facebook-pixel Trải nghiệm Dell Inspiron 7501: Chơi game ngon, làm việc tốt

Trải nghiệm Dell Inspiron 7501: Chơi game ngon, làm việc tốt

calendar 14-05-2022

Một chiếc laptop mỏng nhẹ, pin trâu, cấu hình ổn định là những ưu điểm vượt trội của mẫu laptop Dell Inspiron 7501. Với vẻ ngoài khá giống với chiếc tiền nhiệm 7591 nhưng được nâng cấp rất nhiều về cấu hình. Và theo đó, tại bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng Lapvip tìm hiểu về Dell Inspiron 7501 nhé! Liệu chiếc máy này có chơi được game ngon hay làm việc tốt không? Hãy bắt đầu thôi!

dell-inspiron-7501-lapvip-5-1652523847.jpg

Thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và hiện đại 

Cấu hình của Dell Inspiron 7501

Tưởng chừng như là chiếc laptop dành riêng cho dân văn phòng nhưng Dell Inspiron 7501 lại được trang bị cấu hình khá giống chiếc máy gaming. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 10300H 4 nhân 8 luồng vô cùng mạnh mẽ. Với cấu hình này thì chiếc máy có thể cân đẹp mọi tựa game phổ biến ngày nay một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, với nhiều người dùng thì việc lựa chọn Dell Inspiron 7501 mục đích chính vẫn là làm các công việc đồ họa và văn phòng. Và chắc chắn chiếc máy này sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng với 8GB RAM, SSD 256GB và có thể nâng cấp vượt trội đã giúp Dell Inspiron 7501 chinh phục được mọi đối tượng khách hàng.

Màn hình của Dell Inspiron 7501

Khi nhắc đến một chiếc máy làm việc tốt về đồ họa thì các bạn không thể bỏ qua màn hình. Theo mình đánh giá thì laptop Dell Inspiron 7501 sở hữu màn hình rất tuyệt vời cho trải nghiệm người dùng. Màn hình mỏng, đẹp, màu sắc tươi tắn.

Viền màn hình của Dell Inspiron 7501 là một bước tiến vượt bậc khi nhà Dell đã làm viền thực sự rất mỏng, đã mắt. Mình quá ấn tượng với phần viền khi chúng được thiết kế gần như tràn full màn. Bên trên viền màn hình vẫn được trang bị camera và micro để thực hiện các công việc online, trò chuyện.

dell-inspiron-7501-lapvip-2-1652523910.jpg

Màn hình cho chất lượng hiển thị sắc nét, sống động 

Webcam của Dell Inspiron 15 7501 có một điểm đặc biệt chính là việc được trang bị nãy bảo mật ở phía trên. Bạn chỉ cần gạt nhẹ là có thể che được hình ảnh của mình. Từ đó tính bảo mật được nâng cao hơn rất nhiều. Một thiết kế thông minh, ưu tiên sự an toàn của người dùng đã hoàn toàn chinh phục được mình.

Các thông số của màn hình Dell Inspiron 7501 như sau: Màn hình 15.6 inch, độ phân giải full HD, tấm nền IPS mang đến một góc nhìn rộng rãi. Độ phủ màu đem lại là 100% sRGB đem đến chất lượng hình ảnh tươi tắn và vô cùng chân thực. Bên cạnh đó, màn hình Dell Inspiron 15 7501 còn được trang bị công nghệ Anti-glare LED Backlight cho khả năng chống lóa vượt trội.

Độ sáng 300 nits, tần số quét 60Hz. Với những thông tin mà mình mang đến thì chắc chắn đây chính là chiếc màn hình lý tưởng cho bạn làm đồ họa hay những tác vụ multimedia.

Xem thêm: 

- [Review] Dell Inspiron 7501: Có quá nhiều ưu điểm trên một chiếc laptop phổ thông

- Giá Dell Inspiron 7510 chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội và TP. HCM

5 Mẫu Laptop Dell Inspiron phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên

Thiết kế chinh phục mọi đối tượng khách hàng

Về phần thiết kế thì đây cũng là một trong những điểm mình rất hài lòng về chiếc Dell Inspiron 7501. Máy được làm 100% chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, vô cùng cứng cáp và chắc chắn. Máy được sơn màu bạc sang trọng, đem đến nét đẹp tinh tế, hiện đại cho người dùng.

dell-inspiron-7501-lapvip-6-1652523953.jpg

Bản lề chắc chắn, cho khả năng sử dụng linh hoạt 

Phần bản lề được làm vô cùng chắc chắn, tuy nhiên, nhược điểm chính là bạn sẽ khá khó khăn trong việc mở máy bằng một tay. Đi sâu hơn về phần bản lề thì bạn sẽ nhận thấy phần cạnh đáy của bản lề được thiết kế nhô ra một chút để kê được phần gầm máy lên một góc 3 độ. Thiết kế này đã giúp hệ thống tản nhiệt của Dell Inspiron 7501 làm việc hiệu quả hơn cũng như giúp việc soạn thảo văn bản được tốt hơn.

Bàn phím và touchpad ấn tượng

Bàn phím Dell Inspiron 7501 được trang bị khá giống với những mẫu máy XPS cao cấp của nhà Dell. Hành trình phím không quá sâu nhưng lại mang đến độ nảy cực kỳ tốt, gõ rất thoải mái. Đặc biệt, hệ thống 2 phím PgUp, PgDn được đặt cùng với khu vực phím điều hướng, giúp người dùng duyệt web được tốt hơn, chuyển giữa các page được dễ dàng hơn.

dell-inspiron-7501-lapvip-4-1652524000.jpg

Trải nghiệm gõ khá tốt, nhất là khi soạn thảo văn bản 

Một điểm nữa khiến mình khá hài lòng trên chiếc laptop này chính là phần cảm biến vân tay tích hợp với nút nguồn. Từ đó tăng độ bảo mật của Dell Inspiron 7501. 

Về phần touchpad, Dell đã trang bị cho Dell Inspiron 7501 một chiếc touchpad khá lớn, thuận tiện hơn cho việc sử dụng. Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu máy này chính là việc di chuột vẫn chưa thực sự mượt bởi lớp phủ nhám bên trên của touchpad.

Về hệ thống tản nhiệt của laptop Dell Inspiron 7501

Một vấn đề mà mình khá quan tâm và lo ngại với Dell Inspiron 7501 chính là phần tản nhiệt. Với thiết kế mỏng nhẹ như chiếc Ultrabook cùng với cấu hình khủng thì liệu hệ thống tản nhiệt sẽ như thế nào?

Khi sử dụng với các tác vụ nặng thì nhiệt độ ở những khe tản nhiệt sẽ không được mát mẻ bởi bề mặt được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Nhiệt độ của Dell Inspiron 7501 khi thực hiện việc edit video thì sẽ rơi vào khoảng 75 đến 80 độ C, một con số khá lớn nhưng máy vẫn đảm bảo được hiệu năng sử dụng. Còn khi bạn chơi game thì nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 85 độ.

Thời lượng pin “trâu” cho Dell Inspiron 7501

Thời lượng pin của laptop Dell Inspiron 7501 sẽ rơi vào khoảng từ 6 đến 7 giờ đồng hồ. Đây là một con số khá ấn tượng cho dòng laptop mỏng nhẹ hiệu năng cao. Với thời lượng pin như vậy, bạn sẽ thoải mái làm việc, học tập cả ngày dài mà không cần sạc lại.

Dell Inspiron 7501 sở hữu pin 3 cell với dung lượng pin là 56WHr. Cùng với đó, máy được trang bị công nghệ sạc nhanh ExpressCharge Boost cho mức sạc lên tới 35% trong khoảng 20 phút hoặc sạc 80% trong vòng 40 phút.

Dell Inspiron 15 7501 có đa dạng các cổng kết nối 

Với thiết kế mỏng nhẹ, Dell Inspiron 7501 vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối. Giúp nó dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi để đáp ứng tốt nhu cầu công việc và học tập của người dùng. \

dell-inspiron-7501-lapvip-3-1652524075.jpg

Chiếc máy tính này có khá đầy đủ các cổng kết nối 

Cạnh phải của máy được trang bị một jack tai nghe, một cổng USB Type-A 3.2 Gen 2, một khe microSD-card.Ngược lại, cạnh trái của máy là jack sạc, một cổng HDMI,  một cổng USB Type-A 3.2 Gen 2, một cổng USB Type-C có hỗ trợ Thunderbolt 3.

Ngoài các cổng kết nối vật lý, laptop Dell Inspiron 7501 còn có các kết nối chuẩn Wi-Fi 6  AX201 (2×2) và Bluetooth 5.1. Giúp chiếc laptop này có thể kết nối internet nhanh chóng.

Công nghệ Dell Mobile Connect

Điểm sáng cuối cùng mình muốn nhắc đến trong chiếc laptop quốc dân này chính là công nghệ Dell Mobile Connect. Với tính năng này, Dell Inspiron 7501 cho phép tích hợp liền mạch PC hoặc điện thoại thông minh IOS hoặc Android với chiếc laptop của bạn.

Từ đó, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, nhận thông báo và thậm chí phản chiếu hình ảnh điện thoại lên laptop để tương tác với tất cả các ứng dụng yêu thích của mình.

Công nghệ Dell Mobile Connect cũng làm tính bảo mật khi không để dữ liệu bị lộ qua các kết nối internet không an toàn. Không những vậy, Dell Mobile Connect còn giúp di chuyển nhanh chóng ảnh, video, nhạc và tài liệu từ máy tính và ngược lại mà không cần đến các dịch vụ lưu trữ đám mây phức tạp hay dây cáp rườm rà.

Tổng kết

Như vậy, trên đây là bài đánh giá chi tiết và tổng quan nhất của mình về chiếc Dell Inspiron 7501. Thật sự đây là chiếc máy khiến mình rất hài lòng, nó mang đến một thiết kế mỏng nhẹ, trẻ trung, hiện đại, màn hình đẹp, cấu hình khủng…. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo vừa chơi game ngon, làm việc tốt mà bạn không thể bỏ qua.

 

Hỏi và đáp (0 Bình Luận)