facebook-pixel Trong tương lai, MacBook, Apple Watch và iPhone sẽ có lớp hoàn thiện đen mờ?

Trong tương lai, MacBook, Apple Watch và iPhone sẽ có lớp hoàn thiện đen mờ?

calendar 07-12-2020

Apple mới đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho lớp vỏ đen mờ hấp thụ ánh sáng cường độ cao cho một loạt sản phẩm của hãng, bao gồm iPhone, iPad, Apple Watch và MacBook.

 

Trong tương lai, MacBook, Apple Watch và iPhone sẽ có lớp hoàn thiện đen mờ?

Đơn xin cấp bằng sáng chế này được nộp cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, có tiêu đề “Lớp phủ anodized (anode hóa) đen mờ”, và phác thảo các đặc điểm của lớp sơn hoàn thiện cũng như quy trình sản xuất có thể đạt được. Bằng sáng chế lưu ý rằng lớp hoàn thiện có thể được sử dụng trên nhiều loại kim loại và hợp kim kim loại, bao gồm nhôm, titan và thép.

Theo mô tả, lớp hoàn thiện đen mờ này bao gồm một lớp anốt hóa bao gồm "các tính năng hấp thụ ánh sáng được phân bố ngẫu nhiên có khả năng hấp thụ ánh sáng nhìn thấy." Lớp chứa lỗ chân lông, "nơi các hạt màu được truyền vào trong lỗ chân lông." Kết quả, bề mặt của nó là một màu đen mờ sâu và đậm.

Được biết, các nhà sản xuất rất khó để tạo ra một sản phẩm có màu đen nguyên thủy. Với hầu hết các sản phẩm thương mại thì "đen" thực sự có màu xám đậm hoặc xanh lam. Bằng sáng chế giải thích rằng "chỉ lắng đọng các hạt thuốc nhuộm trong lỗ chân lông của một lớp anốt là không đủ để tạo ra màu đen thực sự."

Bên cạnh đó, màu đen thường có xu hướng bóng và vì vậy mà nó sẽ phản chiếu một lượng lớn ánh sáng nhìn thấy được. Tuy nhiên, Apple sẽ tạo ra bề mặt của lớp anodized với các lỗ chân lông, giúp mang lại màu đen trung thực mà không có thêm độ bóng. Trước đó, công ty đã tạo ra một lớp hoàn thiện màu đen mờ trên iPhone 7. Hãy cùng chờ xem nhé!

Theo: Macrumros

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)