facebook-pixel Trên tay là Dell Inspiron 5515: Giá rẻ nhưng có thực sự "ngon" hay không?

Trên tay là Dell Inspiron 5515: Giá rẻ nhưng có thực sự "ngon" hay không?

calendar 29-04-2022

Với mức giá khoảng 20 triệu đồng, Dell Inspiron được đánh giá là chiếc Ultrabook giá rẻ phục vụ tốt nhu cầu học tập và làm việc của khách hàng. Tuy nhiên, liệu chiếc laptop Dell Inspiron 5515 này có thực sự “ngon” như lời đồn? Để biết được câu trả lời, hãy cùng Lapvip tìm hiểu chi tiết về siêu phẩm đến từ nhà Dell này nhé!

dell-inspiron-5515-lapvip-5-2-1651221062.jpg

Thiết kế sang trọng, hiện đại và thanh lịch 

Thiết kế có nhiều đổi mới của Dell Inspiron 5515

Rút kinh nghiệm từ những sản phẩm trước đó của nhà Dell, Dell Inspiron 5515 được khoác lên mình một chiếc áo mới đẹp hơn, tinh tế và cao cấp hơn. Nhìn từ xa, bạn sẽ cảm nhận được sự mới lạ qua màu xanh xám của chiếc máy. Đây cũng là màu sắc trendy trên các dòng laptop phổ thông trên thị trường để toát lên vẻ ngoài thanh lịch nhưng không kém phần độc đáo.

Khi chạm tay vào chiếc Dell Inspiron, bạn sẽ nhận ra được ngay chiếc laptop này được làm 100% từ chất liệu nhôm nguyên khối, đem đến cảm giác chắc tay, không bám mồ hôi, vân tay, cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

Bản lề Ergolift được thiết kế chắc chắn, dù bạn có tạo rung lắc nhẹ khi đưa máy lên cao thì Dell Inspiron 5515 vẫn không gặp tình trạng bị lỏng lẻo. Tuy nhiên, chính thiết kế này lại tạo ra chút nhược điểm khi bạn sẽ khó khăn hơn trong việc mở máy bằng một tay.

Laptop Dell Inspiron 5515 có trọng lượng thực tế là 1.6kg, một kích thước theo mình đánh giá là khá gọn nhẹ, tương đồng với màn hình 15.6 inch được trang bị cho máy. Trọng lượng này cũng rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng đang tìm kiếm chiếc laptop đáp ứng tốt được công việc hàng ngày.

Xem thêm: 

Giá bán Dell Inspiron 5515 chính hãng, uy tín tại Hà Nội và TP. HCM 

- Nơi bán Laptop Dell Inspiron giá rẻ, uy tín, chất lượng | BH 12 Tháng 1 Đổi 1

[So sánh] Dell Inspiron 15 5515 và Dell Vostro 5515 - Máy nào "ngon" hơn

Màn hình 15.6 inch rộng, đẹp cho hình ảnh sắc nét

Màn hình của Dell Inspiron 5515 được hãng làm mới với phần viền màn hình mỏng giúp màn hình trông rộng rãi và thoáng đãng hơn. Với thiết kế này, người sử dụng sẽ dễ dàng tập trung hơn vào công việc mà không bị phân tâm với những cạnh viền không đều nhau. 

dell-inspiron-5515-lapvip-6-2-1651221115.jpg

Màn hình FHD cho chất lượng hiển thị tuyệt vời

Bên cạnh đó, màn hình 15.6 inch của Dell Inspiron 5515 được trang bị độ phân giải full HD, sử dụng tấm nền WVA cao cấp nhằm tăng cường khả năng chống lóa cho sản phẩm lên mức tối đa nhất. Dù màn hình chiếc laptop này có cảm ứng nhưng đối với mình thì phần cảm ứng chỉ ở mức khá với các thao tác chạm, lướt màn hình khá ổn, thuận tiện cho công việc văn phòng.

Độ bao phủ màu của Dell Inspiron 5515 đạt 64% sRGB, khách quan để nhận xét thì mức khả năng hiển thị màu sắc này chưa được đánh giá cao, nó chỉ phù hợp với những công việc văn phòng không yêu cầu khắt khe về độ chuẩn màu cao. Do đó, nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc laptop phục vụ tốt cho việc thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì hãy chọn máy có 100% sRGB nhé! 

Về bàn phím và Touchpad

Bàn phím của Dell Inspiron 5515 được thiết kế ở dạng full size với đầy đủ các phím bấm, đem đến trải nghiệm gõ thuận tiện nhất cho người sử dụng. Kích thước bàn phím được tăng lên thêm 6.4% so với phiên bản đã ra mắt trước đó. Việc tăng kích thước này đã giúp người dùng hạn chế được sự cố gõ nhầm phím, ảnh hưởng đến quá trình học tập và làm việc.

Các phím bấm có độ nảy rất tốt, hành trình phím sâu giúp quá trình gõ phím được êm tay và có độ chính xác cao hơn. Vùng bố trí phím số rất tiện lợi cho dân văn phòng, học sinh - sinh viên nên đây xứng đáng là chiếc laptop “ngon” nhất trong tầm giá 20 triệu. Bên cạnh đó, máy còn được bố trí hệ thống đèn nền, hỗ trợ người dùng soạn thảo văn bản ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

dell-inspiron-5515-lapvip-3-2-1651221176.jpg

Bàn phím Chiclet cho chất lượng hiển thị tuyệt vời 

Về phần Touchpad, Touchpad của máy có diện tích khá lớn và được tích hợp sẵn Driver Windows Precision. Việc trang bị này mang đến trải nghiệm đa nhiệm như hai ngón, ba ngón, vuốt lên, vuốt xuống được mượt mà hơn.

Dell Inspiron 15 5515 được trang bị cảm biến vân tay một chạm ở nút nguồn. Bạn chỉ cần chạm nhẹ là nút nguồn sẽ nhận thông tinh rất nhanh, từ đó việc đăng nhập các ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng. Tính năng này cũng sẽ tăng cường độ bảo mật thông tin và dữ liệu cá nhân hơn so với các phiên bản trước đây của nhà Dell.

Hiệu năng mạnh mẽ, vượt trội của laptop Dell Inspiron 5515

Khác với những phiên bản trước đó của nhà Dell, Dell Inspiron 5515 được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 6 nhân, 12 luồng đem đến hiệu năng sử dụng mạnh mẽ vượt bậc so với những dòng máy tính khác cùng phân khúc. CPU đa nhân AMD được đánh giá rất cao, chúng có thể đứng ngang hàng với CPU nhà Intel nhưng lại có giá thành rẻ hơn nên được nhiều hãng sử dụng.

dell-inspiron-5515-lapvip-2-2-1651221221.jpg

Hiệu năng ổn định, chạy mượt mọi tác vụ văn phòng

Bên cạnh đó, việc lựa chọn GPU Radeon Graphics cũng giúp chiếc laptop này tăng sức mạnh lên gấp 1.6 lần so với GPU UHD Graphics 620. Card đồ họa có độ xung nhịp lên đến 1500 MHz. Từ đó, Dell Inspiron 15 5515 giải quyết được các tác vụ đồ họa khá cơ bản một cách đơn giản và nhanh chóng. 

Ổ cứng 256GB cùng RAM 8GB của máy cho phép người dùng mở nhiều tab cùng lúc cũng không hề bị giật lag hay đơ máy bất thường. Bên cạnh đó, để tăng không gian lưu trữ, bạn cũng có thể lắp thêm SSD lên đến 1TB để phục vụ thêm các tác vụ học tập cũng như văn phòng. Với dung lượng lưu trữ này, chắc chắn những bạn làm công việc liên quan đến đồ họa, chụp ảnh sẽ rất yêu thích.

Về khả năng tản nhiệt của máy cũng được đánh giá rất cao. Vì sử dụng con chip đa nhân Ryzen nên trong quá trình sử dụng nhiệt độ trung bình khá thấp, vào khoảng 40 độ. Quạt tản nhiệt hoạt động êm ru, không gây tiếng ồn lớn khi sử dụng.

Cổng kết nối đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng

Dù không có cổng kết nối Thunderbolt 4 như nhiều dòng laptop trên thị trường hiện nay nhưng Dell Inspiron 5515 vẫn được hãng trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản phục vụ cho  học tập và làm việc. Bao gồm 2 cổng USB 3.2, 1 cổng HDMI, 1 cổng USB type C và 1 giắc cắm tai nghe 3.5mm. Các cổng kết nối này đều phục vụ tốt cho quá trình truyền dữ liệu cũng như kết nối các thiết bị ngoại vi một cách nhanh chóng.

dell-inspiron-5515-lapvip-4-2-1651221266.jpg

Có đầy đủ các cổng kết nối, dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi 

Thêm vào đó, chuẩn kết nối không dây Bluetooth 5.0 và Wifi 6 mang đến tốc độ truy cập mạng nhanh hơn, phạm vi kết nối rộng hơn, đảm bảo tín hiệu đường truyền ổn định và không bị gián đoạn trong quá trình làm việc cũng như học tập.

Thời lượng pin của Dell Inspiron 15 5515

Theo như công bố từ nhà sản xuất thì Dell Inspiron 5515 có thời lượng pin lên đến 10 tiếng. Tuy nhiên, khi test máy trực tiếp với các tác vụ văn phòng, xem phim, lướt web thông thường cùng độ sáng màn hình 60% thì máy chỉ trụ được thời gian từ 6 đến 7 giờ đồng hồ.

Thời lượng pin này được đánh giá ở mức khá, không phải quá trâu nhưng bạn vẫn đảm bảo cho người dùng sử dụng trong ngày dài làm việc mà không phải quá lo lắng về vấn đề sạc pin.

Tổng kết

Như vậy, với mức giá được niêm yết trên thị trường vào khoảng dưới 20 triệu đồng, Dell Inspiron 515 xứng đáng là chiếc Ultrabook siêu phẩm dành cho học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Với thiết kế bắt mắt, màu sắc sang trọng cùng hiệu năng sử dụng mạnh mẽ, chiếc máy này đã được kiểm chứng và thực sự “ngon” như lời đồn.

Bạn đã bị chiếc laptop này chinh phục chưa? Hãy để lại ý kiến của mình dưới bài viết của chúng tôi để  nhận được tư vấn và báo giá chi tiết nhé!

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)
× Promotion Image
× Promotion Image