facebook-pixel Trải nghiệm Dell Inspiron 5515: Thay đổi nhưng liệu có làm nên sự khác biệt?

Trải nghiệm Dell Inspiron 5515: Thay đổi nhưng liệu có làm nên sự khác biệt?

calendar 30-05-2022

Dell Inspiron 5515 với thiết kế đẹp mắt, màn hình viền mỏng cho chất lượng hình ảnh chân thực cùng bộ vi xử lý mới nhất đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Không những vậy còn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu học tập cũng như làm việc hàng ngày. Theo đó, tại bài viết dưới đây, để quý khách hàng hình dung rõ nét nhất về chiếc laptop Dell Inspiron 5515, Lapvip sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm chân thực nhất nhé!

dell-inspiron-5515-5-1653906103.jpg

Thiết kế mang nhiều nét cải tiến của Dell Inspiron 5515

Từ trước đến nay, Dell vẫn luôn được biết đến là thương hiệu laptop có hiệu năng ổn định, độ bền vượt trội theo thời gian nhưng lại hạn chế về thiết kế. Thì giờ đây, Dell đã cải thiện và cập nhật những thiết kế mới nhất, nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến Dell Inspiron 5515. Chiếc laptop này mang vẻ ngoài hiện đại, thanh lịch không thua kém những mẫu máy cao cấp của nhà Dell.

Dell Inspiron 5515 được bao phủ hoàn toàn bởi tone màu xanh xám, một gam màu đem đến vẻ ngoài hết sức thời thượng, cao cấp. Với thiết kế này, chiếc máy của bạn sẽ luôn nổi bật dù bạn sử dụng ở trong hoàn cảnh nào. Bên cạnh đó, chất liệu được lựa chọn cho sản phẩm chính là nhôm nguyên khối chống bám mồ hôi và vân tay, đảm bảo độ bền và sạch sẽ cho người dùng.

Bàn phím và Touchpad của laptop Dell Inspiron 5515

Dell Inspiron 5515 sở hữu bàn phím được thiết kế vô cùng đẹp mắt, các phím được thiết kế đặt cách nhau với khoảng cách hợp lý, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc soạn thảo văn bản. Hành trình phím sâu, độ nảy khá tốt và không có hiện tượng flex. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như độ bền của chiếc laptop này.

dell-inspiron-5515-4-1653906162.jpg

Bàn phím có hệ thống đèn nền để người sử dụng làm việc thuận tiện ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đặc biệt, ánh sáng đèn nền có thể điều chỉnh được với ba mức sáng khác nhau rất thuận tiện. Điều này giúp bạn hạn chế được các vấn đề về mắt và tránh khó chịu khi sử dụng lâu dài.

Nút nguồn của Dell Inspiron 15 5515 được tích hợp đầu đọc dấu vân tay nhạy bén. Bạn chỉ cần một thao tác chạm nhẹ là có thể khởi động máy một cách dễ dàng. Touchpad của máy được thiết kế to, thoải mái cho người sử dụng trong các thao tác di chuột.

Tìm hiểu thêm: 

[So sánh] Dell Inspiron 5515 và Dell Inspiron 5502: Nên mua máy nào?

Trên tay là Dell Inspiron 5515: Giá rẻ nhưng có thực sự "ngon" hay không?

Nên mua Dell Inspiron 5515 hay Asus Zenbook Q408UG để học tập và làm việc văn phòng

Màn hình cho hình ảnh chân thực của Dell Inspiron 5515

Laptop Dell Inspiron 5515 sở hữu màn hình rộng 15.6 inch, tỷ lệ màn hình 16:9 với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel). Điều này mang đến không gian rộng, giúp người dùng làm việc hay giải trí đều đã mắt cùng hình ảnh sắc nét, sống động. 

dell-inspiron-5515-2-1653906187.jpg

Bên cạnh đó, tấm nền IPS cho khả năng chống chói tốt, giúp người dùng có thể làm việc ở nhiều góc nghiêng khác nhau. Nó còn giúp hạn chế tình trạng đau mỏi mắt khi bạn làm việc liên tục nhiều giờ trước laptop.

Độ chuẩn màu của Dell Inspiron 5515 đạt 45% NTSC, độ sáng màn hình lên đến 300 nits giúp người sử dụng làm việc, học tập được hiệu quả nhất ngay cả trong điều kiện ánh sáng khác nhau. Độ bao phủ màu 64% sRGB, độ bao phủ này được khách hàng đánh giá ở mức tương đối, phù hợp với những công việc văn phòng thông thường không quá khắt khe về màu sắc. Còn đối với những công việc thiết kế chuyên môn cao thì bạn hãy xem xét kỹ trước khi lựa chọn nhé!

Hiệu năng mạnh mẽ, đa tác vụ của Dell Inspiron 15 5515

Hiệu suất làm việc của Dell Inspiron 5515 là một điểm sáng rất lớn cho mẫu laptop này giúp máy vượt trội hoàn toàn so với các dòng laptop trên thị trường. Dù không sử dụng bộ vi xử lý hiệu Intel như các dòng máy tính khác nhưng Dell Inspiron 5515 vẫn chiếm được thiện cảm của người yêu công nghệ với bộ vi xử lý AMD Ryzen.

Bên cạnh đó, GPU Radeon™ Graphics trên dòng chip Ryzen, cho sức mạnh hơn khoảng 1.6 lần so với UHD Graphics 620 trên dòng Kabylake Refresh. Card đồ hoạ AMD Radeon sở hữu xung nhịp boost lên đến 1500 MHz giúp máy có thể xử lý nhanh các phần mềm đồ hoạ 2D, 3D hay một số tựa game online phổ biến như DOTA2, LOL,....

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của ổ cứng 256GB M.2 PCIe cùng RAM 8GB, cho phép người dùng mở cùng lúc nhiều tab khi sử dụng trình duyệt web mà không hề bị chậm. 

Về khả năng tản nhiệt của máy thì sao? Thông qua các bài thử nghiệm khả năng tản nhiệt của máy trong môi trường văn phòng, nhiệt độ trung bình khoảng 40 độ C. Quạt tản nhiệt hoạt động êm và gần như không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh cả trong môi trường yên tĩnh.

Thêm một tính năng đặc biệt được trang bị trong mẫu laptop siêu phẩm này chính là tính năng chờ Modem. Với tính năng này, bạn sẽ không phải lo lắng về hiệu suất làm việc của Dell Inspiron 5515. Nó sẽ giúp bạn kết nối và trải nghiệm các ứng dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Các cổng kết nối đa dạng trên chiếc Dell Inspiron 5515

Dell đã trang bị cho chiếc máy tính xách tay này tất cả các cổng kết nối cần thiết nhất cho công việc của người dùng. Bao gồm cổng USB Type-A 3.2 Gen 1, cổng USB Type-C 3.2 Gen 1, cổng HDMI, jack cắm tai nghe 3.5mm và bộ chuyển đổi nguồn. Hơi tiếc khi máy không có các cổng Thunderbolt 4 như nhiều dòng laptop tầm trung trên thị trường.

Ngoài ra, chiếc máy tính này còn được trang bị thiết bị kết nối không dây Wifi 6 - 802.11 AX và Bluetooth 5. Nó cho tốc độ truyền Wifi nhanh chóng trong phạm vi hoạt động vô cùng tốt. 

dell-inspiron-5515-3-1653906235.jpg

Hợp nhất với thiết bị ngoại vi thông qua Dell Mobile Connect

Đây là một trong những tính năng thường thấy trên các dòng laptop Dell Inspiron mới hiện nay. Nó cho phép tích hợp liền mạch PC, điện thoại thông minh  sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android với chiếc laptop của bạn.

Với tính năng này, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, nhận thông báo và thậm chí phản chiếu hình ảnh điện thoại lên PC để tương tác với tất cả các ứng dụng yêu thích của mình. Đồng thời nó còn mang đến sự bảo mật an toàn cao cho dữ liệu của bạn. 

Dell Mobile Connect còn giúp di chuyển nhanh chóng ảnh, video, nhạc và tài liệu từ PC và ngược lại mà không cần đến các dịch vụ lưu trữ đám mây phức tạp hay dây cáp rườm rà.

Thời lượng pin được đánh giá cao của Dell Inspiron 15 5515

Theo thông tin từ nhà sản xuất cho biết, Dell Inspiron 15 5515 sử dụng pin 4-Cell, với dung lượng pin 54WHr. Với thời lượng pin này, nếu người dùng chỉ lướt web hay sử dụng các ứng dụng văn phòng nhẹ nhàng… thì Dell Inspiron 5515 sẽ trụ được thời lượng từ 7-10 giờ đồng hồ. Đây là một con số rất ấn tượng mà nhiều mẫu laptop đang ao ước.

Dell Inspiron 5515 còn tích hợp công nghệ sạc nhanh ExpressCharge. Chỉ mất 60 phút sạc là chiếc laptop của bạn đã đầy được 80% pin. Điều này giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Với nhiều điểm khác biệt, Dell Inspiron 5515 cùng mức giá tầm trung đã đem đến những trải nghiệm hết sức tuyệt vời đối với khách hàng. Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Ryzen… chắc chắn sẽ chinh phục được toàn bộ khách hàng thuộc phân khúc học sinh, sinh viên và dân văn phòng.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)