facebook-pixel 4 Tính năng mới trên Windows 11 vô cùng hấp dẫn 

4 Tính Năng Mới Trên Windows 11 Vô Cùng Hấp Dẫn 

calendar 07-12-2023

Microsoft đang chuẩn bị “đánh bóng” Windows 11 với việc nâng cấp ứng dụng Photos. Bản cập nhật giới thiệu sẽ có bốn tính năng mới vô cùng hữu ích. Vậy đó là những tính năng gì? Hãy cùng LAPVIP tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

4-tinh-nang-moi-windows-11-1-1701961805.

Làm mới giao diện xem ảnh 

Một trong những tính năng mới được Microsoft bổ sung trên ứng dụng Photos phải kể đến một thanh filmstip preview mới ở dưới cùng của trình xem ảnh đã được điều chỉnh mặc định. Để  có thể bật thanh này lên thì bạn hãy dùng phím “F" hoặc biểu tượng “Show Filmstrip” ở góc dưới bên trái của cửa sổ ứng dụng. 

4-tinh-nang-moi-windows-11-2-1701961815.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, thanh Filmstrip được di chuyển xuống dưới, hình thumbnail được làm to hơn, thanh cuộn lớn hơn, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Xem thêm:

Ra mắt ​Huawei MateBook D16 (2024)​: Thiết kế đẹp, cấu hình xịn

- Đây có thể là 5 tính năng mới trên MacBook Air 2024

Endgame tại OpenAI: “Cha đẻ" chat GPT đầu quân cho Microsoft sau khi bị sa thải

Bổ sung tính năng xóa nền như Photoshop 

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp phím “Ctrl + E” để vào giao diện edit ảnh, sau đó nhấn nút Background ở cuối thanh công cụ để chạy tính năng này. Sau đó ứng dụng sẽ tự động quét và nhận diện nền với 3 tùy chọn khác nhau là Blur, Remove và Replace. 

4-tinh-nang-moi-windows-11-3-1701961823.

Tuy nhiên vì tính năng này còn mới nên khi xoá nền cho độ chính xác không cao nên đôi khi người dùng vẫn phải dùng thêm tính năng “Background brush tool” để xóa những phần thừa.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể đổ nền màu đỏ bằng cách sử dụng bảng màu hoặc nhập mã hex và nhập các giá trị RGB (màu sắc) mà bạn muốn.

Phần Thanh cuộn ảnh thay đổi theo dạng timeline

Giao diện duyệt ảnh được thiết kế theo dạng timeline là một trong những tính năng mới mà Microsoft muốn hướng đến. Điều này giúp cho bạn có thể giúp bạn dễ dàng quay ngược thời gian để tìm ảnh được chụp từ nhiều năm trước.

4-tinh-nang-moi-windows-11-4-1701961834.

Giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ ảnh 

Người dùng có thể chia sẻ ảnh bằng link trực tuyến vô cùng tiện lợi bằng OneDrive. Để thực hiện tính năng này, bạn cần nhấp chuột phải vào ảnh > Share > Using OneDrive để lấy liên kết chia sẻ nhanh.

4-tinh-nang-moi-windows-11-5-1701961845.

Ngoài những tính năng trên, Photos trên Windows 11 sẽ bổ sung thêm một số tính năng như: Autoenhance cho phép tự động cải thiện chất lượng ảnh, bỏ hiển thị ảnh iCloud ẩn, cho phép người dùng chọn nhiều ảnh một lúc, sửa lỗi tắt tiếng của file âm thanh hoặc video,...

Hiện nay ứng dụng Photos mới chỉ được Windows phát hành ở dạng xem trước cho người xem chứ chưa được phát hành rộng rãi. Các tính năng này cũng sẽ sớm được phát hành trên app Photos phiên bản 2023.11110.8002.0 trở lên. Trên đây là những thông tin mà LAPVIP mới cập nhật được, hy vọng nó sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất nhé.

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)