facebook-pixel Đánh giá chi tiết Surface Pro 8 - Chiếc Surface tốt nhất của Microsoft (2021)

Đánh giá chi tiết Surface Pro 8 - Chiếc Surface tốt nhất của Microsoft (2021)

calendar 07-04-2022

Surface Pro 8 là chiếc tablet 2-in-1 nổi tiếng của nhà Microsoft, đã được ông lớn này cải tiến một cách vượt bậc. Pro 8 tập hợp được tất cả những công nghệ tân tiến nhất mà người dùng hằng mong ước. Vậy có những điều gì mới trong chiếc laptop này? Hãy cùng Lapvip đánh giá chi tiết và khách quan nhất qua bài viết dưới đây nhé!

surface-pro-8-3-1-1649324372.jpg

Thiết kế có nhiều điểm mới của Surface Pro 8

Khách quan mà nói thì Surface Pro 8 2021 không có quá nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản trước đây khi vẫn lấy cảm hứng từ dòng Pro X. Phần viền bezel được làm mỏng hơn, giữ tỉ lệ khung hình là 3:2, bàn phím và chân đế cũng được đặt ở phần mặt lưng. Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng thì kickstand của Surface Pro 8 được nhận xét là khó đóng mở hơn do cạnh được thiết kế nhẵn.

Kích thước và trọng lượng của laptop cũng được làm lớn hơn. Cụ thể, trọng lượng của máy là 891 gram, kích thước là 287 x 208 x 9.3 (mm). Phần thân máy được làm từ chất liệu nhôm aluminum cao cấp, không hề bám vân tay, hạn chế bám bẩn trong thời gian sử dụng. Đây chính là điểm thay đổi đáng ghi nhận từ nhà Microsoft.

Xem thêm:

[So sánh] Surface Pro 8 có gì khác biệt so với Surface Pro 7?

Những đặc điểm mà Surface Laptop hơn hẳn so với MacBook

Màn hình đáng tự hào của Surface Pro 8

Màn hình của Microsoft Surface Pro 8 lớn hơn các phiên bản khác, cụ thể là 13 inch nhờ phần viền bezel được làm mỏng như đã đề cập ở trên. So với phiên bản tiền nhiệm thì chiếc máy này tăng 11% kích thước màn hình để có không gian làm việc cũng như giải trí nhiều hơn.

surface-pro-8-2-1-1649324469.jpg

Bên cạnh đó, Pro 8 có độ sáng tối đa lên đến 441 nits, một con số rất ấn tượng mà khó có chiếc máy nào sánh được. Độ sáng này rất thích hợp khi bạn sử dụng trong điều kiện thiếu ánh sáng, làm việc vào ban đêm. Tuy nhiên, khi làm việc ngoài trời có ánh sáng mạnh thì Surface Pro 8 không được đánh giá cao bởi màn hình không được phủ lớp chống phản xạ.

Về tần số quét, đây là chiếc laptop có tần số lên đến 120Hz, giúp bạn trải nghiệm được trọn vẹn những tính năng. Đặc biệt, đây cũng là chiếc tablet đầu tiên được Microsoft tích hợp Dolby Vision để tăng cường độ tương phản cho các video. Do đó, khi dùng máy tính để xem video và hình ảnh, bạn sẽ cảm nhận được phong phú hơn về độ tương phản và màu sắc.

Công nghệ cảm biến True Tone cũng được hãng đưa vào sử dụng trong chiếc laptop này. Cảm biến được đặt ở camera trước với khả năng tự động điều chỉnh độ cân bằng trắng để phù hợp hơn với ánh sáng xung quanh.

Như vậy, tất cả các điểm nổi bật của màn hình đã giúp Surface Pro 8 2021 trở thành chiếc tablet đáng mua nhất hiện nay.

Hiệu năng chinh phục mọi tác vụ đa nhiệm

Surface Pro 8 ra mắt với con chip Intel Core i7-1185G7 4.8GHz đem đến tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp nhiều lần. Thêm vào đó, việc sử dụng card đồ họa Intel Iris Xe tích hợp cùng tốc độ cao 1.35GHz, cao hơn phiên bản tiền nhiệm đến 1.3GHz khiến người yêu thích công nghệ phải có cái nhìn rất khác.

surface-pro-8-4-1-1649324491.jpg

Để đo hiệu năng sử dụng giữa CPU và GPU của Surface Pro 8, chúng ta tiến hành test PCMark. Chiếc laptop này đạt 4941 điểm, cao hơn tất cả khi Surface Pro 7 Plus chỉ đạt 4264 điểm, LG Gram 17 đạt 4882 điểm còn Samsung Galaxy Book Pro đạt 4918 điểm. Từ con số này, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời, chinh phục được mọi tác vụ mà không lo máy bị giật lag.

Microsoft Surface Pro 8 cũng phục vụ tốt cho mục đích chơi game, bạn sẽ thoải mái chơi những tựa game nặng một cách mượt mà nhất. Thêm một ưu điểm trong hiệu năng của chiếc laptop này chính là SSD có thể thay thế được. Với phiên bản lần này, SSD đem đến tốc độ đọc và tốc độ ghi lần lượt là 2400MB và 1600MB, đây là con số không quá cao nhưng đã có cải thiện đáng kể so với phiên bản Surface Pro 7.

Bàn phím của Surface Pro 8

Về phần bàn phím, Surface Pro 8 2021 đem đến tùy chọn bàn phím Signature Type Cover với chức năng sạc bút điện tử. Thiết kế này giúp bạn dễ dàng sử dụng cũng như bảo quản bút Surface Slim Pen. Ngược lại, nếu ai không muốn sử dụng phiên bản bút thì có thể lựa chọn mẫu bàn phím với giá thành thấp hơn.

Chất lượng bàn phím của Surface Pro 8 được làm nhạy bén hơn, độ chính xác cao hơn, độ nảy phím tốt đem đến trải nghiệm gõ tuyệt vời cho người dùng. Đặc biệt, bàn phím được trang bị hệ thống đèn nền để có thể gõ được ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Cổng kết nối đa năng của Surface Pro 8

Pro 8 mang đến hệ thống cổng đa năng với 2 cổng Thunderbolt 4 hoàn toàn mới. Với cổng mới này, người dùng có thể kết nối nhanh chóng PC với GPU ngoài, tốc độ truyền dữ liệu cũng được đẩy lên đáng kể. Nằm dưới 2 cổng Thunderbolt 4 chính là cổng sạc, phía bên trái là giắc cắm tai nghe 3.5mm và nút điều chỉnh âm lượng.

surface-pro-8-5-1-1649324512.jpg

Hệ thống âm thanh và camera

Microsoft Surface Pro 8 có camera trước 5MP giúp bạn thoải mái bắt chọn hình ảnh khi videocall, học online, họp trực tuyến tiện lợi. Bên cạnh đó, camera sau của laptop có độ phân giải 10MP, tự động lấy nét video 1080 pixel và 4K, đây là những điểm cải tiến vượt bậc so với những phiên bản trước đó của nhà Microsoft. 

Đặc biệt, tablet sử dụng thêm IR camera cho phép đăng nhập vào Windows bằng chức năng nhận diện khuôn mặt. Tính năng này giúp đăng nhập thiết bị nhanh hơn và chính xác hơn.

Về hệ thống loa, Surface Pro 8 được trang bị 2 loa 2W có hỗ trợ Dolby Atmos giúp âm thanh được phát ra có chất lượng tốt nhất, chân thực và sống động. Từ đó, bạn sẽ có trải nghiệm xem phim, nghe nhạc như đang ở rạp hay phòng thu vậy đó.

Thời lượng pin

Theo như công bố của hãng thì chiếc tablet Pro 8 có thời gian sử dụng lên đến 16 giờ đồng hồ với dung lượng pin của máy đạt 50.2WHr. Tuy nhiên, trên thực tế thì thời gian sẽ không kéo dài được như vậy. Để kiểm tra, chúng tôi có sử dụng bài test PCMark 10 Modern Office, siêu phẩm này trụ được 9 giờ 3 phút khi mở máy ở tần số quét 120Hz. Khi hạ xuống 60Hz thì máy sử dụng được khoảng 10 giờ 45 phút. Với thời lượng đó, bạn có thể mang Surface Pro 8 cả ngày dài mà không cần lo về vấn đề sạc pin. Khi đi ra ngoài, bạn cũng không cần mang sạc cồng kềnh theo, rất tiện lợi phải không nào?

Lời kết

Thật không ngoa khi nói rằng Surface Pro 8 là chiếc tablet siêu phẩm có 1-0-2 trên thị trường. Dù vẫn còn điểm chưa được ưng ý với mức giá hiện đang bán trên thị trường nhưng nếu bạn không quá quan tâm thì đây vẫn là sản phẩm tuyệt vời dành cho bạn. Thiết kế đẹp, linh động, màn hình sắc nét, hiệu năng sử dụng vượt trội… Chắc chắn laptop sẽ không khiến các bạn thất vọng đâu.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)