facebook-pixel Đánh giá iMac 2020 - Chiếc iMac cuối cùng của kỷ nguyên Intel
NHU CẦU SỬ DỤNG
RAM
TÌNH TRẠNG
Ổ CỨNG
Lọc theo giá tiền -
Lọc

iMac là dòng máy với cấu hình vô cùng mạnh mẽ của Apple với nhiều mức lựa chọn cấu hình với nhu cầu khác nhau. Có thể là những chiếc iMac cuối cùng của Apple sử dụng chip Intel. Mặc dù thiết kế không có gì thay đổi trong vòng 8 năm qua nhưng những nâng cấp về cấu hình bên trong của iMac 2020 lại là những điểm đáng chú ý nhất. Hãy cùng Lapvip.vn đánh giá chi tiết chiếc iMac cuối cùng sử dụng chip Intel này nhé.

iMac 2020

Màn Hình

Apple không thay đổi về kích thước màn hình được trang bị màn hình Retina 5K với bộ xử lý màu sắc DCI-P3 với độ sáng 500 Nits. Trên iMac 2020 đã được Apple bổ sung thêm công nghệ như trên iPhone, iPad - True Tone giúp tự động điều chỉnh tone màu của màn hình theo độ sáng môi trường xung quanh. Ngoài ra, iMac còn có một tùy chọn cho màn hình với 500 USD là mặt kính nano. Mặt kính này không chỉ chống chói mà còn giúp hình ảnh được hiển thị rõ nét và chân thực hơn. Khác với mặt kính Matte trên các máy Windows, mặt kính trên iMac 2020 được khắc nano cho kết quả hiển thị có độ tương phản và sắc nét cao hơn.

Màn hình

Dễ Dàng Nâng Cấp RAM

iMac 2020 được trang bị 8GB RAM với 2 thanh RAM 4GB DDR4 2666MHz. Có thể dễ dàng truy cập và nâng cấp RAM với giới hạn lên đến 128GB ở mặt sau của màn hình. Vơi 128GB RAM có thể thoải mái thực hiện mọi tác vụ và chỉnh sửa hình ảnh, dựng phim cơ bản nhưng để thực hiện công việc đồ họa chuyên nghiệp thì 128GB chỉ đạt mức trung bình.

RAM

Hiệu Năng Mạnh Mẽ

CPU Và Apple T2

iMac là dòng máy được Apple được đầu tư rất mạnh về cấu hình. CPU được trang bị nhiều cấu hình từ 8 nhân lên đến i9 10 nhân. Hệ thống tản nhiệt được nâng cấp để việc cân bằng nhiệt lượng khi nhiệt năng tăng lên giới hạn. CPU được nâng cấp mạnh giúp cho các tác vụ và các công việc đồ họa hoạt động được hiệu quả hơn. Ngoài ra, iMac còn được trang bị chip Apple T2 thường thấy trên các dòng Macbook Pro và Macbook Air. Mặc dù là con chip bảo mật, tuy nhiên Apple T2 là con chip điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển SSD, quản lý hệ thống,... hỗ trợ mọi hoạt động trong quá trình sử dụng.

Hiệu năng

Card Đồ Họa

iMac 2020 cũng có thể tham gia vào trong cuộc chiến cấu hình của mọi chiếc PC nào hiện nay. Được trang bị card đồ họa Radeon 5300T hoặc 5500XT của AMD. Ngoài ra, iMac 2020 còn có lựa chọn card đồ họa AMD Radeon 5700XT hỗ trợ eRAM 16GB tăng hiệu suất lên đến 55%. Được trang bị cấu hình khủng giúp cho iMac 2020 có khả năng render 2D và 3D vô cùng mượt mà.

Sự Thay Đổi Lớn Về Ổ Cứng

Sự thay đổi lớn của iMac là đã xóa bỏ Fusion drive trên mọi máy Mac và thay bằng SSD. iMac 2020 được trang bị SSD cho tốc độ đọc và ghi lên đến 3.5GB. Ngoài ra, iMac 2020 cũng bổ sung thêm nhiều lựa chọn dung lượng SSD từ 256GB lên đến 8TB gấp nhiều lần so với các đời iMac trước đây.

Tuy không thể nâng cấp ổ cứng nhưng với hỗ trợ cổng Thunderbolt với tốc độ truyền tải cực cao ta có thể sử dụng ổ cứng ngoài mà vẫn cho tốc độ đọc ghi cao thậm chí còn cao hơn cả ổ cứng của máy. 

Tổng Kết

Tổng kết

Là dòng máy All-in-one được trang bị cấu hình khủng nên thiết kế của iMac khó thể có sự thay đổi. Để đánh đổi thiết kế lấy cấu hình, iMac nói riêng và iMac 2020 đã cho một cấu hình cực khủng với hiệu năng tuyệt vời đáp ứng nhu cầu làm việc nặng như thiết kế 2D thậm chí là thiết kế và dựng phim 3D với nhiều chi tiết khó.

Màn hình lớn hỗ trợ nhiều cho việc hiển thị cùng với màn hình Retina với màu sắc chân thực khiến cho chiếc máy này càng phù hợp với những người làm đồ họa.

Cổng kết nối được trang bị đầy đủ cùng với các cổng Thunderbolt cho khả năng nhập xuất dữ liệu đạt hiệu quả tối đa.

iMac 2020 là sản phẩm vô cùng thích hợp cho những người làm các công việc đồ họa với thiết kế ổn và hiệu suất cực tốt. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm iMac, hãy đến với Lapvip.vn để xem thông tin chi tiết và nhận được nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)