facebook-pixel [Review] Dell Inspiron 7501: Có quá nhiều ưu điểm trên một chiếc laptop phổ thông

[Review] Dell Inspiron 7501: Có quá nhiều ưu điểm trên một chiếc laptop phổ thông

calendar 04-05-2022

Dù đã là khoảng thời gian khá dài kể từ ngày chiếc Dell Inspiron 7501 được ra mắt nhưng tính năng cùng ưu điểm của mẫu máy này vẫn luôn được khách hàng đánh giá cao. Hiện nay, mức giá của mẫu laptop này đã mềm hơn, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Theo đó, tại bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng Lapvip tìm hiểu xem những ưu điểm trên chiếc Dell Inspiron 7501 nhé!

dell-inspiron-7501-lapvip-6-2-1651655535.jpg

Thiết kế Dell Inspiron 7501 đẹp, hiện đại và mỏng nhẹ 

Giá cả phải chăng, tương xứng chất lượng

Hiện nay, Dell Inspiron 7501 được bán trên thị trường với mức giá khoảng trên dưới 20 triệu đồng. Theo như mình tìm hiểu thì tùy vào từng đơn vị phân phối và cấu hình của máy mà mức giá sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể. Với mức giá này, người sử dụng vẫn có thể thoải mái lựa chọn, đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Thiết kế sang trọng, hiện đại

Chiếc Laptop Dell Inspiron này có trọng lượng nặng khoảng 1.8kg, cầm khá đầm tay nhưng không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Với một chiếc laptop văn phòng 15.6 inch thì trọng lượng máy được đánh giá khá nhẹ. Giúp cho người dùng dễ dàng mang theo máy đi làm, đi học, đi công tác hay cà phê với bạn bè.

Dell Inspiron 15 7501 được làm hoàn toàn từ chất liệu nhôm nguyên khối với màu bạc sang trọng. Logo Dell sáng bóng được đặt nổi bật ở chính giữa nắp máy càng tôn lên vẻ thanh lịch, sang trọng. Viền máy khá mỏng, được gia công tỉ mỉ với những đường cắt CNC tinh xảo.

Ngoài ra Dell Inspiron 7501 còn được thiết kế với bản lề theo dạng Ergolift. Đồng thời với bản lề chắc chắn, còn cho phép bạn mở máy bằng một tay khá dễ dàng và cho khả năng đóng, gập máy lên gấp 20.000 lần. 

Xem thêm: 

- Nơi Bán Laptop Dell Inspiron Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng | BH 12 Tháng 1 Đổi 1

- Giá bán Dell Inspiron 7501 chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội và TP. HCM

Bàn phím và touchpad ấn tượng

Dell Inspiron 7501 đem đến cho bản trải nghiệm gõ chắc chắn và ổn định, độ nảy tốt, hành trình phím sâu, dù bạn có sử dụng máy trong thời gian dài cũng không gây ra hiện tượng mỏi tay. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng được trang bị thêm phần đèn nền để bạn có thể làm việc được ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

dell-inspiron-7501-lapvip-2-2-1651655590.jpg

Bàn phím Chiclet cho trải nghiệm gõ tốt, có độ nảy và độ chính xác cao

Nút nguồn của Dell Inspiron 7501 được kết hợp với bảo mật vân tay một chạm để tăng độ bảo mật cho người sử dụng.

Touchpad cũng là một ưu điểm rất lớn của sản phẩm laptop Dell Inspiron 7501. Touchpad được thiết kế khá rộng và được phủ một lớp kính nên khi bạn thực hiện các thao tác di chuyển, thu phóng chiếc máy này thực hiện được một cách dễ dàng. Nhìn chung về thiết kế bàn di chuột, cá nhân mình không thấy có vấn đề gì cả. 

Màn hình hiển thị sắc nét, chân thực

Về phần màn hình thì Dell Inspiron 7501 đem đến màn hình 15.6 inch full HD với tấm nền IPS. Độ sáng màn hình đạt 300 nits cùng độ bao phủ màu 99% sRGB. Đối với mình đây chưa thực sự mà một màn hình quá tốt nhưng nó vẫn phục vụ tốt cho nhu cầu học tập và làm việc của người sử dụng.

dell-inspiron-7501-lapvip-4-2-1651655648.jpg

Màn hình cho chất lượng hiển thị rõ nét, sống động 

Độ sai lệch màu ở mức 1.5 Delta-E, giải màu đen hiển thị khá tốt. Chính vì vậy, màn hình Dell Inspiron 15 7501 được đánh giá vượt qua cả những chiếc Thinkpad trong cùng phân khúc.

Viền màn hình của Dell Inspiron 15 7501 được thiết kế rất mỏng, thêm vào đó còn được sơn màu trắng đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng. Ở phần viền trên của máy được lắp đặt hệ thống camera và micro cùng với nút bảo mật camera chuyên nghiệp.

Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng ổn định

Về hiệu năng thì Dell Inspiron 7501 đang chạy con chip Intel Core i5 10300H, đây là một con chip hiệu năng cao với 4 nhân 8 luồng và xung nhịp tối đa lên đến 4.5 GHz, RAM 8GB, SSD 256GB, card đồ họa Intel UHD Graphics. Điểm đặc biệt ở đây chính là cả RAM và SSD của máy đều có thể nâng cấp để phù hợp hơn với nhu cầu làm việc của người dùng.

Chiếc laptop đáp ứng đủ nhu cầu làm các công việc, tác vụ nhẹ nhàng như Word, Excel, PowerPoint… Bạn cũng có thể mở được những file nặng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bật liên tục 20 tab Chrome cũng không xảy ra hiện tượng giật lag hay đơ máy. 

dell-inspiron-7501-lapvip-3-2-1651655689.jpg

Hiệu năng khoẻ, đáp ứng mọi nhu cầu công việc văn phòng của người dùng 

Tần số quét màn hình 60FPS của máy cũng làm gia tăng hiệu suất làm việc hay chơi game. Tuy nhiên, Dell Inspiron 7501 được sinh ra là để làm công việc văn phòng, cho nên đối với các tựa game hay phần mềm đồ hoạ thì máy chỉ có khả năng sử dụng ở mức nhẹ nhàng như Photoshop, Ai,...

Đa dạng cổng kết nối

Với thiết kế mỏng nhẹ, Dell Inspiron 7501 vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối. Giúp nó dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi để đáp ứng tốt nhu cầu công việc và học tập của người dùng. 

Cạnh phải của máy được trang bị một jack tai nghe, một cổng USB Type-A 3.2 Gen 2, một khe microSD-card.Ngược lại, cạnh trái của máy là jack sạc, một cổng HDMI,  một cổng USB Type-A 3.2 Gen 2, một cổng USB Type-C có hỗ trợ Thunderbolt 3.

dell-inspiron-7501-lapvip-5-2-1651655761.jpg

Máy tính có đầy đủ các cổng kết nối, giúp nó dễ dàng kết nối với các thiế bị ngoại vi

Ngoài các cổng kết nối vật lý, Laptop Dell Inspiron 7501 còn có các kết nối chuẩn Wi-Fi 6  AX201 (2×2) và Bluetooth 5.1. Giúp chiếc laptop này có thể kết nối internet nhanh chóng.

Tổng kết

Tại thời điểm hiện tại, Dell Inspiron 7501 vẫn được đánh giá rất cao khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong dòng laptop phổ thông. Với giá cả hợp lý, thiết kế đẹp, sang trọng, hiệu năng ổn định, tính bảo mật tốt thì chiếc laptop 7000 series này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu bạn cũng yêu thích chiếc laptop “siêu phẩm” này thì hãy để lại một bình luận dưới bài viết để Lapvip biết nhé!

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)