facebook-pixel Đánh giá Dell Inspiron 7501: Có thực sự là hiện thân của Dell XPS

Đánh giá Dell Inspiron 7501: Có thực sự là hiện thân của Dell XPS

calendar 29-04-2022

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu laptop cao cấp nhưng với mức giá phải chăng thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Tại bài viết này, Lapvip sẽ đưa đến cho bạn mẫu laptop Dell Inspiron 7501 - Mẫu laptop 7000 series cao cấp nhất của dòng Inspiron. Và cụ thể sản phẩm này có những điểm gì nổi bật, các bạn hãy cùng LAPVIP theo dõi nhé!

dell-inspiron-7501-lapvip-6-1651218142.jpg

Dell Inspiron 7501 sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, thanh lịch

Về thiết kế của Dell Inspiron 7501

Đối với thiết kế thì mình nhận thấy rằng Dell Inspiron 7501 có những điểm khá giống với chiếc Dell XPS cao cấp dành cho doanh nhân của nhà Dell. Toàn bộ khung máy được làm full nhôm nguyên khối chắc chắn, do đó, khi trải nghiệm máy, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự bền bỉ, cứng cáp, chắc chắn.

Hơn hết, với các dòng sản phẩm laptop của nhà Dell thì bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng build, bạn có thể sử dụng đến 5, 6 năm mà không cần lo lắng về việc hỏng hóc hay lỗi máy.

Bản lề của Dell Inspiron 7501 được thiết kế dạng Ergolift nâng máy lên một góc 3 độ nhưng vẫn không sinh ra hiện tượng flex cho máy khi gõ phím, soạn thảo văn bản. Việc trang bị bản lề này cũng sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình học tập và làm việc thời gian dài vì nó có độ dốc nhất định.

Xem thêm:

- Giá bán Dell Inspiron 7501 chính hãng, uy tín tại Hà Nội và TP. HCM 

5 mẫu Laptop Dell Inspiron phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên

- Nơi bán Laptop Dell Inspiron giá rẻ, uy tín, chất lượng | BH 12 Tháng 1 Đổi 1

Về bàn phím và touchpad

Laptop Dell Inspiron 7501 có hành trình phím sâu, layout phím được bố trí hợp lý, mang đến trải nghiệm khá ổn theo như mình đánh giá. Bàn phím của Dell Inspiron 7501 còn hỗ trợ bàn phím số thuận lợi cho những bạn thường xuyên phải làm công việc nhập liệu, excel nhiều thì việc hỗ trợ bàn phím số cũng là điểm cộng lớn cho chiếc laptop Dell Inspiron 7501.

dell-inspiron-7501-lapvip-7-1651218201.jpg

Bàn phím Chiclet với hành trình phím sâu, layout hợp lý 

Về phần touchpad thì mình phải dành cho Dell một lời khen khi chiếc Dell Inspiron 7501 được thiết kế touchpad rất rộng. Nhìn kỹ bạn có thể thấy nó rộng như chiếc laptop XPS 9500, đây thực sự là một bước đột phá mới của ông lớn trong ngành công nghệ này.

Với diện tích touchpad rộng, bạn sẽ thoải mái trong việc di chuột, trải nghiệm di chuột, click rất nhạy. Nên với mình, đây là thiết kế rất ổn trong tầm giá 20 triệu đồng dành cho đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng.

Về cấu hình của Dell Inspiron 7501

Dell Inspiron 7501 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-10300H thế hệ thứ 10, một dòng chip mới hiệu năng cao. Bên cạnh đó, máy cũng sử dụng card đồ họa Intel UHD Graphics, RAM 8GB, SSD 256GB. Với cấu hình này thì mình nghĩ các bạn không cần suy nghĩ quá nhiều đến các tác vụ văn phòng cơ bản bởi Dell Inspiron 7501 sẽ chinh phục được một cách nhanh chóng mà không xảy ra hiện tượng đơ máy, giật lag.

dell-inspiron-7501-lapvip-4-1651218249.jpg

HIệu năng ổn định, cân mọi tác vụ văn phòng 

Chiếc Dell Inspiron 15 7501 là sự lựa chọn tốt cho những bạn yêu thích và làm đồ họa 2D chuyên nghiệp, dựng hình, tạo hình hay đồ họa 3D cơ bản thì chiếc máy này cũng làm được.

Về việc chơi các tựa game thì Dell Inspiron cũng có thể chơi và xử lý những game cơ bản một cách thoải mái trên một chiếc laptop mỏng nhẹ. Tuy nhiên, để trải nghiệm chơi game được tốt nhất thì bạn nên cài đặt các mức settings khác nhau.

Hiệu năng mạnh mẽ như vậy thì liệu Dell Inspiron 7501 có hệ thống tản nhiệt như thế nào? Đối với tản nhiệt của sản phẩm thì do máy được trang bị cụm bản lề Ergolift kết hợp cùng hai dải tản nhiệt ở phía mặt đáy nên là sản phẩm phát huy tác dụng một cách tối ưu nhất. Với các tác vụ chơi game thì nhiệt độ sẽ dao động từ 70 đến 80 độ còn với những tác vụ văn phòng thông thường thì máy có nhiệt độ thấp hơn.

Về màn hình của Dell Inspiron 15 7501

Dell Inspiron 7501 có màn hình 15.6 inch cùng viền màn hình cực kỳ mỏng, màu trắng, đem đến trải nghiệm không gian rộng hơn rất nhiều. Viền màn hình thực sự làm mình ấn tượng bởi chưa có dòng sản phẩm nào được Dell thiết kế viền màu trắng như vậy. Màn hình này sẽ đem đến cho bạn một góc nhìn tốt hơn, trải nghiệm tuyệt vời hơn.

dell-inspiron-7501-lapvip-2-1651218289.jpg

Màn hình cho chất lượng hiển thị sắc nét, tuyệt vời 

Đồng thời, chất lượng hiển thị đi kèm cũng được mình đánh giá rất cao. Độ bao phủ màu 99% sRGB, 75% AdobeRGB và DCI-P3, sai lệch màu ở mức 1.5 Delta-E. Giải màu đen hiển thị khá tốt. Chính vì vậy, màn hình Dell Inspiron 15 7501 được đánh giá vượt qua cả những chiếc Thinkpad trong cùng phân khúc.

Tuy sở hữu tấm nền IPS song độ sáng màn hình chỉ đạt ở mức 300 nits, khiến người dùng không thể sử dụng máy trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, độ sáng của máy vẫn đạt ở mức trung bình cần có trên các dòng laptop văn phòng cao cấp. Từ đó, đảm bảo mang đến hình ảnh sống động, sắc nét. 

Về cổng kết nối trên Dell Inspiorn 7501 

Với thiết kế mỏng nhẹ, Dell Inspiron 7501 vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối. Giúp nó dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi để đáp ứng tốt nhu cầu công việc và học tập của người dùng. 

Cạnh phải của máy được trang bị một jack tai nghe, một cổng USB Type-A 3.2 Gen 2, một khe microSD-card. Ngược lại, cạnh trái của máy là jack sạc, một cổng HDMI,  một cổng USB Type-A 3.2 Gen 2, một cổng USB Type-C có hỗ trợ Thunderbolt 3. 

dell-inspiron-7501-lapvip-5-1651218353.jpg

Dell Inspiron 7501 có khá đầy đủ các cổng kết nối

Tuy nhiên, mình có một điểm trừ nhỏ là thay vì trang bị khe thẻ MicroSD thì sao Dell không sử dụng khe thẻ SD bởi hiện nay, người dùng sử dụng thẻ SD cũng nhiều hơn rất nhiều so với thẻ MicroSD.

Ngoài các cổng kết nối vật lý, Laptop Dell Inspiron 7501 còn có các kết nối chuẩn Wi-Fi 6  AX201 (2×2) và Bluetooth 5.1. Giúp chiếc laptop này có thể kết nối internet nhanh chóng.

Công nghệ Dell Mobile Connect

Công nghệ Dell Mobile Connect là một trong những ưu điểm nổi bật của chiếc máy này. Với tính năng này, nó cho phép tích hợp liền mạch PC hoặc điện thoại thông minh IOS hoặc Android với chiếc máy tính xách tay của bạn.

Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, nhận thông báo và thậm chí phản chiếu hình ảnh điện thoại lên PC để tương tác với tất cả các ứng dụng yêu thích của mình. Khi kết nối, dữ liệu của bạn không bao giờ bị lộ qua các kết nối internet không an toàn, từ đó mang đến sự bảo mật cao cho chiếc máy tính của bạn.

Chưa kể với Dell Mobile Connect còn giúp di chuyển nhanh chóng ảnh, video, nhạc và tài liệu từ PC và ngược lại mà không cần đến các dịch vụ lưu trữ đám mây phức tạp hay dây cáp rườm rà.

Về thời lượng pin của Dell Inspiron 15 7501

Theo thông tin đến từ nhà sản xuất cho biết, Dell Inspiron 7501 sở hữu pin 3 cell với dung lượng pin là 56WHr. Trong các bài test, khi sử dụng máy ở độ sáng 150 nits và chỉ sử dụng các tác vụ văn phòng nhẹ nhàng thì máy cho thời lượng pin chỉ trụ được khoảng 5-7 giờ đồng hồ.

Có lẽ thời lượng pin là điểm yếu duy nhất của chiếc máy này so với các sản phẩm trong cùng phân khúc. Nhưng bù lại, nó được trang bị công nghệ sạc nhanh ExpressCharge Boost cho mức sạc lên tới 35% trong khoảng 20 phút hoặc sạc 80% trong vòng 40 phút. 

Tổng kết

Với những bạn vừa thích chơi game, vừa muốn tìm sản phẩm làm việc tốt lại có tính di động cao thì Dell Inspiron 7501 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Một chiếc laptop với đầy đủ tính năng, hiện thân hoàn hảo của chiếc XPS cao cấp chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới. Bạn nghĩ sao về chiếc laptop này? Hãy để lại bình luận dưới bài viết cho mình biết nhé!

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)