công nghệ Force Touch của Apple

Bằng sáng chế về MacBook Touch Bar mới với công nghệ Force Touch của Apple

calendar 02-12-2020

Apple dự kiến ​​sẽ tung ra những chiếc MacBook mới được thiết kế lại vào năm tới, hầu hết có lẽ được trang bị chipset Apple Silicon của riêng công ty.

Bây giờ, một đơn xin cấp bằng sáng chế mới của gã khổng lồ Cupertino đã được xuất bản bởi Văn phòng Nhãn hiệu & Sáng chế Hoa Kỳ. Nó tiết lộ thông tin cho biết, “Táo khuyết” đang làm việc để tích hợp công nghệ Force Touch trên dòng MacBook Touch Bar.

Bằng sáng chế của Apple

Theo trang Gizmochina, công nghệ cảm ứng lực Force Touch lần đầu tiên xuất hiện trong Apple Watch, sau đó được giới thiệu trên bàn di chuột của MacBook vào năm 2015. Công ty cũng đã giới thiệu nó trên iPhone 6s với tên gọi 3D Touch nhưng sau đó đã bị ngừng hoạt động.

Hiện tại, Apple dường như đang có kế hoạch để người dùng sử dụng công nghệ này trên Touch Bar của MacBook. Với những bạn chưa biết thì Touch Bar là một dải OLED tương tác nhỏ trên đầu bàn phím trên các mẫu MacBook Pro. Mặc dù không được mô tả chi tiết về cách thức hoạt động nhưng không khó để tưởng tượng Force Touch trên Touch Bar được sử dụng để tránh những lần chạm vô tình - điều mà nhiều người dùng MacBook phàn nàn.

Bằng sáng chế mới này của Apple xác nhận rằng công nghệ Touch Bar vẫn chưa bị khai tử, ít nhất là đối với các mẫu MacBook Pro trong tương lai gần. Hãy cùng chờ xem “Táo khuyết” sẽ mang đến những bất ngờ gì khác cho người hâm mộ trong thời gian tới nhé!

Theo: 9to5mac

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)