facebook-pixel Intel Gen 11th thế hệ mới

Intel Gen 11th – Bước nhảy vọt hiệu năng đồ họa cho laptop

calendar 29-10-2020

Intel Gen 11th – Bước nhảy vọt hiệu năng đồ họa cho laptop

Sự xuất hiện của dòng chip Intel thế hệ 11 Tiger Lake dự kiến sẽ đem tới nhiều cải tiến về thời lượng pin cũng như hiệu năng đồ họa laptop với sự hỗ trợ Iris Xe cùng nhiều công nghệ mới.

Từ lâu, Intel đã là tên tuổi nổi danh bậc nhất trong lĩnh vực sản xuất chip xử lý dành cho máy tính xách tay và PC. Những bộ vi xử lý đến từ Intel được ứng dụng rộng rãi trong nhiều phân khúc giá và hãng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để phát triển sản phẩm sao cho ưu việt hơn.

Thành quả mới nhất của thương hiệu chip Hoa Kỳ là sự ra đời của Intel Gen 11th – Tiger Lake vào đầu tháng 9 vừa qua. Loạt chip mới được tích hợp nhân đồ họa ấn tượng và sản xuất trên tiến trình 10nm nhằm tối ưu kích cỡ dành cho những mẫu laptop ngày càng mỏng gọn.

Intel Gen 11th gồm những con chip nào?

Với thế hệ chip mới nhất, Intel trình làng tổng cộng 9 mẫu chip mới, tất cả đều đến từ những dòng tiết kiệm năng lượng như U series và Y series nhằm hỗ trợ cho laptop tốt hơn. Các công nghệ nổi bật mà Intel đưa vào chip mới lần này gồm có đồ họa đi kèm Iris Xe, kết nối Wifi 6 và cổng Thunderbolt 4.

Trong đó, phiên bản Core i7-1185G7 là sản phẩm nổi bật nhất với xung nhịp lên tới 3.0GHz, được thiết kế để turbo boost đơn nhân lên tốc độ 4.8GHz và turbo boost đa nhân ở mức cực đại là 4.3GHz. Ngoài ra, điểm nổi bật của con chip này là việc sở hữu chip đồ họa đi kèm Iris Xe với xung nhịp đồ họa đạt mức 1.35GHz.

Bạn có thể theo dõi toàn bộ các mẫu chip thuộc Intel Gen 11th trong bảng dưới đây:

Nâng cấp đồ họa với card Iris Xe tích hợp sẵn

Tại buổi giới thiệu sản phẩm chiến lược vào tháng trước, nhà sản xuất chip nổi tiếng đã công bố những số liệu cho thấy dòng chip Tiger Lake với card tích hợp Iris Xe đem tới hiệu năng đồ họa cao hơn khi đặt cạnh dòng chip cũ sở hữu card đồ họa Nvidia MX350. Đây là một lợi thế sẽ giúp hãng nâng cấp trải nghiệm người dùng đối với những tác vụ giải trí.

Lưu ý là bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm chạy chip Intel Core i5 hoặc Core i7 Tiger Lake bởi hai dòng chip này mới sở hữu card Iris Xe tích hợp, còn với Core i3 thì vẫn tiếp tục duy trì card đồ họa Intel UHD.

Sự xuất hiện của Intel EVO

Tất cả các mẫu laptop sở hữu chip Intel thế hệ thứ 11 đều được dán tem chứng nhận với diện mạo mới bên ngoài. Intel đã thay đổi phong cách thiết kế tem dán để tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp người dùng dễ lựa chọn cấu hình hơn khi chọn mua laptop.

Dành cho những ai chưa biết về Intel EVO – đây là một dự án nghiên cứu của gã khổng lồ sản xuất chip từ lâu nhằm tìm ra giải pháp giúp duy trì thời lượng pin laptop trong thực tế lên tới 9 giờ liên tục. Dự án này hiện đã phát triển hoàn thiện và sẽ được Intel hợp tác để đưa lên nhiều mẫu laptop đến từ các thương hiệu khác nhau.

Nếu thời gian tới bạn trông thấy một mẫu laptop được dán tem Intel EVO thì có thể an tâm về thời lượng pin của thiết bị. Tiêu chuẩn thấp nhất để được dán loại tem này lên máy là chiếc laptop phải duy trì khả năng hoạt động trong ít nhất là 9 giờ đồng hồ với màn hình Full HD, khởi động chưa đến 1 giây cùng với WiFi 6, cổng Thunderbolt 4 và có hỗ trợ sạc nhanh.

Hiện Intel đã cấp chứng chỉ EVO cho khoảng 20 mẫu laptop đạt chuẩn, các sản phẩm sẽ rục rịch lên kệ từ nay tới cuối 2020.

Intel Gen 11th sẽ góp mặt trên những sản phẩm nào?

Được biết những bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 Tiger Lake sẽ góp mặt trên khoảng 150 mẫu laptop khác nhau đến từ những thương hiệu quen thuộc như HP, Samsung, MSI, Dell, Asus, Acer hay Lenovo. Mới đây Asus đã tung ra sản phẩm ZenBook 13 UX325EA chạy chip Intel Tiger Lake nổi bật.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)