facebook-pixel MacBook Pro M1 và iPad Pro Mini-LED sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021

MacBook Pro M1 và iPad Pro Mini-LED sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021

calendar 01-12-2020

Theo một số báo cáo trước đây cho biết, Apple đang làm việc để tích hợp màn hình mini-LED cho các sản phẩm mới của hãng trong năm tới.

Hôm nay, nguồn tin đến từ DigiTimes vừa chia sẻ rằng cho chúng ta những sản phẩm đầu tiên sẽ sở hữu công nghệ màn hình mới này.

MacBook Pro M1 và iPad Pro Mini-LED sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021

Theo báo cáo, Apple sẽ ra mắt iPad Pro đầu tiên sử dụng màn hình mini-LED vào quý đầu tiên của năm 2021 và sản xuất hàng loạt các mẫu MacBook Pro có cùng công nghệ vào quý II. Và một số nhà sản xuất Đài Loan đang xây dựng một kế hoạch "phủ đầu sự hiện diện" trong phân khúc Mini-LED đang được mong đợi.

Báo cáo tiếp tục lưu ý rằng trong số các đối tác chuỗi cung ứng của Apple, TSMC vẫn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các thiết bị này, vì xưởng đúc được cho là đã đạt được tất cả các đơn đặt hàng sản xuất chip 5nm cho cả hai mẫu ‌iPad Pro‌ và MacBook Pro Mini-LED‌. Cùng với doanh số bán iPhone tăng mạnh, năm 2021 được cho là một năm thành công của TSMC, với doanh thu quý đầu tiên có thể đạt mức kỷ lục mới.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng ‌‌iPad Pro‌‌ 12.9 inch cao cấp có thể sẽ là sản phẩm đèn mini-LED đầu tiên của Apple. Các nhà cung cấp đang chuẩn bị sẵn sàng để sản xuất tấm nền màn hình này trong quý 4 năm 2020 với lô hàng ước tích nằm trong khoảng từ 300,000 đến 400,000.

Kuo còn chia sẻ rằng màn hình mini-LED sẽ cho phép thiết kế sản phẩm mỏng và nhẹ hơn, đồng thời mang lại nhiều lợi ích tương tự như màn hình OLED được sử dụng trên thế hệ iPhone mới nhất. Màn hình mini-LED sử dụng từ 1,000 đến 10,000 đèn LED riêng lẻ. Và so với các tấm nền LCD thông thường, công nghệ sẽ cung cấp mức độ sáng cao hơn, màu sắc đẹp hơn hơn, độ tương phản, màu đen sâu hơn,…

Theo: Macrumors

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)