facebook-pixel Surface hay Macbook ? Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất của Busines

Surface hay Macbook? Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất của Busines?

calendar 02-11-2022

Nhắc đến SurfaceMacBook, điều đầu tiên các tín đồ công nghệ ấn tượng nhất có lẽ đây là hai mẫu laptop đại diện cho hai nền tảng hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Surface và Macbook luôn gây ấn tượng và chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tiên, dù là những vị khách khó tính nhất. Cùng Lapvip khám phá ưu - nhược điểm của hai thương hiệu đình đám này nhé!

tram-anh-1667377301.jpg

Surface - thời thượng, sáng tạo

Ưu điểm

Điểm đầu tiên gây thu hút có lẽ nằm ở ngoại hình bên ngoài. Sở hữu cho mình một ngoại hình với bề ngoài mỏng nhẹ, sang trọng, cảm giác cầm nắm khá tốt, đặc biệt là không bám vân tay của người dùng. Dòng máy tính xách tay này được thiết kế từ chất liệu nhôm nguyên khối với các tông màu cổ điển kết hợp màu bạc ánh kim sang trọng đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Thiết kế viền máy và viền màn hình theo kiểu bo tròn mang đến một hơi hướng của sự hiện đại, thời thượng và đẳng cấp.

Surface được ví như chiếc laptop 2 in 1, vừa là một chiếc laptop đồng thời cũng có thể đóng vai trò như một chiếc tablet. Phần màn hình và bàn phím có thể tách rời, điều này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh theo ý của mình để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đó cũng chính là thiết kế mang đến sự khác biệt chỉ có ở dòng máy Surface.

so-sanh-surface-va-macbook-dau-la-lua-chon-hoan-1-1667377309.jpg

Surface thường sử dụng chip Intel hoặc là ARM, đồng thời có thể tùy chọn phiên bản nâng cấp RAM và bộ nhớ trong. Đây là dòng máy được đánh giá là khá thân thiện với người dùng bởi sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Đồng thời, thời lượng pin khoẻ cũng một điểm cộng rất đáng chú ý của Surface.

Vì vậy, dòng máy này khá phù hợp với dân văn phòng và nhóm khách hàng sử dụng tác vụ nhẹ.

Nhược điểm

cau-hinh-may-1667377316.jpg

Cũng chính bởi thiết kế hợp kim nhôm nguyên khối, nên khi sử dụng Surface sẽ mang tới cho người dùng cảm giác máy bị nóng. Những sản phẩm của Surface hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung đến cao cấp nên giá thành của nó tương đối cao, đây cũng là điểm khiến nhiều người dùng lăn tăn khi quan tâm đến dòng máy này.

Macbook - đẳng cấp, sang trọng 

Ưu điểm

Macbook - Cái tên chẳng còn mấy xa lạ với tín đồ công nghệ tại thị trường Việt Nam nói riêng, bởi sự đẳng cấp và xa xỉ. Các sản phẩm của Apple được thừa hưởng phong cách thiết kế thanh lịch, tinh tế và sang trọng. Với logo “quả táo khuyết” đặc trưng đóng vai trò như một tuyệt chiêu tạo nên đẳng cấp của chủ nhân trước mặt những người khác.

Cho đến thời điểm hiện tại Macbook vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng yêu thích sự cá tính, riêng biệt.

Về thiết kế, đây chính là điểm được lòng khách hàng nhất khi dùng Macbook. Apple luôn đề cao tính thẩm mỹ, ưu tiên sự mỏng nhẹ và di động để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Với khối lượng chỉ hơn 1kg vô cùng nhẹ nhàng và nhỏ gọn rất thích hợp cho những người có tính chất công việc thường xuyên phải di chuyển nhiều.

mac-air-m1-800x450-1667377335.jpg

Màn hình sắc nét và độ phân giải cao cũng là điểm cộng lớn cho các dòng laptop của Apple. Sự lựa chọn tuyệt vời cho đối tượng khách hàng thích đồ hoạ bởi khả năng xử lý nhanh hình ảnh, cấu hình máy tốt, không bị giật lag.

Bên cạnh đó, pin Macbook cực khỏe, thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng có thể thoải mái sử dụng suốt ngày dài.

Nhược điểm 

Apple chủ yếu hướng đến 2 nhóm đối tượng khách hàng: người dùng gắn bó với hệ sinh thái Apple (iPhone, iPad, Airpods…) và người dùng thích hệ điều hành MacOS. Vậy nên vô hình chung khiến các sản phẩm của hãng khá kén người dùng. 

Laptop Macbook cũng bị hạn chế các cổng kết nối, khách hàng nếu muốn sử dụng sẽ phải nhờ đến bên thứ 3 hỗ trợ. Ngoài ra, ở hệ điều hành MacOS vẫn còn nhiều hạn chế và không được ưu ái có nhiều như hệ điều hành Windows. Về cấu hình, Laptop Macbook khó nâng cấp hơn so với ở hệ điều hành windows vì việc này phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố ràng buộc kiến điều đó khó thực hiện được. 

a-40ea480d55cd4d9dada0ece60250d2d8-1667377345.jpg

Nhìn chung, cho đến nay cuộc cạnh tranh giữa Surface và Macbook vẫn chưa đi đến hồi kết. Trên đây là những so sánh của Lapvip dành cho dân Business đang còn phân vân lựa chọn giữa 2 dòng máy này. Nếu còn thắc mắc gì, các bạn hãy nhắn tin về page hoặc đến ngay 1 trong trong những store của Lapvip để chúng mình tư vấn chi tiết cho các bạn nha!

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)