facebook-pixel Mong chờ gì từ dòng sản phẩm Mac 2021 của Apple?

Mong chờ gì từ dòng sản phẩm Mac 2021 của Apple?

calendar 22-01-2021

Năm 2021 sẽ là một năm mang đến nhiều thay đổi cho dòng máy Mac của Apple. Được biết, “Táo khuyết” đã bắt đầu quá trình chuyển đổi sang bộ vi xử lý Apple Silicon trên máy Mac vào năm ngoái với bộ ba Mac mini, MacBook Pro 13 inch và MacBook Air mới.

Năm nay, công ty dự kiến sẽ ra mắt nhiều máy Mac Silicon hơn với sự xuất hiện của MacBook Pro 14 inch, 16 inch, Mac mini hay Mac Pro mới. Và trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Lapvip tìm hiểu dòng sản phẩm Mac 2021 của Apple.

Thông tin Apple Mac 2021 (ảnh 1)

iMac mới

Một trong những máy Mac được mong đợi nhất để chuyển sang Apple Silicon là iMac. Được biết, dòng sản phẩm này đã đón nhận thành viên mới vào tháng 8 năm ngoái nhưng đó chỉ là một bản cập nhật nhỏ với bộ xử lý Intel mới bên trong và thiết kế không đổi.

Trên thực tế, Apple đã không làm mới thiết kế của dòng iMac từ lâu. Bộ khung bên ngoài của các sản phẩm này được sửa đổi lần cuối vào năm 2012, khi Apple ra mắt vỏ iMac mới có độ dày giảm xuống 5mm ở các cạnh. Nhưng thiết kế này đã gắn bó với các mẫu iMac sau đó gần một thập kỷ.

Thông tin Apple Mac 2021 (ảnh 2)

Tuy nhiên, rất có thể điều này sẽ thay đổi trong năm nay khi nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo nhiều lần báo cáo rằng, Apple sẽ phát hành một chiếc iMac được thiết kế lại với màn hình 24 inch vào năm 2021. Gần đây nhất, Bloomberg đã báo cáo rằng Apple có hai chiếc iMac mới trong năm nay để thay thế cho chiếc 21.5 inch và 27 inch hiện tại.

Các báo cáo trước đó cũng chỉ ra rằng, Apple đang phát triển một chiếc iMac 24 inch, về mặt lý thuyết sẽ thay thế cho mẫu 21.5 inch. Bloomberg không đề cập cụ thể đến kích thước màn hình của mẫu iMac mới, thay vào đó chỉ nói rằng sẽ có hai phiên bản để “thay thế” các tùy chọn 21.5 inch và 27 inch hiện có.

MacBook Pro mới

Vào tháng 7 năm 2020, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới với CPU Silicon và thiết kế hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào cuối quý 2 hoặc quý 3 năm nay. Kuo sau đó nói thêm rằng, các mẫu MacBook Pro này sẽ có màn hình mini-LED để tăng độ sáng, cải thiện độ tương phản, màu sắc phong phú hơn,...

Ngoài ra, Kuo còn tin rằng các mẫu MacBook Pro mới sẽ có thiết kế viền phẳng "tương tự như iPhone 12 ", không có các cạnh cong như các mẫu hiện tại.

Thông tin Apple Mac 2021 (ảnh 3)

Chưa hết, MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới còn được tiết lộ sẽ sử dụng thiết kế ống dẫn nhiệt tương tự như mẫu MacBook Pro 16 inch hiện tại. Apple đã cải tiến hệ thống tản nhiệt của MacBook Pro 16 inch, tăng kích thước của ống dẫn nhiệt, thêm miếng tản nhiệt và tăng kích thước tản nhiệt lên 35%.

Kuo cũng nói rằng MacBook Pro mới sẽ bao gồm sự trở lại của MagSafe để sạc, tương tự như công nghệ được sử dụng trong MacBook trước năm 2016. Nhà phân tích cho biết thêm rằng MacBook Pro 2021 cũng sẽ bao gồm nhiều cổng IO tích hợp hơn, có nghĩa là hầu hết người dùng sẽ không cần mua thêm dongle.

Mac Pro mới

Thông tin Apple Mac 2021 (ảnh 4)

Mac Pro là một trong những sản phẩm bí ẩn hơn trong dòng sản phẩm của Apple và không rõ nó nằm ở đâu trên lộ trình chuyển đổi sang Apple Silicon. Gần đây nhất, Bloomberg đã báo cáo rằng Apple đang phát triển một chiếc Mac Pro mới với kích thước chỉ bằng một nửa so với model Mac Pro 2019.

Điều thú vị là Bloomberg nói rằng, chiếc Mac Pro nhỏ hơn có thể “gợi lên nỗi nhớ về Power Mac G4 Cube”. Nó sẽ sử dụng CPU Apple Silicon ở bên trong.

Mac mini

Thông tin Apple Mac 2021 (ảnh 5)

Hiện tại, dòng Mac mini đã có model đầu tiên dùng chip Silicon M1. Tuy nhiên, nó vẫn tồn tại một số hạn chế như dung lượng RAM tối đa 16GB, ổ cứng SSD 2TB, chỉ có hai cổng Thunderbolt và không có ethernet 10Gb. Đây thực sự là một sự hạ cấp so với phiên bản dùng chip Intel.

Do đó, nhiều người đang kỳ vọng “Táo khuyết” sẽ ra mắt một phiên bản mới của Mac mini trong năm nay với bốn cổng Thunderbolt và các thông số kỹ thuật cao cấp khác.

Sẽ có Mac mới dùng chip Intel?

Cuối cùng, vẫn chưa rõ liệu Apple có kế hoạch phát hành thêm máy Mac nào sử dụng bộ vi xử lý Intel hay không. Tại WWDC năm ngoái, Apple đã nói rằng họ vẫn còn nhiều máy Mac Intel hơn nữa và điều đó đã được hiện thực hóa với iMac mới được giới thiệu vào tháng 8.

Gần đây, leaker đáng tin cậy L0vetodream đã chia sẻ một cách mơ hồ rằng “không chỉ dành cho Silicon” trong tweet để đáp lại tuyên bố của nhà phân tích Ming-Chi Kuo rằng Apple sẽ tung ra các máy Mac được thiết kế lại có bộ vi xử lý Apple Silicon vào nửa cuối năm 2021.

Điều này dường như gợi ý rằng, Apple sẽ tiếp tục ra mắt các máy Mac dùng chip Intel trong năm nay.

Theo: 9to5mac

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)