facebook-pixel Laptop Dell Inspiron 7415 2 in 1: Sự hoàn thiện mới mẻ hay chỉ là "bình cũ rượu mới"

Laptop Dell Inspiron 7415 2 in 1: Sự hoàn thiện mới mẻ hay chỉ là "bình cũ rượu mới"

calendar 11-05-2022

Dell Inspiron 7415 sở hữu ngoại hình đơn giản nhưng thanh lịch, hiện đại. Chất lượng màn hình tốt cùng đó là hiệu suất ổn định, giúp nó chạy mượt mọi tác vụ văn phòng hằng ngày. Và trong bài viết này, Lapvip sẽ đánh giá và phân tích kỹ hơn về chiếc Laptop Dell Inspiron 7415 và từ đó mang đến cho bạn những cái nhìn khách quan nhất bạn nhé.

dell-inspiron-7415-6-1652338135.jpg

Về thiết kế Dell Inspiron 7415 

Đầu tiên là về phần thiết kế bên ngoài của chiếc máy tính này. Bạn dễ dàng thấy mặt lưng và phần xung quanh khung máy được làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm cứng cáp. Chính vì vậy mà nó có trọng lượng nặng hơn một chút so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Nhưng bù lại, nó mang đến cảm giác cứng cấp, đầm tay khi cầm.

Ngoài ra, phần mặt lưng của máy còn được bao phủ bởi một lớp sơn hới nhám mờ. Điều này giúp hạn chế tình trạng bám mồ hôi, bám vân tay trên chiếc laptop này. Chính giữa sẽ là logo Dell bóng bầy.

Về màu sắc, phiên bản mà mình đánh giá và trải nghiệm hôm nay sở hữu màu Mist Blue. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy màu sắc của chiếc máy này khá giống với màu Pacific Blue của Iphone 12 Pro. 

Tiếp đến, bản lề Inspiron 7415 khá cứng cáp, đòi hỏi người dùng phải mở máy bằng hai tay. Tuy nhiên, đây là đặc điểm chung thường thấy trên các dòng laptop xoay gập 2 in 1 trong phân khúc giá rẻ dưới 20 triệu đồng. 

dell-inspiron-7415-2-1652338154.jpg

Với thiết kế bản lề linh hoạt 360 độ, người dùng có thể sử dụng chiếc laptop 2 in 1 này ở mọi tư thế sử dụng như chế độ lều, xoay 180 độ hay gập lại thành một chiếc tablet cũng không gặp bất cứ vấn đề gì đâu nhé. 

Phần gầm máy có thiết kế không quá đặc biệt, nó tương tự như những chiếc Dell Inspiron khác. Với những khe thoát gió, tản nhiệt , chữ Inspiron chính giữa và dải loa ở hai bên.

Xem thêm: 

- Giá Laptop Dell Inspiron 7415 2 in 1 chính hãng, giá rẻ | Trả góp 0%

[So Sánh] Dell Inspiron 7415 và Asus Zenbook Q408UG - Cùng một mức giá, máy nào ngon hơn?

Đánh giá Laptop Dell Inspiron 7415 - Laptop văn phòng dành 2 in 1 đa năng

Màn hình cho chất lượng hiển thị tốt 

Dell đã trang bị cho chiếc máy tính này một màn hình 14 inch với nhiều tùy chọn độ phân giải khác nhau. Và phiên bản mà mình đang trải nghiệm trên tay có độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel). Đi kèm đó là tấm nền TrueLife IPS, cùng màn hình gương rất sáng, full viền bên ngoài, giúp tổng thể máy trở nên rất đẹp. 

dell-inspiron-7415-5-1652338170.jpg

Độ bao phủ màu đạt 100% sRGB, điều mà gần như chưa từng có trong tiền lệ Dell laptop giá rẻ. Có thể nói, Laptop Dell Inspiron 7415 2 in 1 là chiếc laptop giá rẻ đầu tiên ở thời điểm hiện tại có 100% sRGB. Mang đến khả năng trải nghiệm màu sắc, hình ảnh vô cùng tuyệt vời. 

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của chiếc máy tính này là độ sáng màn hình không cao, nó chỉ đạt 250 nits. Chính vì vậy mà khi làm việc trong những môi trường có ánh sáng mạnh  thì, kết hợp với màn hình gương thì bị loá. Do đó, nó chỉ thực sự phù hợp với những ai làm văn phòng thường xuyên.

Trải nghiệm bàn phím cực kỳ đã 

Khi quan sát xuống phía dưới bàn phím, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, chiếc laptop này trang bị keycap lớn, layout được bố trí hợp lý, hành trình phím sâu mang lại trải nghiệm gõ khá tốt. Bên cạnh đó, máy tính có đèn nền màu trắng, giúp bạn có thể dễ dàng làm việc vào ban đêm. 

dell-inspiron-7415-3-1652338186.jpg

Nếu nhìn ngang bàn phím bạn sẽ thấy ở phần chính giữa các phím U, H, J, K sẽ thấy nó được thiết kế hơi thấp hơn so với bề mặt của bàn phím. Điểm này không biết có phải do lỗi thiết kế của Dell hay không? Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến hành trình phím của máy.

Bên dưới là phần Touchpad với thiết kế khá lớn. Trackpad cho khả năng tracking mượt, nhạy và có độ chính xác cao. Xung quanh viền bàn di chuột được cắt kim cương sáng loáng, rất đẹp và tinh xảo. 

Được trang bị đủ các cổng kết nối 

Khách quan mà nói thì chiếc máy này có hơi ít cổng kết nối cho người dùng. Nó bao gồm HDMI 1.4b, USB 3.2 Gen 1 Type-A và USB 3.2 Gen 1 Type-C có thể được sử dụng cho Power Delivery hoặc DisplayPort, đầu đọc Micro SD, USB 3.2 Gen 1 Type-A và giắc cắm âm thanh 3.5mm.

Với việc chỉ trang bị một cổng USB Type C thì đồng nghĩa với việc, bạn sẽ không còn cổng USB-C nào nữa khi cắm sạc. Và đây cũng là điểm hạn chế nho nhỏ về thiết kế cổng của chiếc máy tính này.

Hiệu năng Dell Inspiron 7415 ổn định

Về hiệu năng, phiên bản mà mình đang cầm trên tay sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen™ 5 5500U với 6 nhân 12 luồng. Xung nhịp máy là 2.2GHz và Turbo boost tối đa lên tới 4.0GHz. Đi kèm với đó là RAM 8GB và SSD 256GB, card đồ hoạ AMD Radeon™ Graphics

dell-inspiron-7415-4-1652338209.jpg

Khách quan mà nói, cấu hình này không có gì quá nổi bật. Bạn có thể chiến các tựa game ở mức low setting hoặc medium setting như LOL, DOTA2, CO:CS,...Ngoài ra, người dùng có thể thực hiện tốt các tác vụ văn phòng như lướt web, chỉnh sửa excel, soạn thảo văn bản hoặc những file excel rất nặng thì chiếc máy tính này đều có thể cân được mà không bị giật, lag trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng chiếc máy này vào một số tác vụ đồ hoạ nhẹ nhàng như Photoshop, AI,..Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Dell Inspiron 7415 được đánh giá là một chiếc laptop khá toàn diện. 

Giá cả hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng 

Với ngoại hình đẹp, màn hình cảm ứng xoay gập 360 độ và cấu hình ổn định, đáp ứng mọi nhu cầu làm việc của người dùng thì Laptop Dell Inspiron 7415 đang là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc dưới 20 triệu đồng.

Hiện nay dòng sản phẩm này đã được bày bán bán khá nhiều trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng mua nó ở bất kỳ showroom hay cửa hàng bán laptop nào. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng có chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Ngoài các hệ thống siêu thị công nghệ lớn ra thì bạn có thể mua tại LAPVIP.VN. Được biết, Lapvip là hệ thống phân phối và bán lẻ các dòng laptop đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới.

Ngoài chất lượng sản phẩm thì chất lượng dịch vụ cũng khiến mình khá hài lòng. Trong quá trình trải nghiệm sản phẩm bạn sẽ được các nhân viên chăm sóc khách hàng take care liên tục, hay khi sản phẩm của bạn gặp phải vấn đề cũng sẽ được đội ngũ kỹ thuật xử lý nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm tại đây, bạn sẽ được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi và còn rất nhiều quà tặng khác nhau.

Tạm kết 

Nói tóm lai, nếu bạn cần một chiếc máy tính xách tay bền, đẹp, ổn nhưng giá cả phải chăng thì Dell Inspiron 7415 là sự lựa chọn tốt nhất  trong phân khúc giá rẻ dưới 20 triệu đồng. Và bên trên là toàn bộ bài đánh giá, trải nghiệm của mình về chiếc máy tính này, còn bạn, quan điểm của bạn như thế nào? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)