facebook-pixel Tin đồn: Apple sẽ ra mắt máy Mac với CPU Silicon 12 nhân vào tháng 3/2021

Tin đồn: Apple sẽ ra mắt máy Mac với CPU Silicon 12 nhân?

calendar 05-01-2021

Apple đã ra mắt chip Silicon M1 và tích hợp nó trên các mẫu máy Mac đầu tiên là Mac mini, MacBook Pro 13 inch và MacBook Air.

Chip M1 có CPU 8 nhân, mặc dù mạnh mẽ nhưng vẫn không thể đánh bại các bộ xử lý Intel cao cấp có 10-28 nhân trong các tình huống đa luồng. Giờ đây, một nguồn tin đến leaker LeaksApplePro vừa chia sẻ thông tin cho biết chiếc máy Mac Silicon tiếp theo của “Táo khuyết” sẽ sử dụng CPU 12 nhân và ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Được biết, Apple đã hé lộ về việc có thể phát hành một chiếc máy Mac Silicon hoàn toàn mới, nhưng ngoài việc cho chúng ta biết số lõi của con chip dự kiến ​​trong chiếc máy này, không có thông tin chi tiết nào khác được cung cấp. Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng chia sẻ rằng, các mẫu MacBook Pro được thiết kế lại có kích thước màn hình 14.1 inch và 16.1 inch  sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2021. Cả hai đều sử dụng chip Silicon của Apple.

Apple MacBook

Trong đó, MacBook Pro 14.1 inch mới có thể sử dụng CPU Apple Silicon 12 lõi, còn MacBook Pro 16 inch có CPU 16 lõi. Vì MacBook Pro 16 inch sẽ có nhiều không gian hơn cho hệ thống tản nhiệt nên việc nó sử dụng CPU nhiều lõi cho hiệu năng mạnh mẽ hơn là điều hợp lý. Đáng tiếc là nguồn tin ngày hôm nay không chia sẻ tên gọi các con chip mới này của Apple là gì. Trước đó, một báo cáo trước đó đề cập rằng, chip Silicon M2 mới sẽ ra mắt vào năm 2021, nhưng nó sẽ dành cho dòng iMac được thiết kế lại của Apple. Do đó, hãy cùng chờ xem “Táo khuyết” sẽ mang đến những bất ngờ gì cho người hâm mộ trong thời gian tới nhé!

Theo: wccftech

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)