facebook-pixel Có thể bạn chưa biết : Surface Laptop có thể nhận diện qua mạch máu

Có thể bạn chưa biết : Surface Laptop có thể nhận diện qua mạch máu

calendar 11-03-2021

Các hãng công nghệ ngày càng nâng cao tính bảo mật trong các sản phẩm của mình và Microsoft gần đây cũng không nằm ngoài guồng công nghệ này: Surface có thể nhận diện qua mạch máu trong tương lai gần.

Bảo mật hơn khi Surface có thể nhận diện qua mạch máu trên lòng bàn tay

Fujitsu hợp tác với Microsoft để chuẩn bị trình làng một biện pháp bảo mật hoàn toàn mới cho các dòng sản phẩm của hãng, đó là Surface có thể nhận diện qua mạch máu trên lòng bàn tay trong tương lai sắp tới. Nghe có vẻ hơi hoang đường, thế nhưng đây lại là một điều hoàn toàn có thật và đã được Microsoft thừa nhận trong buổi họp báo gần đây.

Fujitsu hợp tác với Microsoft để tạo ra phương thức bảo mật nhận diện… mạch máu trên lòng bàn tay

Fujitsu cho biết việc Surface có thể nhận diện qua mạch máu sẽ có độ an toàn cực cao do rất khó bị giả mạo so với vân tay hay khuôn mặt người dùng đang được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay mà các sản phẩm công nghệ đang tích hợp.

Nhằm đẩy mạnh kế hoạch xây dựng các thiết bị bảo mật cao cấp hơn, an toàn hơn cho các cơ sở làm việc, Fujitsu đã hợp tác với Microsoft để tạo ra tính năng mới trên sản phẩm tablet lai để Surface có thể nhận diện qua mạch máu.

Được biết, công nghệ này có tên là PalmSecure, sở hữu cơ chế hoạt động tương tự như cảm biến vân tay hay nhận diện khuôn mặt và sẽ quét hệ tĩnh mạch trên lòng bàn tay người dùng. Fujitsu cho biết hiện nay có rất nhiều công ty như Banco Bradesco hay Lotte Card đã bắt đầu sử dụng công nghệ này để bảo vệ những thiết bị cho doanh nghiệp của họ.

Giống như khi chạm ngón tay vào cảm biến vân tay, người dùng chỉ cần xòe bàn tay ra và đặt lên trên bộ cảm biến riêng biệt là đã có thể dễ dàng kích hoạt PalmSecure. Sau đó, thiết bị này sẽ “đọc” và nhận dạng hệ tĩnh mạch của họ – một đặc điểm sinh trắc học độc đáo và khó có thể nhái lại được (không giống như vân tay hay thậm chí là cả khuôn mặt).

Fujitsu cho biết công nghệ này có độ an toàn cực cao do rất khó bị giả mạo so với vân tay hay khuôn mặt người dùng

Lần đầu tiên được giới thiệu thương mại ở Nhật vào tháng 7 năm 2004, công nghệ nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay không tiếp xúc của Fujitsu đã và đang được các tổ chức tài chính, trường đại học, thư viện, tổ chức chính phủ và doanh nghiệp tư nhân lớn ở Nhật , với hơn 10.000 bộ được triển khai trong nhiều ứng dụng. Ngoài ra, kể từ triển lãm công nghệ tại CeBIT năm ngoái, cùng với việc thương mại hóa sản phẩm ngoài thị trường Nhật vào tháng 6 năm 2005, công nghệ này đã thu hút sự quan tâm đáng kể trên toàn thế giới, bao gồm các cuộc thảo luận kinh doanh năng động với các tổ chức nhà nước và tư nhân. Hơn thế, công nghệ nhận dạng tĩnh mạch lòng bàn tay của Fujitsu đã vinh dự được nhận giải thưởng Công nghệ đột phá của Thời báo The Wall Street Journal 2005 trong lĩnh vực bảo mật mạng và giải “Best of Innovations” Award for Biometrics của 2006 International Consumer Electronics Show (CES).

Nguồn: Internet

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)